Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những ứng dụng nổi bật của khí HCL

Khí HCl là 1 loại khí không màu, không cháy nhưng lại rất độc hại và có tính ăn mòn. Chúng thường được tìm thấy dưới dạng dung dịch trong nước được gọi là axit clohidric và có tính axit cao. Hãy tìm hiểu về HCL qua bài viết dưới đây.

Những ứng dụng của khí HCl

HCL là 1 hóa chất vô cơ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các ngành công nghiệp.

- Trong công nghiệp chúng được sử dụng như là một chất điều chỉnh pH trong nước và xử lý nước thải.

- Sản xuất thực phẩm, trong sản xuất những hóa chất hữu cơ và vô cơ khác.

- Tái tạo nhựa trao đổi ion và để ngâm thép (loại bỏ những chất gỉ và những tạp chất từ ​​thép trước khi chế biến hoặc tạo hình).

- Dùng làm chất làm sạch để loại bỏ vôi và xử lý nước.

Axit Hydrochloric đã được Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) đánh giá là chất an toàn để sử dụng trong sản xuất thực phẩm, mang số E507.

HCL là chất an toàn được dùng trong thực phẩm

Tính chất của khí HCl

HCL là 1 loại khí không màu tạo thành sương mù trắng khi tiếp xúc với không khí ẩm. Chúng là một axit mạnh và nó ăn mòn rất nhiều kim loại trong sự hiện diện của độ ẩm (nước).

Khí HCL khô hoàn toàn không làm ăn mòn những vật liệu thông thường như thép hoặc nhôm. Do đó nó có thể được lưu trữ và vận chuyển như 1 khí nén trong bình thép.

HCL ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

Cả dạng khí và dung dịch nước của chất này đều là 1 axit mạnh. Do đó có khả năng ăn mòn mạnh đối với mô của người.

Tiếp xúc với chất này sẽ gây bỏng mạnh vào mắt và da nếu không được bảo vệ. Hít phải khí và sương mù (khói) thì có thể gây kích ứng. Và trong có các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến phù phổi và tử vong.

Axit hydrochloric tồn tại tự nhiên như là 1 thành phần chính của axit dạ dày. Duy trì độ pH 1-2 trong dạ dày (dạ dày đã phát triển để có thể đối phó với độ axit cao).

Những ứng dụng được xác định đối với chất này đã được đánh giá là an toàn theo 1 số chương trình quy định khi nó được sử dụng phù hợp và với những biện pháp an toàn có liên quan.

HCL ảnh hưởng đến môi trường

HCL không độc hại với môi trường

Axit Hydrochloric làm giảm độ pH của bất kỳ loại nước nào mà nó được giải phóng vào.

1 lượng nhỏ được pha loãng và vô hiệu hóa bằng phản ứng với những chất cơ bản có trong nước và đất tự nhiên.

HCL không được phân loại là độc hại đối với môi trường nước. Ngoài ra, chất này không tích lũy sinh học, được loại bỏ rất nhanh chóng (vô hiệu hóa nước và những ion clorua, cả hai đều vô hại) và sẽ không tồn tại lâu trong môi trường.

Đơn vị cung cấp khí HCL uy tín, chất lượng tại Hà Nội

KTK-Việt Nam - Nơi cung cấp khí HCL chất lượng cao, giá tốt

Công ty CP Khí tinh khiết VN là công ty chuyên sản xuất và cung cấp khí HCL, khí công nghiệp, khí y tế với nồng độ tinh khiết theo yêu cầu của khách hàng. KTK-Việt Nam là đơn vị cung cấp khí uy tín, dành nhiều phản hồi tốt từ phía các đối tác. Các sản phẩm có giá cả, chi phí hợp lý, mang tính cạnh tranh trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo an toàn chất lượng cho người tiêu dùng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về khí HCL, khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí HCL thì hãy liên hệ đến địa chỉ và số điện thoại dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:khí HCL,