Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Không khí khô là gì?

Không khí khô là cách gọi khi không khí không chứa hơi nước. Trong những tính toán thường, không khí khô được coi là khí lý tưởng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại không khí này.

Không khí khô là gì?

Trong khí tượng học, có hai cách để định nghĩa:

Định nghĩa thứ nhất

Không khí khô là một mẫu lý thuyết của không khí không có hơi nước. Khi nhìn vào bảng trong sách giáo khoa khí tượng học, bạn sẽ nhận thấy rằng đối với thành phần khí trong bầu khí quyển, thường có 1 bảng cho thấy sự phong phú của mỗi loại khí chính trong không khí khô.

Điều này được thực hiện vì hơi nước là 1 loại khí thay đổi (từ 1% đến khoảng 4%). Lượng hơi nước trong không khí thì tùy thuộc vào điểm sương của không khí. Khi hơi nước được bỏ qua, những gì còn lại là 1 tỷ lệ khá cố định của phần trăm theo thể tích của oxy, NitơArgon. Tuy nhiên, không khí sẽ không hoàn toàn khô bởi vì ngay cả trong không khí rất lạnh sẽ vẫn có 1 dấu hiệu hơi nước.

thành phần không khí khô

Thành phần của không khí

Định nghĩa thứ hai

Một định nghĩa khác của không khí khô đó là không khí có độ ẩm tương đối thấp. Khi độ ẩm tương đối giảm xuống dưới khoảng 40%, không khí cảm thấy khô so với da. Vào mùa đông khi không khí có điểm sương khá thấp từ bên ngoài được làm nóng và đưa vào không khí sẽ làm giảm độ ẩm tương đối. Để bổ sung độ ẩm cho không khí 1 số người sẽ mua máy làm ẩm. Mặc dù không khí này được gọi là không khí khô nhưng chúng không hoàn toàn khô.

Trong 1 số trường hợp, không khí sẽ được gọi là khô thậm chí khi độ ẩm tương đối bên ngoài cao nhưng điểm sương thì thấp. Điều này là bởi vì ngay cả khi không khí có độ ẩm khá cao ở bên ngoài khoảng 90%, được đưa vào bên trong và làm nóng thì độ ẩm tương đối sẽ giảm đáng kể. Trong các tình huống có điểm sương thấp bên ngoài (ít hơn khoảng 32 F) không khí thường được gọi là khô.

Sử dụng nhiệt độ để tạo ra không khí khô

làm khô không khí

Nhiệt độ có thể tác động làm khô không khí

Hạ nhiệt độ không khí sẽ làm giảm khả năng giữ ẩm của không khí. Do đó, không khí có thể được làm khô hơn bằng cách là làm mát chúng. Tuy nhiên không khí làm mát chỉ để khô thì thường không thực tế. Thông thường, phương pháp này được dành riêng cho những ứng dụng ở nơi không khí ngoài trời. Chúng được làm khô đến mức thấp hơn 1 chút so với môi trường xung quanh – tức đó là không khí hệ thống.

=>> Tìm hiểu: Khí argon có cháy không?

Để loại bỏ lượng nước lớn bằng cách làm mát không khí thì cần làm mát và làm nóng sau. Nhưng những quy trình như vậy thường có vấn đề với hoạt động và bảo trì, cũng như chu trình và kiểm soát. Phương pháp này không phù hợp để tạo ra 1 lượng lớn không khí khô. Một hạn chế khác của kỹ thuật này đó là điểm đóng băng của nước.

Khi không khí được làm khô bằng điện lạnh, bề mặt làm mát của những cuộn dây có thể đạt đến nhiệt độ đóng băng. Điều này sẽ làm cho băng hình thành nên, do đó, làm giảm hiệu quả của hệ thống làm mát. Vì vậy, những thiết bị chống đóng băng hoặc hệ thống kép và chu trình khử răng cưa có thể được yêu cầu.

Công ty CP Khí tinh khiết VN – Đơn vị cung cấp các loại khí chất lượng cao

không khí khô

KTK-Việt Nam - Địa chỉ cung cấp các loại khí chất lượng cao tại Hà Nội

KTK-Việt Nam là cơ sở chuyên cung cấp các loại khí công nghiệp, khí y tế, các loại khí hiếm với độ tinh khiết cao theo yêu cầu của các khách hàng. Các sản phẩm tại KTK-Việt Nam có giá cạnh tranh, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về không khí khô, khách hàng có nhu cầu đặt mua các loại khí tinh khiết thì hãy liên hệ theo thông tin dưới đây: Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ đến số điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc hotline: 083 999 6666. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng.