Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí argon hóa lỏng là gì? Những ứng dụng thú vị của Argon lỏng

Tìm hiểu khí argon hóa lỏng là gì, quá trình hóa lỏng khí argon và khám phá những ứng dụng đặc biệt của argon lỏng trong công nghiệp, y tế và nghiên cứu khoa học. 

Khí argon hóa lỏng là gì?

Khí argon hóa lỏng là quá trình biến đổi khí argon từ trạng thái khí sang trạng thái lỏng. Khí argon tồn tại ở dạng khí ở nhiệt độ và áp suất thông thường. Tuy nhiên, khi nhiệt độ giảm và áp suất tăng, khí argon có thể chuyển từ trạng thái khí sang trạng thái lỏng.

 

Điểm sôi của argon là -185,7°C (-302,3°F) và áp suất tạo thành chất lỏng là khoảng 5,17 bar (75 psi).

Quá trình hóa lỏng argon

Để hóa lỏng khí argon, cần áp dụng áp suất cao và làm giảm nhiệt độ xuống dưới nhiệt độ tạo áp suất chất lỏng của argon, gọi là điểm sôi.

 

Quá trình hóa lỏng argon thường được thực hiện trong các thiết bị đặc biệt gọi là hệ thống lỏng. Trong hệ thống này, khí argon được nén và làm lạnh đồng thời, tạo ra áp suất và nhiệt độ thích hợp để chuyển đổi nó thành chất lỏng. Chất lỏng argon có mật độ cao hơn và chiếm ít không gian hơn so với khí argon, giúp dễ dàng vận chuyển và lưu trữ.

tìm hiểu về khí Argon hoa long

Quá trình hóa lỏng argon được thực hiện với việc tăng áp suất và giảm nhiệt độ

Ưu điểm của chất lỏng argon so với khí argon

  • Tính ổn định: Chất lỏng argon có tính ổn định cao hơn so với khí argon. Nó không phụ thuộc vào áp suất và thể hiện tính chất vật lý ổn định ở nhiều điều kiện.
  • Mật độ cao: Chất lỏng argon có mật độ cao hơn nhiều so với khí argon. Điều này mang lại lợi ích về sự tiết kiệm không gian trong lưu trữ và vận chuyển.
  • Hiệu suất làm lạnh: Chất lỏng argon có khả năng làm lạnh hiệu quả hơn khí argon. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến trong các ứng dụng làm lạnh và đông lạnh.
  • Dễ dàng kiểm soát: Chất lỏng argon dễ dàng kiểm soát nhiệt độ và áp suất so với khí argon. Điều này rất hữu ích trong việc sử dụng chất lỏng argon trong quy trình công nghiệp và nghiên cứu.

ưu điểm của khí argon hóa lỏng

Khí argon hóa lỏng được lưu trữ ở trong các bồn chứa lớn

Ứng dụng của khí argon/hóa lỏng

Khí argon hóa lỏng có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghiệp, y tế và nghiên cứu. 

 

Trong công nghiệp:

  • Sử dụng argon lỏng trong quá trình hàn và cắt kim loại: Khí Argon hóa lỏng được sử dụng như là môi trường khí trơ trong nhiều công nghệ hàn kim loại, bao gồm hàn vonfram khí trơ (tig) và hàn kim loại khí trơ (mig).  
  • Trong ứng dụng cắt plasma của hộp kim đen và không-đen, khí Argon được sử dụng thể tinh khiết ở nhiệt độ rất cao.
  • Làm trơ và làm sạch: được dùng cho các bồn chứa và ống dẫn trong các nhà máy dược phẩm và hóa chất.
  • Có vai trò là lớp phủ không phản ứng trong sản xuất titan và các nguyên tố có phản ứng hóa học cao khác.
  • Là lớp khí bảo vệ để nuôi cấy các tinh thể silic và germani trong công nghiệp sản xuất chất bán dẫn.

Trong y tế:

  • Sử dụng argon lỏng để làm lạnh và đông lạnh mẫu y tế
  • Ứng dụng của argon lỏng trong phẫu thuật, sử dụng agon lỏng để tiêu diệt các tế bào ung thư và điều trị y khoa
  • Ngoài ra, khí Argon hóa lỏng cũng được sử dụng trong các thiết bị lặn tự chứa để làm căng quần áo khô, do nó trơ và có độ dẫn nhiệt kém.

Bình chứa khí argon hóa lỏng

Khí argon hóa lỏng có nhiều ứng dụng 

Khí Tinh Khiết Việt Nam - nhà cung cấp, sản xuất khi argon hóa lỏng

Công ty cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam - Vietnam Pure Gas là nhà sản xuất các loại khí tinh khiết, khí hỗn hợp, khí y tế hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp Argon ở cả dạng lỏng và dạng khó. Khí Argon được phân phối trong chai khí 40L, 50L, Argon lỏng bình XL45.

 

Với trang thiết bị hiện đại, cùng với quản lý sản xuất chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Công ty cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam mang đến những sản phẩm có chất lượng cao, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

Khí Tinh Khiết Việt Nam - Đơn vị phân phối khí argon hóa lỏng chất lượng

Khí tinh khiết Việt Nam cung cấp các sản phẩm khí argon dạng khí, lỏng chất lượng

Ngoài dịch vụ cung cấp khí hóa lỏng, Khí Tinh Khiết Việt Nam cũng cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật như: Cung cấp vật tư thiết bị, lắp đặt, chuyển giao công nghệ và bảo hành, bảo trì sản phẩm. Đặc biệt, tại các nhà máy hoặc trạm khí công nghiệp dùng khí hóa lỏng dạng bồn chứa lỏng thì sau một thời gian, chất lượng chân không bồn giảm đi. Nắm bắt được điều này, chúng tôi cung cấp dịch vụ hút chân không và sửa chữa bồn khí hóa lỏng.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
  • Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
  • Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
  • Hotline: 0984 6886 80
  • Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
Tags:,