Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí bơm bóng bay có nguy hiểm không? Và những thông tin bạn cần biết

Bóng bay thường được sử dụng làm vật trang trí trong các bữa tiệc đặc biệt, là một món đồ chơi yêu thích trong tuổi thơ của chúng ta. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi khí bơm bóng bay là khí gì và nó có nguy hiểm hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé!

1. Khí bơm bóng bay là khí gì?

Để những quả bóng có thể bay lơ lửng trên không trung người ta phải sử dụng những loại khí bơm bóng bay có trọng lượng nhẹ hơn khí Oxi. Hiện nay, các loại khí bơm bóng bay được sử dụng phổ biến nhất là khí Heli (He) và khí Hydro (H2).

Khí bơm bóng bay được ứng dụng để trang trí trong các bữa tiệc

Khí bơm bóng bay được ứng dụng để trang trí trong các bữa tiệc

1.1 Bơm bóng bay bằng khí Heli

Heli là một loại chất khí hiếm được tìm thấy trong quang phổ của Mặt Trời. Heli được sử dụng làm khí bơm bóng bay vì loại khí này khá an toàn bởi chúng không tạo ra những phản ứng hóa học gây ra những nguy hiểm. Tuy nhiên, chính vì có độ an toàn cao, đảm bảo không xảy ra cháy nổ nên mức giá thành của Heli cũng khá cao.

1.2 Bơm bóng bay bằng khí Hydro

Khí Hydro có mức giá thành thấp hơn đáng kể so với khí Heli. Tuy nhiên loại khí này rất dễ gây ra các hiện tượng cháy nổ nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi được sử dụng làm khí bơm bóng bay, do đặc điểm cấu trúc phân tử của khí Hydro rất bé nên có thể thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay một cách dễ dàng, vì vậy bóng bay sẽ dễ nổ khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như bóng đèn, không khí nóng hoặc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

2. Giải đáp: Khí bơm bóng bay có độc không?

Bóng bay không chỉ là món đồ chơi yêu thích của những đứa trẻ mà còn là một vật dụng trang trí ưa chuộng trong các dịp quan trọng. Vậy khí bơm bóng bay có độc không?

Về bản chất khí bơm bóng bay hoàn toàn không có độc

Về bản chất khí bơm bóng bay hoàn toàn không có độc

Như thông tin trên, hiện nay khí bơm bóng bay được sử dụng phổ biến là khí Heli và khí Hydro. Vì vậy để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy khám phá đặc điểm từng loại khí nhé!

2.1 Khí heli có độc không?

Heli là một loại khí trơ, không độc hại và không gây cháy nổ, bên cạnh đó loại khí này không có phản ứng hóa học với các chất khác. Tuy nhiên, nếu hít trực tiếp một lượng lớn khí Heli sẽ làm cơ thể thiếu oxy nghiêm trọng, gây nghẹt thở, chóng mặt và đau đầu.

Cần lưu ý không nên chơi bóng bay sử dụng khí Heli trong phòng kín vì nó có thể gây nguy hiểm. Đồng thời, bạn nên cách ly hoàn toàn với những trái bóng bay này trong khi ngủ.

2.2 Khí hydro có độc không

Bản chất khí Hydro không có độc, tuy nhiên khí Hydro dễ gây ra cháy nổ. Vì vậy khi sử dụng bóng bay bơm bằng khí Hydro bạn cần cẩn thận tránh để chúng tiếp xúc với các chất khác.

3. Gợi ý nhà cung cấp khí bơm bóng bay uy tín

Khí tinh khiết Việt Nam cung cấp khí bơm bóng bay chất lượng giá thành hợp lý

Khí tinh khiết Việt Nam cung cấp khí bơm bóng bay chất lượng giá thành hợp lý

Lựa chọn một đơn vị cung cấp khí bơm bóng bay uy tín là việc rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng. Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra, Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.                   

Khí tinh khiết Việt Nam xin đảm bảo về tính an toàn trong công tác bảo quản và giao nhận bình khí công nghiệp đến tận tay quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp được tất cả thắc mắc về khí bơm bóng bay. Cùng với trang thiết bị hiện đại, quy trình sản xuất chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm, Khí tinh khiết Việt Nam đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cùng với giá thành hợp lý. Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666 / 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,