Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì lý do sau đây

Khí hidro được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực xã hội như: Làm nhiên liệu cho tàu vũ trụ, chất xúc tác và điều chế trong thí nghiệm khoa học, thay thế xăng dầu cho phương tiện giao thông, là khí bơm bóng bay, khí cầu… Ngoài ra, khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì lý do sau đây.

Tìm hiểu về khí hidro

Hidro là một nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học, bao gồm 1 proton và 1 nơtron. Khí hidro rất phổ biến trên Trái Đất, chiếm 75% khối lượng của vũ trụ. Khí này tồn tại trên Trái Đất ở dạng khí, còn có tên gọi khác là khinh khí vì có trọng lượng nhẹ nhất, có thể phản ứng với nhiều nguyên tố hóa học khác. Một trong những sự kết hợp tiêu biểu nhất như hidro và nguyên tố Oxi cho ra kết quả là phân tử nước.

Khí hidro có nhiệt độ cháy cao nhất so với các nhiên liệu khác

Xét theo tính chất vật lý, khí hidro là chất khí không màu, không có mùi, không vị. Tương tự như những loại chất thông thường, khí Hidro hay còn gọi là khí hydrogen tồn tại dưới thể lỏng, rắn và khí.

Có thể sản xuất khí Hidro thông qua quá trình chuyển hóa khí metan bằng hơi nước, đây là phương pháp áp dụng nhiệt độ cao, hơi nước sẽ phản ứng với nhiên liệu hydrocacbon, sản phẩm tạo thành là khí hidro. Một cách để sản xuất hidro thông dụng khác là điện phân nước (H2O) thành oxy và hidro. Quá trình này sẽ diễn ra trong một thiết bị điện phân có nhiệm vụ tạo ra hidro từ các phân tử nước.

Những ứng dụng của khí hidro trong thực tế

Khí Hidro có mặt khắp nơi trong cuộc sống

Khí hidro được ứng dụng phổ biến trong những lĩnh vực công nghiệp, lọc hóa dầu hoặc sản xuất chất Methanol, dầu ăn và margarine.

Khí hidro được sử dụng làm làm chất xúc tác và chất điều chế trong phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu.

Hidro là nguồn nhiên liệu cho các tàu vũ trụ vì nó có nhiệt độ cháy cao nhất trong hầu hết nhiên liệu trong tự nhiên

Có thể dùng hidro để thay thế cho xăng dầu được sử dụng trong các phương tiện giao thông vận tải.

Trong ngành sản xuất điện năng, khí hidro được ứng dụng để tạo ra điện thay thế cho nguồn nhiên liệu hóa thạch, sản xuất fuel cell (pin nhiên liệu).

Hiện nay, khí hidro được đánh giá là một nguồn nhiên liệu sạch cho tương lai. Nguyên nhân là do trong phân tử H2 không chứa bất kỳ nguyên tố hóa học nào khác nên sản phẩm cháy tạo thành chỉ là nước (H2O).

Hidro là nguồn nhiên liệu an toàn, không gây ra phản ứng hoặc các sự cố môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Hidro là một chất khí có khối lượng nhẹ hơn không khí, chính vì thế chúng thường được sử dụng để bơm khinh khí cầu, bơm bóng bay hoặc các cổng hơi thay cho khí heli.

Khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì đặc điểm nào?

Khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì đặc điểm nào?

Khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì đặc tính nào? Như đã chia sẻ, Hidro dễ bị oxy hóa nhanh chóng trong môi trường có nguyên tố oxi. Chính vì vậy, Hidro có tính chất dễ bắt cháy. Khi mật độ giảm xuống chỉ còn 4%, tốc độ phát cháy của khí hidro là 3.500 m/s với nhiệt độ 3.100 độ C. Lý do khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì khi chúng phản ứng và cháy trong khí oxi sẽ tỏa nhiều nhiệt, giúp quá trình hàn cắt trở nên dễ dàng hơn.

Mua bình khí hidro ở đâu đảm bảo uy tín?

Nhà cung cấp Khí tinh khiết Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng cho mỗi sản phẩm

Khí tinh khiết Việt Nam là đơn vị cung cấp khí uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng được kiểm tra và bảo quản nghiêm ngặt. Bình khí công nghiệp tại Khí tinh khiết Việt Nam được khách hàng đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp mức giá bán sản phẩm cạnh tranh nhất, với đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt. 

Khí hidro dùng để hàn cắt kim loại vì đặc tính dễ cháy riêng biệt của chúng. Với những chia sẻ hữu ích được tổng hợp trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn đọc biết thêm thông tin chi tiết về khí Hidro. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua các loại khí tinh khiết chính hãng vui lòng liên hệ với Khí tinh khiết Việt Nam qua thông tin dưới đây để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 
Tags:,