Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Cách sử dụng túi đá khô để bảo quản hàng hóa

Túi đá khô có công dụng là bảo quản các loại thực phẩm, hàng hóa để chúng không bị hư hỏng. Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng túi đá khô để bảo quản thực phẩm, hàng hóa tốt hơn hay chưa?

Cách sử dụng túi đá khô

Trước khi dùng bảo quản, đá khô phải được cấp đông cho đến khi dung dịch trong túi đông cứng lại như đá. Nhiệt độ duy trì của đá khô lạnh nhất đạt -18 độ C (tùy vào thời gian cấp đông và thiết bị cấp đông).
cách sử dụng túi đá khô
Đá khô có thể lạnh đến -18 độ C

Một số lưu ý khi cấp đông đá khô

  • Vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt túi đá khô.
  • Để túi đá khô ngay ngắn, bằng phẳng khi cho vào tủ cấp đông để khi đông cứng đá khô không bị phồng rộp, cong vênh hay méo mó. Như vậy khi xếp đá khô bảo quản sẽ gọn gàng và ngay ngắn.
  • Không được sử dụng đá khô khi thấy túi đá có hiện tượng trầy xước, bong tróc, bục, thủng.
  • Khi lấy đá khô trong tủ đông, nên sử dụng những thiết bị bảo hộ, tránh tiếp xúc trực tiếp da tay với đá khô trong thời gian lâu. Nhiệt độ ban đầu của đá gel có thể đạt – 18 độ C nên có thể gây bỏng lạnh cho người dùng.
  • Bỏ đá khô đã cấp đông ngay vào trong thùng giữ nhiệt, thùng xốp hay túi giữ nhiệt để tránh làm mất hơi lạnh của đá khô.

Một số ví dụ về cách sử dụng túi đá khô phù hợp với hàng hóa

cách sử dụng túi đá khô

Cách sử dụng túi đá khô để bảo quản rau củ quả và dược phẩm

Ví dụ 1: Dùng đá khô để bảo quản thùng 20kg rau củ quả nếu muốn vận chuyển đi xa trong vòng 48h

Cần dùng 4 đến 5 kg đá khô để bảo quản cùng rau củ quả. Cách đóng gói hàng hóa: sử dụng thùng xốp vừa đủ lượng rau củ quả và đá khô. Để túi đá khô lên mặt trên của hàng hóa. Đóng kín thùng xốp và dán băng dính kín khắp mọi mặt.

Ví dụ 2: Hàng dược phẩm thuốc tây cần được giữ lạnh ở nhiệt độ –4 độ C đến 4 độ C, sử dụng túi đá khô giữ lạnh như sau

Bảo quản 10kg Vắc xin, thuốc tây trong 18 đến 24 tiếng thì cần 5-6 kg đá khô đã được cấp đông. Vắc xin cần phải được bao bọc xung quanh 4 mặt và 2 mặt trên và dưới đồng thời được đặt trong thùng xốp vừa đủ khối lượng.

Ví dụ 3: Sử dụng túi đá khô để bảo quản sữa

Cho túi đá khô vào ngăn đá tử lạnh khoảng 6-8h tùy từng loại cho đến khi đông lại. Sau đó, đặt bình sữa vào túi giữ nhiệt hoặc thùng xốp, cho đá khô vào và đậy nắp lại.
Lưu ý: Chọn loại thùng càng vừa vặn với hàng hóa và đá khô thì càng làm cho thời gian giữ lạnh được tối đa, tốn ít đá khô hơn.
cách sử dụng túi đá khô

Lưu ý khi sử dụng túi đá khô

Để sử dụng đá khô an toàn, bạn cần lưu ý:
  • Để túi đá khô tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Tuyệt đối không trực tiếp chạm tay vào đá khô, cần trang bị găng tay và bảo hộ khi sử dụng.
  • Mua túi đá khô tại các đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn.

Mua đá khô ở đâu chất lượng?

cách sử dụng túi đá khô

KTK Vietnam - Nơi cung cấp đá khô chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Đá khô do Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam sản xuất ưu việt hơn những loại khác trên thị trường. Áp dụng công nghệ độc quyền khiến cho các túi đá khô khi xếp cạnh nhau sẽ làm tăng thời gian giữ lạnh lên rất lâu (có thể lên đến vài ngày). Nếu bạn muốn bảo quản hàng hóa dài ngày thì chỉ việc tăng số lượng đá khô lên và đặt chúng sát nhau cùng hàng hóa cần bảo quản là được.

Khí Tinh KhiếT Việt Nam bán hàng với phương châm an toàn, chất lượng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm an toàn, giá thành hợp lý cùng những dịch vụ mua sắm hài lòng nhất.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về cách sử dụng túi đá khô an toàn. Khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua túi đá khô thì hãy liên hệ qua địa chỉ và số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc hotline 083 999 6666/0984 6886 80. Bạn có thể email cho chúng tôi qua: khitinhkhietvietnam@gmail.com

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 81-83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Tìm hiểu thêm:
- CO2 có độc không? Tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng CO2
- Khí argon là gì?