Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

​Khí CO2 là gì? Khí CO2 có thể tìm thấy ở đâu?

Khí CO2 không phải là một quá chất xa lạ bởi ai cũng biết trong cuộc sống hàng ngày con người đều hít vào O2 và thải ra CO2 để duy trì sự sống. Ngoài ra, loại khí này cũng được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại khí CO2 này.

CO2 là khí gì?

CO2 hay còn được gọi là Cacbon Đioxit hay Cacbonic Oxit hoặc có thể gọi là thán khí và quen thuộc nhất là cái tên khí Cacbonic. Khí Cacbonic là 1 hợp chất ở điều kiện bình thường có dạng khí trong khí quyển trái đất, bao gồm 1 nguyên tử Cacbon và 2 nguyên tử Oxy. Khi làm lạnh đột ngột thì CO2 sẽ ở dạng rắn, nó được gọi là băng khô.

=>> Tham khảo: Khí amoniac là gì?

 khí co2
Khí cacbonic còn được gọi là băng khô

Khí CO2 sinh ra từ đâu?

- Khí Cacbonic được sinh ra từ rất nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả trong tự nhiên và đời sống sản xuất. Khí Cacbonic được sinh ra từ những vụ núi lửa phun trào.
- Khí Cacbonic sinh ra từ các quá trình phân hủy xác động vật.
- Khí Cacbonic sinh ra từ hoạt động hô hấp của con người và động vật, quá trình quang hợp của thực vật. Những sinh vật di dưỡng sử dụng Oxy để hô hấp rồi thải khí Cacbonic, tạo thành 1 chu trình.
- Những loại khí thải công nghiệp, quá trình đốt nhiên liệu của những phương tiện giao thông vận tải, những hoạt động đốt phá rừng bừa bãi… cũng làm sản sinh ra nhiều khí Cacbonic ra môi trường.

Ứng dụng của khí Cacbonic

  khí co2
Khí cacbonic có vai trò quan trọng trong đời sống con người
Khí Cacbonic được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của con người trở nên trơn tru hơn.

Trong đời sống

- Trong đời sống thường ngày, khí CO2 thể hiện vai trò của mình qua những khía cạnh sauKhí Cacbonic dùng để dập tắt lửa, nó có trong 1 số bình cứu hỏa.
- Kết hợp với băng khô được dùng làm sạch bề mặt.
- Cacbonic kết hợp với Oxy và những thành phần khí khác để trợ giúp việc thở và xử lý những vấn đề liên quan đến quá trình hô hấp ở người.
- Thực vật cũng cần có khí Cacbonic để thực hiện việc quang hợp.

Trong công nghiệp

Bình khí CO2 công nghiệp thường được ứng dụng để: 

- Cacbonic được sử dụng để sản xuất URE: CO2 + 2NH3 → H2O + (NH2)2CO.
- Trong những mỏ than, Cacbonic lỏng bốc hơi nhanh tạo ra những vụ nổ.
- Trong ngành dầu khí, Cacbonic được bơm vào làm tác nhân nén, giúp giảm đáng kể độ nhớt của dầu thô và tạo điều kiện để dầu chảy nhanh hơn trong lòng đất đến những giếng hút.

Trong công nghiệp thực phẩm

- Đối với ngành công nghiệp thực phẩm, khí CO2 được áp dụng để: Khí Cacbonic được dùng trong những loại nước có gas như Coca, Pepsi, 7Up,… để tạo gas và điều hòa nước uống.
- Cacbonic ở thể lỏng và rắn là chất làm lạnh quan trọng, chúng được ứng dụng vào quá trình lưu trữ và vận chuyển những thực phẩm đông lạnh.
- Bột nở dùng trong làm bánh tạo ra khí Cacbonic làm cho khối bột nở to ra, do tạo ra những lỗ xốp chứa bọt khí.

Nên mua khí cacbonic ở đâu?

=>> Giá bình khí CO2 hàn Mig

 khí co2
Khí Tinh Khiết - Nơi cung cấp khí cacbonic chất lượng, giá tốt
Khí Tinh Khiết Việt Nam là địa chỉ cung cấp khí CO2 chất lượng nhất tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm đã giúp công ty khẳng định thương hiệu trên thị trường, nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của các khách hàng.

Các sản phẩm tại nơi đây được bảo quản, kiểm tra nghiêm ngặt bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao. Vì vậy, các sản phẩm đều được đảm bảo an toàn và chất lượng nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.
Ngoài CO2, Khí Tinh Khiết còn cung cấp các loại khí công nghiệp như: khí Nitơ, khí Oxy, khí Argon, khí Heli,... Sản phẩm có giá thành hợp lý, tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình giúp giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.

Thông tin chi tiết liên hệ đặt mua khí CO2:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Gợi ý đến bạn:
- Khí oxy công nghiệp
- Nơi bán bình khí argon tại Hà Nội uy tín

Tags:khí CO2,