Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Nhiên liệu Hydro là gì? Ưu điểm nổi bật của nhiên liệu Hydro

Nhiên liệu Hydro là gì? Đây là một câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm bởi nguồn nhiên liệu này có mặt mọi nơi trong đời sống cũng như nhiều lĩnh vực hiện nay. Hiểu rõ được điều đó, Khí tinh khiết Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan về nhiên liệu hydro trong bài viết dưới đây.

Nhiên liệu Hydro là gì?

Hydro là một nguyên tố phổ biến, có mặt khắp nơi vũ trụ, chiếm khoảng 75% tổng khối lượng của vũ trụ và 90% tổng số nguyên tử. Trong môi trường có nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn, hydro là một chất khí hai nguyên tử, công thức phân tử là H2, có tính chất không màu, không mùi và dễ cháy trong không khí.

Nhiên liệu Hydro là gì?

Vậy nhiên liệu hydro là gì? Nhiên liệu hydro hay còn gọi là hydrogen là một loại nhiên liệu không phát thải, hình thành thông qua cách đốt cháy ngọn lửa có khí hydro tinh khiết trong không khí. Để sản xuất nhiên liệu hydro cần dùng đến hydro tinh khiết, tuy nhiên lượng hydro có trên bề mặt trái đất thường chỉ tồn tại qua dạng hợp chất. 

Chính vì thế, quá trình chế tạo phải thực hiện một số phản ứng. Một số phương pháp có thể sản xuất nhiên liệu hydro phổ biến như:

  • Tạo ra khí hydro thông qua các phản ứng khí tự nhiên.
  • Bằng phản ứng than hoặc phương pháp sinh khối hơi nước và oxy trong điều kiện môi trường áp suất thấp, nhiệt độ cao.
  • Phương pháp điện phân nước.
  • Tạo ra khí hydro bằng quá trình lên men.

Sau khi quá trình chế tạo thành công, nhiên liệu Hydro sẽ được phân phối tới công trình cần sử dụng bằng các đường ống dẫn, bồn hydro hóa lỏng hoặc bình khí nén. Trong đó, cách vận chuyển được sử dụng phổ biến là các đường ống dẫn vì nó có giá thành rẻ nhất.

Những ưu nhược điểm của nhiên liệu hydro

Ưu điểm

Được đánh giá cao với tên gọi là nguồn nhiên liệu của tương lai, hydro mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Nhiên liệu có tỷ lệ tái tạo cao
  • Có mặt khắp nơi trên trái đất
  • Không làm ô nhiễm không khí
  • Không phản ứng tạo ra các chất gây ô nhiễm
  • Hiệu suất sử dụng hiệu quả

Nhược điểm

Bên cạnh với các ưu điểm trên, việc sử dụng nhiên liệu hydro vẫn tồn tại một vài nhược điểm như sau:

  • Khó khăn trong việc lưu trữ: Hydro được sử dụng trên thị trường hiện nay cần độ tinh khiết cao, vì vậy chúng có nhiều yêu cầu trong việc bảo quản và lưu trữ.
  • Hiện nay, để sản xuất nhiên liệu hydro cần phải sử dụng nhiều nhiên liệu hóa thạch.

Ứng dụng của nhiên liệu hydro trong thực tiễn

Nhiên liệu hydro tồn tại trong nhiều lĩnh vực cuộc sống

Cùng với nhiều ưu điểm về hiệu quả sử dụng, nhiên liệu hydro được ứng dụng phổ biến trong nhiều khía cạnh, lĩnh vực của đời sống:

  • Nhiên liệu hydro tạo động cơ, cung cấp cho các phương tiện sử dụng nhiên liệu dạng lỏng như: Tên lửa, ô tô, máy bay và thuyền tàu.
  • Chuyển hóa nguồn dầu mỏ nặng thành những phân đoạn nhẹ hơn để sử dụng làm nhiên liệu.
  • Sản xuất, tạo ra NH3 làm nguyên liệu phân bón trong nông nghiệp.
  • Hydro được sử dụng để tạo ra nguồn điện cho dòng xe điện và các thiết bị điện khác.
  • Ứng dụng trong việc phóng tàu vũ trụ.

Gợi ý nhà cung cấp nhiên liệu hydro uy tín

Khách hàng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp nhiên liệu hydro đáng tin cậy trên thị trường để có thể đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng. Vậy địa chỉ cung cấp khí hydro chất lượng ở đâu? Khí tinh khiết Việt Nam tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm bình khí công nghiệp uy tín nhất hiện nay.

Khí tinh khiết Việt Nam địa chỉ cung cấp khí hydro hàng đầu Hà Nội

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.      

Thông qua những thông tin chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp được nhiên liệu hydro là gì? Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua các loại khí tinh khiết vui lòng liên hệ với Khí tinh khiết Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp đến bạn những sản phẩm chất lượng với các mức giá thành hợp lý nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,