Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Các ứng dụng nổi bật của khí hidro

Khí hidro là loại khí phổ biến trên Trái Đất và được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực để phục vụ cho con người. Bài viết dưới đây là những thông tin thú vị về khí hydro mà bạn có thể tham khảo.

Khí hidro là khí gì?

Hidro (tên tiếng anh là hydrogen, tiếng latinh đó là hydrogenium) là 1 nguyên tố hóa học trong hệ thống tuần hoàn những nguyên tố với nguyên tử khối bằng 1. Trước đây hidro còn được gọi là khinh khí, bởi hidro là nguyên tố nhẹ nhất và tồn tại ở thể khí, với trọng lượng nguyên tử là 1,00794 u.

Hidro chính là nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, tạo nên khoảng 75% tổng khối lượng vũ trụ và trên 90% tổng số nguyên tử. Những sao thuộc dải chính được cấu tạo chủ yếu bởi Hidro ở trạng thái plasma.

Hidro là nguyên tố tồn tại tự nhiên trên Trái Đất và tương đối hiếm, do khí hidro nhẹ nên chúng thường thoát ra bên ngoài không gian, do đó hidro tồn tại chủ yếu dưới dạng hidro nguyên tử trong những tầng cao của khí quyển Trái Đất.

=>> Tìm hiểu thêm: Khí argon là gì?

Hidro là loại chất khí công nghiệp không màu, không mùi, cháy nổ thường được dùng ở dạng khí lỏng chứa trong chai áp suất cao.

Hiđro được Henry Cavendish phát hiện lần đầu tiên như 1 chất riêng biệt vào năm 1766. Cavendish tình cờ tìm ra chất khí này khi thực hiện những thí nghiệm của mình với thủy ngân và các axit.
khí hidro là gì
Khí hidro nhẹ và phổ biến nhất trên Trái Đất

Ứng dụng của khí Hidro

- Khí hydro được sử dụng rất phổ biến trong những ngành công nghiệp, lọc hóa dầu, sản xuất chất Methanol, dầu ăn và margarine

- Người ta sử dụng khí hidro phổ biến trong phòng thí nghiệm để làm chất xúc tác hay là chất điều chế,…

- Hydro có nhiệt độ cháy cao nhất trong tất cả những loại nhiên liệu tự nhiên, vì vậy nó được dùng làm nhiên liệu cho các tàu vũ trụ.
ứng dụng của khí hidro
Khí hidro thường được sử dụng trong khinh khí cầu hay bóng bay
- Hydro thay thế cho xăng dầu sử dụng trong những phương tiện giao thông, vận tải.

- Trong sản xuất điện năng khí H2 được dùng để sản xuất điện thay thế nhiên liệu hóa thạch, sản xuất pin nhiên liệu (fuel cell).

Khí hidro được nghiên cứu để phát triển như là nguồn nhiên liệu sạch trong tương lai. Bởi vì trong phân tử H2 không chứa những nguyên tố hóa học khác nên sản phẩm cháy chỉ là nước (H2O).

- Khí H2 được sử dụng làm nhiên liệu vì Hydro là nguồn nhiên liệu được đánh giá an toàn vì không gây ra bất cứ sự cố môi trường nào ảnh hưởng đến con người.

- Hidro là chất khí nhẹ hơn không khí nên thường sử dụng trong bơm khí cầu, bóng bay hay các cổng hơi thay cho khí heli.

=>> Tham khảo: Bơm bóng bay hidro ở Hà Nội

Nên mua khí hidro ở đâu tại Hà Nội?

địa chỉ mua khí hidro
KTK Vietnam - Nơi cung cấp khí Hidro chất lượng cao và giá tốt nhất tại Hà Nội
Có rất nhiều đơn vị cung cấp loại khí này, trong đó Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam là địa chỉ uy tín chất lượng tại Hà Nội được người tiêu dùng tin tưởng. Khí Hidro do Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp có những đặc điểm sau:

- Giá cả cạnh tranh, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

- Bình khí luôn đảm bảo an toàn 100% cho người sử dụng.

- Luôn kèm theo hướng dẫn an toàn sử dụng.

- Công ty có số lượng hàng tồn kho lớn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng một cách nhanh nhất.

- Đội ngũ nhân viên có trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao, phục vụ khách hàng tận tâm.

Ngoài ra, Khí Tinh Khiết còn cung cấp những loại khí công nghiệp khác như khí oxy, khí Acetylene, khí heli, khí NH3, khí CH4, là địa chỉ đổi bình khí argon tại Hà Nội,...

Những khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí hidro và các loại khí công nghiệp thì hãy liên hệ đến địa chỉ Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội và số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi đến hotline 083 999 6666, 0984 6886 80 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn 24/7.

 
Tags:khí hidro,