Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Ứng dụng nổi bật của khí CNG

Tại các thành phố lớn, ô nhiễm luôn là vấn đề nhức nhối mà chưa có cách giải quyết. Tuy nhiên gần đây, khí CNG được sử dụng nhiều và được xem là một năng lượng sạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm. Nếu các bạn còn băn khoăn CNG là khí gì, câu hỏi sẽ được giải đáp qua phần dưới đây.

Khí CNG là gì?

CNG là 1 loại khí nén tự nhiên hay khí metan được lưu trữ ở áp suất cao, CNG được sử dụng để làm nhiên liệu thay thế cho xăng dầu, nhiên liệu Diesel và cả propan/LPG.

Khí CNG (Compressed Natural Gas) là 1 loại khí nén thiên nhiên. Thành phần chủ yếu của CNG gồm các hydrocarbon, trong đó thành phần khí metan có thể chiếm đến 95%, tỉ lệ etan chiếm 5% - 10% cùng 1 lượng nhỏ những chất propan, butan và những khí khác.

=>> Tìm hiểu thêm: Khí argon là gì

Ưu điểm của khí CNG

Thân thiện với môi trường

Khí CNG được xem là một nguyên liệu xanh và là xu hướng sử dụng của tương lai. Quá trình đốt cháy CNG sinh ra 1 lượng rất ít khí CO2 nên mức độ tác động lên môi trường ít hơn, giảm thiểu những hiệu ứng nhà kính có ảnh hưởng đến môi trường.
khí cng
Nguyên liệu CNG rất thân thiện với môi trường
Nếu chẳng may bị rò rỉ ra môi trường xung quanh thì khí CNG cũng không quá độc hại, nguy cơ xảy ra việc cháy nổ thì sẽ ít hơn xăng dầu rất nhiều. Cụ thể CNG sở hữu các ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nhiên liệu khác.

An toàn cho con người

=>> Gợi ý: Khí CO2 có độc không? Lưu ý gì khi sử dụng khí CO2

Phát ra rất ít chất gây ô nhiễm độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí an toàn. Chúng sở hữu tính an toàn rất cao, độ cháy 650 độ C, tỷ lệ cháy đạt khoảng 5 – 15%, nhẹ hơn không khí.
Ngoài ra, nguồn cung của loại khí này cũng dồi dào. Qua 1 số tính toán thì lượng khí này có đủ cho cả thế giới sử dụng trong khoảng 1000 năm.

Thể tích nhẹ

Về khía cạnh công nghiệp, khí CNG làm cho việc vận chuyển khí giữa các nhà máy, những khu công nghiệp trở nên dễ dàng và đỡ tốn kém hơn. Bởi vì loại khí này chỉ chiếm khoảng 1/200 thể tích so với những loại khí thiên nhiên ở điều kiện chuẩn.

Tiết kiệm chi phí

khí cng
Thực tế cho thấy, chi phí bạn phải bỏ ra khi sử dụng nguyên liệu CNG thấp hơn gần 40% so với sử dụng xăng dầu. Cùng với đó, giá CNG thường ổn định trong thời gian dài còn xăng dầu lại biến động khá lớn, giá cao bất ngờ. Do đó, CNG ngày nay được sử dụng rộng rãi hơn trên thế giới từ xe bus, xe lửa hay các loại xe cá nhân khác. 

=>> Đổi bình oxy hàn tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Khí CNG dùng để làm gì?

Ngày nay, nguyên liệu CNG được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rất nhiều những phương tiện sử dụng loại khí nén tự nhiên này. Khí CNG được sử dụng trong những dòng xe ô tô truyền thống, động cơ đốt trong. CNG có thể được sử dụng độc lập hoặc có thể kết hợp với 1 số nhiên liệu như dầu diesel.
khí cng
CNG thường được dùng trong các loại xe ô tô
Vì đặc tính không độc hại, nhiều ưu điểm vượt trội nên những loại xe sử dụng nhiên liệu khí nén CNG ngày càng nhiều. Số lượng xe được sản xuất ra trên thế giới có sử dụng CNG đã tăng 1 cách đều đặn khoảng 30% mỗi năm. Mật độ năng lượng thể tích được xác định cho khí CNG là 42% so với khí tự nhiên hóa lỏng và 25% so với các nhiên liệu diesel.

Khí Tinh Khiết – Đơn vị cung cấp các loại khí chất lượng cao, độ tinh khiết cao

khí cng
Cung cấp các loại khí với độ tinh khiết cao, giá tốt tại Khí Tinh Khiết Việt Nam
Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên cung cấp các loại khí công nghiệp, khí y tế, khí hiếm tận nơi trên toàn quốc. Khí Tinh Khiết Việt Nam sẽ cung cấp sản phẩm tùy vào nhu cầu sử dụng. Quý khách hàng có thể lựa chọn loại bình chứa khí tương ứng để phục vụ cho mục đích sử dụng của mình. 

Các loại khí chúng tôi cung cấp có giá thành hợp lý, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mong những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về khí CNG, khách hàng có nhu cầu đặt mua khí công nghiệp tại Hà Nội thì hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com


 
Tags:khí cng,