Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Giải đáp: Nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay để đảm bảo an toàn?

Khí Hydro và khí Heli là 2 loại khí bơm bóng bay được ưa chuộng nhất hiện nay do chúng đều có khối lượng nhẹ hơn không khí. Vậy chúng ta nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay? Chọn phương án nào là tốt nhất? Mời bạn đọc cùng Khí tinh khiết Việt Nam tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu khí hydro và khí heli bơm bóng bay

Trước khi tìm ra câu trả lời cho thắc mắc nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay? Hãy cùng khám phá những đặc trưng cơ bản của 2 loại khí bơm bóng bay phổ biến nhất hiện nay

Khí Hydro bơm bóng bay là gì?

Khí Hydro có ký hiệu hóa học là H2, đây là một loại khí không màu, không mùi, không vị và xuất hiện mọi nơi trên Trái Đất. Loại khí này có trọng lượng nhẹ hơn không khí, chính nhờ vậy nên khí Hydro được ứng dụng để bơm bóng bay khá nhiều.

Khí hydro có thể được tạo ra dễ dàng bằng nước và oxy có sẵn trong tự nhiên hoặc từ phản ứng hóa học giữa kim loại với axit. Chính vì thế nên mức giá thành của khí Hidro bơm bóng bay sẽ thấp hơn so với các loại khí bơm bóng bay khác.

Khí Heli bơm bóng bay là gì?

Khí Heli hay còn có tên gọi hóa học là Helium. Đây là một loại chất khí hiếm được tìm thấy trong quang phổ của Mặt Trời. Khí Heli là loại khí trơ không độc, không gây cháy nổ và không phản ứng với các chất khác. Vì cũng có trọng lượng nhẹ hơn không khí nên khí Heli được ứng dụng để bơm bóng bay và khinh khí cầu. 

 
Khí Heli không gây phản ứng hóa học độc hại

Khí Heli không gây phản ứng hóa học độc hại

Ngược lại với Hydro, loại khí này không phải nguồn tài nguyên vô hạn. Khí Heli có độ an toàn cao để sử dụng bơm vào bóng bay, cũng chính vì vậy mà mức giá thành của Heli khá cao.

Nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay để đảm bảo an toàn?

Sự độc hại không đến từ bản chất của khí Hydro và khí Heli

Sự độc hại không đến từ bản chất của khí Hydro và khí Heli

Bản chất 2 khí Heli và Hydro đều hoàn toàn không gây độc. Tuy nhiên, cả 2 loại khí này vẫn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu chúng ta sử dụng và bảo quản không đúng cách:

  • Khi hít phải Heli ở nồng độ cao, khí Heli sẽ chiếm hết nồng độ oxy trong cơ thể. Trong trường hợp nhẹ, chúng sẽ làm thay đổi giọng nói, gây chóng mặt, đau đầu hoặc mờ mắt. Trường hợp nặng hơn, có thể bị nghẹt thở và hôn mê sâu. Nếu nạn nhân bị nghẹt thở và hôn mê trong thời gian dài sẽ dẫn đến tử vong.

  • Khí Hydro khi được sử dụng làm khí bơm bóng bay, do đặc điểm cấu trúc phân tử rất bé nên nó có thể thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay một cách dễ dàng, vì vậy bóng bay sẽ dễ nổ khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như bóng đèn, không khí nóng hoặc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

Hiện nay, khí Hydro được ưa chuộng hơn để bơm bóng bay do có giá thành rẻ, quá trình sản xuất dễ dàng. Tuy nhiên với câu hỏi nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay thì lời khuyên của chúng tôi là bạn nên lựa chọn khí Heli để đảm bảo an toàn, vì Hydro rất dễ bắt cháy, các trái bóng có thể phát nổ ngay cả khi chỉ cọ xát với nhau. Bên cạnh đó, bạn vẫn nên thật cẩn trọng khi dùng bóng bay khí Heli vì dù bản chất không độc hại nhưng sự độc hại sẽ đến từ cách chúng ta sử dụng chúng.

Gợi ý nhà cung cấp khí bơm bóng bay chất lượng nhất hiện nay

Khí tinh khiết Việt Nam là nhà cung cấp khí mang đến những sản phẩm chất lượng và uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi dần khẳng định thương hiệu trên thị trường và được nhiều khách hàng đặt niềm tin tưởng.

 
Khí tinh khiết Việt Nam - địa chỉ cung cấp bình khí uy tín hàng đầu hà Nội

Khí tinh khiết Việt Nam - địa chỉ cung cấp bình khí uy tín hàng đầu hà Nội

Sản phẩm tại Khí tinh khiết Việt nam được đánh giá cao trên thị trường vì luôn được bảo quản và kiểm tra nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn. Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. 

Đặc biệt, chúng tôi cung cấp mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, với đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc nên sử dụng khí Hydro hay khí Heli bơm bóng bay? Quý khách hàng có những thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu đặt mua các loại khí tinh khiết chính hãng vui lòng liên hệ với Khí tinh khiết Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 
 
 
 
Tags:,