Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

​Khí metan có độc hại hay không?

Khí metan (khí methane) là loại khí có nhiều trên trái đất, trong lòng đất, những khu mỏ. Metan không độc và có thể khai thác như 1 nguồn năng lượng. Tuy nhiên, chúng có thể gây nổ, ngạt thở đồng thời nhiễm độc khí CO nếu được sử dụng không đúng cách. Cùng tìm hiểu về loại khí này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Metan là gì? Methane là gì?

Khí metan hay còn có tên gọi khác đó là khí bùn ao, có kí hiệu là CH4. Metan là thành phần chính của khí dầu mỏ, có trong tự nhiên khá nhiều, và được tạo ra trong các quá trình chế biến, chưng cất hay sản xuất khí dầu mỏ. Chúng xuất hiện nhiều trong các gia đình vì có trong những bình gas.

Ngoài ra, đây cũng là một loại khí gây hiệu ứng nhà kính. Tuy nhiên thì mật độ của mêtan sẽ thay dổi theo mùa, thấp nhất vào cuối mùa hè.
khí metan
Khí metan hay còn được gọi là khí bùn ao 

Khí metan có thể ảnh hưởng như thế nào đến con người?

Gây nổ

Khi trộn Methane với những hóa chất khác chỉ cần ở mức 5% đã có thể gây nổ. Trên các hệ thống cống rãnh, bạn có thể ngửi thấy mùi hôi thối. Mùi bạn thấy là hydrogen sulfide tự nhiên hòa trộn cùng với khí metan. Khi bạn nghe thấy mùi đó thì lượng khí mê-tan có thể đủ cao đến mức phát nổ. Ở nồng độ cao, khí CH4 có thể gây chết người nếu như bắt lửa.

Trong một số trường hợp, Metan tự nhiên từ dưới lòng đất đã gây ra các tai nạn khai thác mỏ.
khí metan

Làm ngạt thở

Mặc dù không độc, khí metan là một loại khí gây “ngạt đơn giản”. Bởi vì metan có thể chiếm khí oxy cần thiết cho việc hít thở. Mức oxy dưới 16% thì có thể nguy hiểm và mức dưới 10% có thể gây tử vong. Không có tiêu chuẩn quy định về số lượng khí metan được phép trong không khí tại nơi ở hoặc tại nơi làm việc. Nhưng hàm lượng oxy tối thiểu ở bất kỳ nơi nào cần để thở đó là 18%.

Gây ngộ độc Carbon Monoxide

=>> Khí argon có độc không? Địa chỉ nào bán khí argon uy tín?
=>> Hít khí heli có độc không?

Mặc dù metan là khí không gây độc hại nhưng nó có khả năng trở thành độc hại khi trộn với những chất khác. Khả năng đó tồn tại khi mê-tan bị đốt cháy trong nhà hay văn phòng…. Việc đốt khí đốt tự nhiên mà không có thông gió thích hợp thì có thể sản sinh ra carbon monoxide. Carbon monoxide là một loại khí gây chết người rất khó phát hiện.

Nồng độ carbon monoxide tương đối thấp có thể gây ra chóng mặt và buồn nôn trong vòng 20 phút và tử vong trong vòng hai giờ. Mức cao hơn có thể tử vong trong vòng 3 phút. Những Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh ước tính rằng có 500 trường hợp tử vong do ngộ độc carbon monoxide mỗi năm.
khí metan
Khí metan có thể gây chóng mặt, buồn nôn

Bạn có thể bị tiếp xúc với khí metan như thế nào?

Mọi người đều tiếp xúc với lượng nhỏ khí mê-tan thông qua việc hít thở không khí bên ngoài. Bạn có thể bị tiếp xúc nếu như bạn sống gần mỏ dầu hoặc mỏ khí đốt. Những mỏ than, mỏ bị bỏ rơi, trang trại, bãi chôn lấp, nhà máy xử lý nước thải, hoặc là nhà máy điện đốt than.

Trong công việc, bạn có thể bị tiếp xúc với khí mê-tan nếu bạn là nông dân hoặc thợ mỏ than. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp xúc nếu bạn làm việc trong các lĩnh vực dầu khí.

Nhà cung cấp khí metan – Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam

khí metan
Cung cấp metan chất lượng cao, giá tốt
Khí Tinh Khiết Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp khí Methane uy tín, bán bình khí CH4 chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra tại đây còn cung cấp các loại khí hiếm, những sản phẩm khí đặc biệt, khí y tế, khí công nghiệp khác nhau như khí Helium, Argon, SF6, C3H8, khí nito…

Khí Tinh Khiết cam kết với quý khách hàng vận chuyển khí giao tận nơi, bán hàng chất lượng đúng giá, lượng hàng trữ kho lớn và giao hàng gấp khi cần. Luôn luôn đem lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu dành cho khách hàng là tiêu chí chúng tôi đặt lê hàng đầu.

Mong rằng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã cung cấp bên trên, các bạn đã có thêm kiến thức về metan. Khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí metan thì hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com


 
Tags:khí metan,