Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Ứng dụng của khí nito lỏng trong các chương trình trung thu

Khí nito tồn tại quanh chúng ta, có thể hóa lỏng trong điều kiện nhiệt độ làm lạnh khoảng -195 độ c. Do tồn tại trong nhiệt độ thấp, có thể rót được nên loại khí này được dùng để đóng bằng hay tạo hiệu ứng cho nhiều vật. Điển hình là một vài ứng dụng trong các chương trình trung thu 2022. 

1. Đôi nét về khí nito lỏng

Nito lỏng được biết đến là loại chất lỏng đông lạnh thường dùng trong những phòng nghiên cứu. Nito khí được hóa lỏng ở điều kiện áp suất cao, có thể nở ra thể tích khí cực lớn. Dưới đây là một số đặc tính của loại khí nito lỏng bạn cần biết: 

  • Ký hiệu của nito lỏng là LN2 (Liquid nitrogen), số UN 1977, viết tắt “LN” hoặc “LIN”. 
  • Dạng chất lỏng không mùi, không cháy, trong suốt. Ở điểm sôi trọng lượng riêng đạt mức 0.807 g/ml, hằng số điện môi khoảng 1.4.
  • Khí Nitơ lỏng hóa rắn qua phương pháp đặt vào khoang bơm chân không. Ở nhiệt độ -210 độ C nó sẽ đóng băng.
  • Đây là loại chất lỏng cực mạnh, khi đạt nhiệt độ khoảng -1960C sẽ tồn tại ổn định dưới dạng thể khí. 
  • Nếu nhiệt độ quá thấp, khí nito lỏng dễ hóa hơi. Có thể bạn chưa biết, 1 lít Nitơ lỏng hóa hơi tới 700l khí Nitơ.
  • Khi tồn tại trong điều kiện tự nhiên hoặc nhiệt độ thường, nito lỏng dễ bị bay hơi. 
  • Chất lỏng cực mạnh này có thể khiến các mô sống lập tức đóng băng khi tiếp xúc. 

Nito lỏng được ứng dụng trong nhiều chương trình

Nito lỏng được ứng dụng trong nhiều chương trình

2. Khám phá các ứng dụng của khí nito lỏng được sử dụng trong các chương trình trung thu 2022

Trung thu thường tổ chức nhiều hoạt động khác nhau thu hút trẻ em. Có thể nhiều người chưa biết, khí nito lỏng giữ một vai trò tương đối quan trọng giúp tạo nên một sân khấu lung linh, huyền ảo. Dưới đây là một vài ứng dụng bạn thường thấy nhất của khí nito lỏng trong trung thu 2022: 

2.1 Tạo khói trên sân khấu

Trong các chương trình, tiết mục trung thu 2022, bạn sẽ thấy trên sân khấu có những sóng khói huyền ảo, bồng bềnh. Điều này mang đến cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh, đúng chất chú cuội trên cung trăng. Để tạo ra làn khói này là nhờ vào khí nito lỏng . 

Nếu muốn chất lượng khói tỏa ra tốt nhất, người ta thường sử dụng hai bình khói khí nito lỏng nặng khoảng 200kg. Mỗi bình được đặt hai bên cánh gà, tạo làn khói trôi lờ lững khắp mặt sân khấu. Khi xịt khói, một số thiết bị quạt gió cần tắt đi để không ảnh hưởng đến chất lượng khói. 

Khám phá các ứng dụng của khí nito lỏng

Khám phá các ứng dụng của khí nito lỏng
Khí nito lỏng ứng dụng trong chương trình Trung thu
Khí nito lỏng ứng dụng trong chương trình Trung thu

2.2 Tạo khói trên đồ ăn 

Trong một vài chương trình Trung thu 2022 lớn, bạn sẽ bắt gặp những gánh bán kem hoặc bỏng ngô nghi ngút khói. Nhờ sự độc lạ này mà món ăn nhanh chóng thu hút người mua. Vừa thưởng thức kem hoặc bỏng ngô, vừa hít hà làn khói dày đặc từ khí nito lỏng. 

Người bán đựng snack, bỏng ngô hoặc kem vào trong từng chiếc cốc nhựa. Sau đó rót khí nito lỏng vào, lót giấy ăn xuống phần đáy cốc trước lúc đưa cho khách. Khi hoàn thiện, cốc kem vẫn nghi ngút khói bốc lên tầm 10 phút. Bạn sẽ thấy ở thành cốc có một lớp màng trắng như tuyết bám tạo ra hiệu ứng đặc biệt. 

2.3 Nên mua khí nito lỏng ở đâu an toàn?

Ngoài các chương trình trung thu 2022, khí nito lỏng còn được ứng dụng vào nhiều mục đích. Một vài người dùng hiện nay khá băn khoăn trong việc tìm địa chỉ mua loại khí này. Do nhu cầu dùng khí nito lỏng hiện nay của khách hàng khá cao nên bạn không khó để tìm thấy địa chỉ cung cấp. 

Để tránh mua phải khí nito lỏng chứa nhiều tạp chất độc hại, không an toàn, kém chất lượng, bạn nên đến với CTCP Khí tinh khiết Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các loại khí an toàn, chất lượng, giá cả cạnh tranh. Sản phẩm Khí tinh khiết Việt Nam được đánh giá chất lượng cao. 

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận), ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình, vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đóng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt. 

Kết luận 

Như vậy bạn đã biết chính xác về những ứng dụng của khí nito lỏng trong các chương trình trung thu 2022 qua chia sẻ trên. Nếu có nhu cầu sử dụng loại khí này an toàn, bạn liên hệ với CTCP Khí tinh khiết Việt Nam theo thông tin sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3 968 7068 - (024) 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666 / 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,