Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Các loại khí bơm khinh khí cầu phổ biến hiện nay

Bơm khinh khí cầu bằng gì để giúp chúng nổi lên trong không khí? Nếu trọng lượng của khinh khí cầu và khí bên trong chúng nhỏ hơn trọng lượng của không khí, thì khinh khí cầu sẽ nổi lên trong không khí. Chúng ta hãy cùng khám phá loại khí đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé!

Bơm khinh khí cầu bằng khí Hidro

bơm khinh khí cầu

Khí hidro có thể gây cháy nổ cao

Đầu tiên người ta sử dụng khí hidro để bơm khinh khí cầu. Bởi vì hidro là loại khí nhẹ nhất trong tất cả các loại khí. Khí Hydro trước đây còn được gọi là khinh khí (như trong “bom khinh khí” tức bom H). Sở dĩ hidro được gọi là “khinh khí” là do chúng là nguyên tố nhẹ nhất và tồn tại ở thể khí, với trọng lượng nguyên tử là 1,00794u.

Ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn, hidro là 1 khí lưỡng nguyên tử có công thức phân tử H2, không màu, không mùi. Hidro rất dễ bắt cháy, chúng là chất nổ trong hỗn hợp với không khí nếu mật độ hơn 4%. Điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi bơm khinh khí cầu hay bóng bay khí hidro.

Có nhiệt độ sôi là 20,27 K (-252,87 °C) và nhiệt độ nóng chảy 14,02 K (-259,14 °C). Tinh thể hidro có cấu trúc lục phương, hidro có hóa trị 1 và có thể phản ứng với hầu hết những nguyên tố hóa học khác. Do đó hidro khá nguy hiểm khi dùng để bơm khinh khí cầu. Ngày nay người ta thay thế hidro bằng loại khí an toàn hơn đó là helium.

Bơm khinh khí cầu bằng Helium

bơm khinh khí cầu khí heli

Bơm khinh khí cầu bằng heli rất an toàn

Helium là nguyên tố nhẹ thứ 2, chỉ sau hidro trong tất cả các nguyên tố. Helium có ký hiệu là He và số hiệu nguyên tử bằng 2, nguyên tử khối bằng 4. Nguyên tố heli rất nhẹ, được cấu tạo từ khí đơn nguyên tử và trơ về mặt hoá học. Do vậy chúng sẽ không gây ra bất cứ phản ứng hóa học nào khi các phân tử có thể dễ dàng khuyếch tán qua màng kim loại. Khí heli được bơm vào dễ dàng thoát ra ngoài qua các khe trên lớp vỏ khinh khí cầu. Nhờ đặc điểm này, heli khá an toàn khi được sử dụng để bơm khinh khí cầu.

Tuy nhiên Helium là 1 tài nguyên thiên nhiên hiếm. Sự phân rã hạt alpha trong đá phóng xạ xung quanh hàng triệu và hàng triệu năm mới tạo ra được helium. Hạt alpha chỉ là hạt nhân heli. Do đó, đá phóng xạ sẽ làm cho heli tích tụ trong cùng túi khí tự nhiên.

Helium là 1 sản phẩm phụ của việc hóa lỏng khí tự nhiên. Helium hoá lỏng ở nhiệt độ thấp hơn rất nhiều so với khí tự nhiên, gần với độ không tuyệt đối (4 độ Kelvin). Khối lượng còn sót lại sau khi hóa lỏng chủ yếu đó là heli và sẵn sàng để được tách ra. Do đó bơm khinh khí cầu bằng khí helium giá cao hơn so với khí Hydro. Mặc dù vậy, bạn cũng nên chỉ chọn khí helium để bơm khinh khí cầu vì sự an toàn tuyệt đối. 

Mua khí bơm khinh khí cầu ở đâu chất lượng?

khí bơm khinh khí cầu

KTK Vietnam - Nơi cung cấp khí bơm khinh khí cầu an toàn, chất lượng, giá tốt

Công ty CP Khí tinh khiết VN là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại khí bơm khinh khí cầu tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng. Các sản phẩm tại KTK Vietnam luôn có giá hợp lý, chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

KTK Vietnam luôn đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Lấy việc kinh doanh trung thực làm nền tảng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về các loại khí để bơm khinh khí cầu. Khách hàng có nhu cầu đặt mua và tư vấn về khí bơm khinh khí cầu thì hãy liên hệ đến số điện thoại và địa chỉ dưới đây.