Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí heli có độc không? Mua khí heli ở đâu chất lượng?

Có rất nhiều người thắc mắc khí heli có độc không? Khí heli được ứng dụng rất nhiều trong đời sống con người  nhưng nó có gây nguy hiểm hay không thì nhiều người lại không biết. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại khí này qua bài viết dưới đây.

Heli là gì?

Khí heli hay helium là một loại khí có mặt ở hầu hết các loại khí tự nhiên, nó chiếm tới 24% khối lượng của vũ trụ. Là loại khí trơ không phản ứng với bất cứ loại nguyên tố nào.

Công thức của khí heli: He, nguyên tử khối bằng 4

Khí heli thì có ở trong khí thiên nhiên và các mỏ. Khí heli là khí không thể tự tái tạo có nghĩa là nguồn tài nguyên hữu hạn.

Helium là một nguyên tố đứng thứ hai trong vũ trụ sau hidro. Helium được hình thành tự nhiên trong Trái Đất từ sự phân rã phóng xạ tự nhiên của những nguyên tố nặng. 

=>> Gợi ý: Khí argon là gì

khí heli có độc không

Khí heli rất phổ biến trên Trái Đất

Khí Heli có ở đâu?

Heli thì được sinh ra do bởi những nguyên tố nặng như urani và thori dưới lòng đất phân rã phóng xạ. Một phần bức xạ bao gồm những hạt alpha sẽ tạo thành hạt nhân của nguyên tử heli.

Một số phân tử heli này đi lên trên bề mặt địa cầu sau đó vào khí quyển và không gian. Phần còn lại thì sẽ bị mắc kẹt trộn lẫn với những khí tự nhiên khác dưới lớp không khí thấm qua đá.

Heli thì được tìm thấy trong các mỏ khí tự nhiên. Người ta khai thác heli chủ yếu từ những mỏ khí này để phục vụ cho đời sống, công nghiệp, thí nghiệm hiện nay.

Heli cũng có thể được điều chế từ những khí tự nhiên bằng cách hoá lỏng và tách những thành phần khí ra khỏi nhau. Phương thức này hoạt động trên nguyên lý đó là mỗi loại khí đều hóa lỏng ở những mức nhiệt độ khác biệt nhau.

Hít khí heli có độc không?

Helium là 1 loại khí trơ, không có độc hại và không gây cháy nổ, đặc biệt là không có tác dụng hóa học với các chất khác.

Tuy nhiên, khi sử dụng khí Helium thì người dùng nên cần lưu ý là nếu hít trực tiếp một lượng lớn thì sẽ khiến cơ thể của bạn bị thiếu oxy nghiêm trọng và nghẹt thở, chóng mặt, đau đầu. Da hay mắt nếu tiếp xúc với helium lỏng thì có thể gây tê cóng.

khí heli có độc không

Hít khí heli với nồng độ cao có thể gây nghẹt thở

Đặc biệt, có 1 số người muốn thay đổi giọng nói tạm thời để giọng cao hơn bằng cách hít khí Helium trực tiếp được nén trong bình khí có áp lực lớn.

Điều này rất nguy hiểm bởi vì dòng khí phun ra cực nhanh và nó có thể làm vỡ các mô phổi. Và nếu nó đi vào trong mạch máu thì có thể dẫn đến bị đột quỵ và gây tử vong nhanh chóng.

Ứng dụng của khí heli

=>> Gợi ý: Ứng dụng của khí thiên nhiên

Có lẽ khi nhắc đến khí heli thì chúng ta chỉ biết rằng heli chỉ dùng để bơm bóng bay, khinh khí cầu mà chưa biết các tác dụng khác của khí heli.

Dưới đây là các cách sử dụng, tác dụng khác nhau của khí heli mà bạn có thể không biết. 

Trong Internet thì vai trò của khí heli là gì?

Ngành công nghiệp công nghệ thì có rất nhiều công dụng thú vị cho helium, bao gồm cung cấp cho các bạn khả năng đọc chính bài viết này.

