Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí CO2 có độc không? Những lưu ý khi sử dụng CO2 là gì?

Trong khí quyển, cacbon dioxit (CO2) là khí khá phổ biến. Khí CO2 là 1 hợp chất tồn tại ở dạng khí trong điều kiện thường, trong khí quyển bao gồm 1 nguyên tử Cacbon và 2 nguyên tử oxi. Đây chính là loại khí công nghiệp, dễ sản xuất và giá thành khá thấp, năng suất hàn trong khí CO2 cao. Vậy khí CO2 có độc không?

Khí CO2 có độc không?

Khí CO2 trong điều kiện thông thường thì không độc hại, không gây ra cháy nổ. Tuy nhiên, khi nồng độ quá cao sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Nó sẽ gây ra triệu chứng khó thở, mệt mỏi, làm tăng nhịp tim và gây ra một số biến chứng khác. Vì nó nặng hơn không khí cho nên có thể tích tụ tại nơi kín khí.

Tham khảo: Khí argon có cháy không

Sự tổng hợp protein sẽ giảm khi CO2 tăng nhanh. Điều này làm cho côn trùng ăn thực vật thiếu protein sẽ chết nhanh hơn và gây ra sự mất cân bằng sinh học trong tự nhiên.
 khí co2 có độc không
Khí CO2 không độc hại với nồng độ vừa phải

Hàn CO2 là gì?

Hàn khí CO2 là sử dụng máy hàn Mig có khí bảo vệ là CO2. Loại khí này có tác dụng để bảo vệ mối hàn, giáp mối hàn trắng, bóng sáng và loại khí này thì không thể thiếu trong hàn Mig. Tuy nhiên, sử dụng khí CO2 có nhược điểm là khiến sự truyền kim loại không đồng trục và truyền kiểu cầu hồ không ổn định. Điều này gây ra sự văng tóe kim loại nóng rất nguy hiểm.

=>> Giá nạp khí CO2 hàn Mig

Ngoài khí bảo vệ CO2 thì máy hàn Mig còn sử dụng được với khí Argon nhưng không phổ biến bởi vì chi phí sử dụng cao. Vì vậy máy hàn Mig thì còn được gọi là máy hàn CO2. Máy hàn Mig có thể hàn với rất nhiều kim loại phổ biến như sắt, thép mà không cần kỹ thuật cao.
 khí co2 có độc không
Khí CO2 giúp bảo vệ mối hàn

Lưu ý khi sử dụng khí CO2

Mặc dù câu trả lời cho câu khí CO2 có độc không là không nhưng bạn vẫn phải chú ý khi sử dụng khí CO2. Van điều tiết khí cần phải được gắn thêm những bộ phận sấy nhiệt nếu không thì khí CO2 sẽ đóng băng bịt kín đường cấp khí. Nên sử dụng mặt nạ thở có van. Nên tìm hiểu về lợi ích của việc lắp đặt những thiết bị phát hiện khí để phòng và xử lý nhanh nhất. 

Xem thêm: Đổi bình khí Nito tại Hà Nội

Tác hại của khí CO2 là gì?

- Khí CO2 không có độc nhưng lại gây ra nhiều tác hại cho môi trường. Việc gia tăng nồng độ của khí CO2 vào môi trường làm gia tăng trầm trọng hiệu ứng nhà kính.

- Tác hại của CO2 đến môi trường không thể không nói đến là làm trái đất nóng lên, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của sinh vật trên Trái Đất.

- Tác hại của khí CO2 dễ nhận thấy nhất đó chính là nồng độ tán khí trong không khí rất cao, chẳng hạn như ở trong phòng kín chứa nồng độ CO2 quá cao dẫn đến tình trạng thiếu oxy cung cấp cho cơ thể và gây ngạt thở.

Ngoài ra, khí CO2 được vận chuyển bằng cách chứa khí CO2 trong những bình khí nén với áp suất rất cao, hoặc là bình chứa khí hóa lỏng. Vì vậy, trong quá trình sử dụng thì cần thực hiện theo đúng quy trình do nhà cung cấp hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Để tránh phải tai nạn khi mua phải khí CO2 thực phẩm kém chất lượng, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn cho mình 1 đơn vị cung cấp khí CO2 chất lượng và uy tín nhất. Vừa đảm bảo an toàn cho bản thân người dùng, vừa bảo quản thực phẩm được tốt hơn mà không cần phải lo ngại.

Mua khí CO2 chất lượng ở đâu?

=>> Gợi ý: Địa chỉ bán bình khí N2O

 khí co2 có độc không
Khí CO2 chất lượng tại Khí Tinh Khiết

Công ty CP Khí Tinh Khiết là đơn vị cung cấp khí CO2 tinh khiết trong rất nhiều lĩnh vực. Sản phẩm khí CO2 do Khí Tinh Khiết cung cấp đáp ứng những yêu cầu sau:

- Có chứng nhận xuất xứ được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền.

- Chứng nhận về chất lượng được cấp bởi chính nhà sản xuất.

- Vỏ bình khí CO2 luôn được đảm bảo nguyên vẹn, không móp méo, không rò rỉ, không rỉ sét, van được kiểm tra định kì, và luôn có nắp chai đi kèm trước khi đến tay người sử dụng.

- Vỏ chai chứa khí thường xuyên được kiểm tra định kì khoảng 5 năm một lần, không gây cháy nổ, an toàn cho người sử dụng.

- Khí Tinh Khiết Việt Nam có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhanh nhạy có thể giải quyết sự cố một cách kịp thời và nhanh chóng nhất.

- Sản phẩm khí CO2 trong bảo quản thực phẩm có độ tinh khiết rất cao đúng như trong cam kết.

Sau những giải đáp về câu hỏi khí CO2 có độc không, khách hàng cần tư vấn chi tiết về khí CO2 thì có thể liên hệ đến địa chỉ số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ngoài ra có thể nhấc máy và gọi tới số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc Hotline 083 999 6666.

Có thể bạn quan tâm:
- Hợp chất của khí hiếm
- Bơm bóng bay hidro ở Hà Nội