Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Liệu nito lỏng có nguy hiểm không? Nitơ lỏng có ăn được không?

Nitơ là một trong những hợp chất có tính ứng dụng rất cao, vậy nitơ lỏng có nguy hiểm không? Nitơ lỏng có ăn được không? Mời bạn đọc cùng Khí tinh khiết Việt Nam giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới dưới đây.

1. Nitơ lỏng có ăn được không?

Trên thực tế, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà nitơ lỏng mang lại đối với đời sống con người. Tuy nhiên, nếu thiếu kiến thức về hợp chất này, nitơ lỏng sẽ gây tổn hại lớn đến với con người. Vậy nitơ lỏng ăn được không? Câu trả lời là có.

Nitơ lỏng được ứng dụng cho một số thực phẩm

Nitơ lỏng được ứng dụng cho một số thực phẩm

Nitơ lỏng được ứng dụng rất phổ biến trong ngành thực phẩm, được đưa vào sáng tạo để tạo ra các món ăn bắt mắt và thu hút. Một món ăn tiêu biểu nhất của nitơ lỏng chính là kem khói. Kem khói được bán lưu động hoặc tại các nhà hàng, khách sạn. Đây là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng vì sức hấp dẫn mà nitơ lỏng mang lại.

2. Nitơ lỏng và một số hiểm nguy đối với con người

Vậy câu trả lời cho câu hỏi nitơ lỏng có nguy hiểm không chính là có, vô cùng nguy hiểm. Đa số các vụ tai nạn xảy ra đều xuất phát từ việc thiếu kiến thức từ hợp chất này. Chính vì lẽ đó, bạn nên trang bị những kiến thức cơ bản về nitơ lỏng để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Nitơ lỏng gây nguy hiểm đối với con người

Nitơ lỏng  gây nguy hiểm đối với con người 

Vậy nó gây nitơ lỏng có hại như thế nào đối với con người?

  • Nitơ lỏng tiếp xúc với da người lập tức gây tê và phỏng lạnh. Sở hữu nhiệt độ - 193 độ C ở điều kiện thường, nitơ lỏng có thể gây bỏng lạnh ngay lập tức trên cơ thể người, gây ra cảm giác đau đớn, bỏng rát và thậm chí hoại tử nếu không điều trị đúng cách.
  • Nitơ lỏng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nổ. Ở nhiệt độ thường, nitơ sẽ bốc hơi và khiến tăng áp suất trong bình chứa, điều này dễ gây ra nổ bình. Hậu quả của vụ nổ là rất lớn, gây tổn hại đến tài sản và con người rất nhiều.
  • Nitơ lỏng có thể gây ra ngạt thở nếu thiếu oxi. Hãy tưởng tượng trong một căn phòng kín, nếu thiếu oxy, khí ni tơ bị rò rỉ ra ngoài, điều này sẽ gây ra ngạt khí, gây nguy hiểm lớn đến tính mạng con người.

Nitơ lỏng tồn tại nhiều nguy hiểm đối với con người

Nitơ lỏng tồn tại nhiều nguy hiểm đối với con người

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nitơ lỏng có hại không? Ni tơ lỏng có nguy hiểm không? Như thông tin đã cung cấp, ni tơ lỏng nếu thiếu kiến thức, hoặc không đủ chuyên nghiệp sẽ lập tức gây ra những rủi ro rất lớn.  Điều này đặt yêu cầu các doanh nghiệp hay các cá nhân cần lựa chọn một nơi cung ứng nitơ lỏng hiệu quả, an toàn, chất lượng.

3. Đâu là nơi cung ứng ni tơ lỏng chuyên nghiệp uy tín nhất hiện nay?

Biết rõ những rủi ro, hiểm nguy mà ni tơ lỏng mang lại, khí tinh khiết Việt Nam đã vô cùng cẩn trọng về chất lượng sản phẩm đầu vào. 

Chúng tôi cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và trả lời được các câu hỏi nitơ lỏng có nguy hiểm không, hay nitơ lỏng ăn đc không. Nếu cần một địa điểm uy tín để đồng hành cùng bạn, hãy liên hệ  với chúng tôi ngay hôm nay!  

Tags:,