Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí Hydro dùng để làm gì? Địa chỉ mua bình khí hydro uy tín?

 

Khí Hydro là một chất khí khá quen thuộc và phổ biến trong đời sống của con người, chiếm 75% khối lượng vũ trụ. Vậy khí hydro dùng để làm gì? Hiện nay, chất khí này được ứng dụng rộng rãi vào các lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, nông nghiệp, nghiên cứu thí nghiệm, khoa học vũ trụ… Tại bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích để bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

Những điều cần biết về khí hydro

Hydro là một trong nguyên tố thuộc hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học, với số nguyên tử khối bằng 1 đvC. Chính vì vậy, nó chỉ gồm một proton và một nơtron. Thông thường, Hydro tồn tại ở dạng khí, để có thể tồn tại chúng thường kết hợp với một số nguyên tố khác. Sự kết hợp phổ biến nhất là hidro và nguyên tố Oxi, tạo thành phân tử nước.

Khí hydro hay còn gọi là hydrogen

Trong thực tiễn, Hydro là một chất khí công nghiệp thông dụng không màu, không mùi, dễ cháy nổ và thường được sử dụng ở dạng khí lỏng. Chất khí này hình thành từ quá trình đốt cháy khí đốt, than đá và các chất được hủy phân sinh học… Ngoài ra, khí hydro còn được tạo ra từ phương pháp điện phân nước.

Khí hydro dùng để làm gì?

Khí hydro dùng để là gì?

Khí hydro dùng để làm gì? Hiện nay, chất khí này được sử dùng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống thực tiễn. Một số ứng dụng của khí hydro cụ thể như sau: 

Khi đốt cháy, khí Hydro sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn và gấp nhiều lần so với các nguồn nguyên liệu khác như: Xăng, dầu,… Chính vì đặc tính này, khí Hydro được ứng dụng làm nhiên liệu chủ yếu cho nhiều động cơ như: Động cơ xe ô tô, máy bay, tên lửa, … Đây được đánh giá là nguồn nhiên liệu tương lai mà con người có thể sử dụng thay thế cho xăng, dầu.

Đồng thời, khí hydro còn được dùng làm nguyên liệu để chế tạo các loại axit và hợp chất hữu cơ trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp giúp cây trồng và các sinh vật dễ dàng hấp thụ nguồn dinh dưỡng.

Chất khí này được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp lọc hóa dầu hoặc ngành sản xuất chất Methanol, dầu ăn và margarine. Hiện nay, khí hydro rất thông dụng trong các phòng nghiên cứu, thí nghiệm để làm chất xúc tác và chất điều chế.

Trong lĩnh vực sản xuất điện năng, khí hidro còn được sử dụng phổ biến để sản xuất điện, thay thế cho nguồn nhiên liệu hóa thạch để sản xuất pin nhiên liệu hay còn gọi là fuel cell.

Ngoài ra, một trong những đặc tính nổi bật của khí Hydro là duy trì sự cháy. Đây là loại khí có trọng lượng nhẹ nên thường được ứng dụng để bơm vào bóng bay, khinh khí cầu hoặc bóng thám hiểm trong các sự kiện và lễ hội đặc biệt.

Một số lưu ý trong bảo quản bình khí hydro

Cần bảo quản bình khí hydro đúng cách để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Để bảo quản các bình khí hydro, bạn phải đưa chúng vào kho chứa chuyên dụng hoặc môi trường mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong trường hợp bắt buộc để bình khí bên ngoài, cần chuẩn bị các phương tiện bảo vệ, hạn chế chúng tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa. Việc này sẽ tránh cho bình Khí hidro tăng áp suất và gây nổ do hấp thụ lượng nhiệt cao.

Nơi bảo quản bình khí hydro là những môi trường ít người qua lại, không gian thoáng mát, khô ráo, hạn chế va chạm và chấn động mạnh, đồng thời để chúng cách xa nguồn nhiệt. Ngoài ra, không nên đặt những bình khí hidro cùng với dầu, mỡ và các chất dễ gây cháy nổ khác trong kho hoặc khi vận chuyển.

Gợi ý nhà cung cấp bình khí hidro chất lượng và uy tín

Khí tinh khiết Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp bình khí công nghiệp hàng đầu tại Hà Nội

Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên phân phối các bình khí Hydro công nghiệp chất lượng tại Hà Nội. Ngoài chất lượng, tất cả sản phẩm khí Hidro mà chúng tôi cung cấp còn được đảm bảo về giá cả cạnh tranh, dịch vụ vận chuyển; các bình khí được kiểm tra, bảo quản nghiêm ngặt và có kèm hướng dẫn sử dụng, bảo vệ an toàn 100%; luôn có sẵn lượng tồn kho lớn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất; đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao chuyên nghiệp và tận tình…

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được Nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên trên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh, được trang bị đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.

Qua những thông tin mà bài viết cung cấp, hy vọng đã giúp bạn đọc đã biết thêm và giải đáp thắc mắc khí hydro dùng để làm gì? Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm mua bình khí chất lượng với giá thành tốt nhất thị trường, vui lòng liên hệ với Khí Tinh Khiết Việt Nam theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 
Tags:,