Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí nhà kính là gì? Những khí nào gây ra hiệu ứng nhà kính?

Khí nhà kính là gì? Những loại khí giữ nhiệt cho khí quyển được gọi là khí gây ra hiệu ứng nhà kính, khí nhà kính hay là chất gây hiệu ứng nhà kính. Chi tiết những loại khí này sẽ được bật mí trong bài viết sau.

Khí nhà kính là gì hoặc khí thải nhà kính là gì?

Khí nhà kính là các khí có khả năng hấp thụ các bức xạ sóng dài (hồng ngoại) phản xạ từ bề mặt của Trái Đất sau khi đã được mặt trời chiếu sáng. Sau đó sẽ bị phân tán nhiệt lại cho Trái Đất, gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính.

Những khí thải nhà kính có rất nhiều loại, chủ yếu bao gồm như: hơi nước, khí CO2, CH4, khí N2O, O3 và những khí CFC,….
khí nhà kính
Khí nhà kính tổng hợp
Trong hệ mặt trời hay bầu khí quyển của những hành tinh như Sao Kim, Sao Hỏa và Titan cũng có chứa những chất gây hiệu ứng nhà kính.

Những khí gây hiệu ứng nhà kính này ảnh hưởng mạnh mẽ đến mức nhiệt độ của Trái Đất, nếu như không có sự có mặt của chúng thì nhiệt độ của bề mặt Trái Đất trung bình hiện nay sẽ lạnh hơn hiện tại khoảng tầm 33°C (59 °F).

Những khí gây ra hiệu ứng nhà kính phổ biến hiện nay

Sau khi đã giải đáp thắc mắc khí nhà kính là gì thì chúng ta hãy tìm hiểu về những loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính.
Có rất nhiều các loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính, khi ánh nắng mặt trời chiếu đến Trái Đất, 1 phần ánh sáng được nó hấp thu. Và phần còn lại sẽ được phản xạ ngược vào trong không gian.

Carbon dioxide (CO2)

khí nhà kính
CO2 là loại khí phổ biến góp phần gây ra hiệu ứng nhà kính
CO2 được sinh ra và có mặt trong khí quyển thông qua quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch như là than, khí tự nhiên và dầu. Hay những chất thải rắn, đốt cháy cây cối và những vật liệu sinh học khác.
Khí CO2 cũng là kết quả của một vài phản ứng hóa học, trong những quá trình sản xuất như sản xuất xi măng, vôi,…

CO2 được loại bỏ ra khỏi khí quyển khi được thực vật hấp thụ vào như 1 phần của chu trình cacbon sinh học. Tuy là một loại khí gây ô nhiễm môi trường nhưng khí CO2 cũng được sử dụng trong công nhiệp để 

=>> Khí CO2 có độc không? Cần lưu ý gì khi dùng khí CO2

Khí metan (CH4)

khí nhà kính
Khí metan được sinh ra trong những quá trình sản xuất và vận chuyển những loại than, khí đốt tự nhiên hay dầu.

Phát thải khí metan cũng là kết quả của những quá trình chăn nuôi, hoạt động nông nghiệp, sự phân hủy chất thải hữu cơ tại các bãi chôn lấp chất thải rắn đô thị.

Nitơ oxit (N2O)

N2O là khí gây ra hiệu ứng nhà kính được phát ra do hoạt động nông nghiệp và công nghiệp. Do đốt cháy nhiên liệu hóa thạch và những chất thải rắn, cũng như trong những quá trình xử lý về nước thải.

Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp các loại khí công nghiệp uy tín nhất

Tại Khí Tinh Khiết Việt Nam, chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại khí dùng trong sản xuất, bán khí CO2 chất lượng.
khí nhà kính
Nhà cung cấp khí công nghiệp chất lượng cao, giá tốt
Khi mua khí công nghiệp tại Công ty CP Khí tinh khiế Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Bởi vì những sản phẩm khí công nghiệp tại Khí Tinh Khiết Việt Nam luôn được kiểm định nghiêm ngặt trước khi tới tay người tiêu dùng, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời có các tiêu chuẩn chất lượng minh bạch, được kiểm chứng rõ ràng.

Tất cả những bình, chai, hệ thống chứa khí,.. của chúng tôi đều được đảm bảo an toàn và đều được kiểm định chất lượng định kỳ hàng năm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu khí nhà kính là gì, những loại gây ra hiệu ứng nhà kính, gây ô nhiễm môi trường. Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt mua khí công nghiệp tại Hà Nội để ứng dụng trong sản xuất hãy liên hệ đến:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com