Những sợi cáp quang cung cấp truy cập Internet và truyền hình cáp đến nhà và công ty của bạn thì được sản xuất bên trong bầu không khí helium tinh khiết để cho bong bóng khí không thể bị mắc kẹt bên trong cáp. 

Apollo

=>> Tham khảo: Các loại khí hiếm nhất trên Trái Đất

Hidro và oxy lỏng thì được sử dụng cho nhiên liệu tên lửa nhưng helium chính là cần thiết để làm sạch những thùng nhiên liệu sau khi chúng trống rỗng.

Vì helium trơ nên nó sẽ không phản ứng và đốt cháy với bất kỳ dấu vết oxy nào còn sót lại bên trong bể. Nó cũng sẽ không đóng băng trong những đường ống như bất kỳ chất lỏng nào khác nếu được sử dụng để làm sạch những bể chứa.

khí heli có độc không

Khí heli không phản ứng với oxy

Lò phản ứng hạt nhân 

Ngành công nghiệp năng lượng đang khám phá ra những cách sử dụng khác nhau của helium. Lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới, hay là lò phản ứng của Pebble Bed là các lò phản ứng nhiệt độ cao được cho là an toàn hơn và giá cả thì phải chăng hơn so với lò phản ứng hạt nhân truyền thống. 

Lò phản ứng tạo ra nhiệt bằng cách sử dụng tuabin để truyền các khí heli qua lõi, trong đó có 1 chiếc giường bằng đá cuội có kích cỡ quả bóng tennis được làm bằng uranium.

Nguyên lý hoạt động của khí gây cười Helium

Thanh quản của con người thì có dây âm thanh, 2 đầu thanh quản có màng rất nhầy. Tất cả chúng đều sẽ cộng hưởng với nhau khi có không khí đi qua. Có nghĩa là sóng âm, không khí, rung động của môi, miệng, lưỡi, cổ họng cộng hưởng với nhau tạo ra tiếng nói.

Điều khác lạ là khi bạn hít khí heli vào thanh quản thay vì không khí bình thường. Khí heli thì rất năng động, chúng khuếch tán nhanh và cho tần số dao động giữa sóng âm. Độ rung nhiều hơn và tạo ra giọng nói the thé buồn cười mà bạn đã nghe.

Đây chính là nguyên nhân có nhiều người đã sử dụng khí heli vào những buổi tiệc cá nhân. Như sinh nhật, họp mặt bạn bè nhằm gây cười. Và nó cũng được gọi là khí heli gây cười.

Địa chỉ sản xuất khí heli uy tín và chất lượng

khí heli có độc không

Khí Tinh Khiết - Cơ sở cung cấp khí heli chất lượng

Khí Tinh Khiết là đơn vị cung cấp khí heli chất lượng nhất tại Hà Nội. Các chai khí helium của Khí Tinh Khiết đều đã được kiểm định tính an toàn theo tiêu chuẩn quy định của cả Việt Nam và quốc tế.

Khí Tinh Khiết luôn đảm bảo về tính an toàn trong công tác bảo quản, giao nhận bình khí công nghiệp đến tận tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Bình heli tinh khiết sẽ được đặt cẩn thận trên xe giao hàng, đảm bảo tính an toàn và người giao hàng thì có kiến thức chuyên môn. Khi nhận hàng bạn còn được nhân viên Khí Tinh Khiết tư vấn cụ thể về cách sử dụng, những lưu ý khi bảo quản khí an toàn.

Bình khí heli tại Khí Tinh Khiết có mức giá cạnh tranh nhất thị trường cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn của công ty.

Mong những thông tin bổ ích của bài viết đã giải đáp câu hỏi khí heli có độc không? Bạn hãy nhanh tay đặt mua bình khí heli qua số điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc hotline: 083 999 6666.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

Có thể bạn quan tâm:
- Địa chỉ
đổi bình khí Nito tại Hà Nội
-
Khí amoniac là gì?
- Nơi
bán bình khí CO2 công nghiệp chất lượng