Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Tìm hiểu về cách kiểm tra bình oxy còn hay hết

Một số bệnh nhân thường dùng máy tạo oxy để thở tại nhà nhưng không biết thông tin gì về bình oxy cũng như là cách kiểm tra bình oxy còn hay hết. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu thông tin chi tiết và cách sử dụng loại bình này.

Cách kiểm tra bình oxy còn hay hết có khó không?

Khi dùng bình oxy tại nhà, nhiều người không biết cách kiểm tra bình oxy còn hay hết, nhưng thực chất việc kiểm tra bình oxy y tế còn hay hết thì rất đơn giản. Các bạn chỉ cần nắm rõ 1 số thông tin quan trọng dưới đây để biết cách tính thời gian nhé.

Khi mua bình khí oxy, các bạn thường không biết rằng trong bình chứa bao nhiêu oxy hoặc bao nhiêu mét khối oxy (1000 lít oxy = 1m3 oxy), ngay cả người bán bình oxy cũng không biết nên đa số khách hàng đều mua phải bình oxy 8 lít nhưng người bán thì lại nói là 10 lít hoặc là nói bình chứa 2 mét khối oxy nhưng thực chất thì nó chỉ có chứa có 1 mét khối oxy. 

cách kiểm tra bình oxy còn hay hết

Hướng dẫn cách kiểm tra bình oxy còn hay hết 

Để kiểm tra dung tích bình oxy chứa bao nhiêu thì bạn cần kiểm tra bằng cách gắn đồng hồ đo để xem thông tin. Trên đồng hồ có tham số kg/em2 hoặc bar, nếu như hiển thị kg / em2 hoặc PSI, hãy dùng công thức chuyển đổi sau để ước tính: 

150 bar = 150 kg / em2 ~ 2100 PSI.

Bạn cũng có thể tính thể tích bình bằng cách sau: 

Thể tích của bình x áp suất = thể tích khí nén trong bình

Từ kết quả này thì chúng ta có thể suy ra được thời gian sử dụng của bình oxy như sau: 1 bình oxy có thể tích vỏ là 10 lít, áp suất tiêu chuẩn 150bar => Thể tích khí = 10 × 150 = 1.500 lít khí oxi.

Nếu thở với tốc độ 2 lít mỗi phút thì thời gian sử dụng liên tục = 1.500 / 2 = 750 phút (~ 12,5 giờ).

Nếu thở với tốc độ 5 lít mỗi phút thì thời gian sử dụng liên tục = 1.500 / 5 = 300 phút (~ 5 giờ).

Nhưng trên thực tế thì thời gian sử dụng của bình 8 lít hay 10 lít sẽ không được như vậy vì hầu hết các bình không đủ áp suất. Do đó, khi mua bình oxy thì bạn nên kiểm tra và theo dõi kỹ các thông số để tính toán chính xác lượng oxy trong bình cũng như là thời gian sử dụng còn lại của bình.

=>> Tham khảo: Đổi bình oxy hàn tại Hà Nội

Các lưu ý khi kiểm tra lượng oxy còn lại trong bình

kiểm tra bình oxy

Lưu ý khi kiểm tra lượng oxy trong bình

Khi kiểm tra lượng oxy còn lại trong bình thì bạn cần phải kiểm tra rằng không có sự rò rỉ oxy nào từ mỗi kết nối giữa bình oxy với đồng hồ áp suất và đồng hồ đo lưu lượng oxy.

Kiểm tra lượng oxy còn lại trong bình bằng cách thiết lập đồng hồ đo lưu lượng của oxy và áp suất dư hiển thị "0".

Nơi cung cấp, sản xuất và phân phối các loại khí?

bình khí oxy

KTK Vietnam là địa chỉ cung cấp bình oxy chất lượng cao, giá tốt

Công ty CP Khí tinh khiết VN là nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp khí oxy. Khí oxy được qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi tới tay người tiêu dùng.  Sản phẩm tại KTK Vietnam có giá thành hợp lý, độ tinh khiết theo yêu cầu, vận chuyển nhanh chóng đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc.

Ngoài ra, khách hàng muốn mua nitơ lỏng, Co2, khí heli, khí argon, khí N2O, khí NH3, khí CF4, khí SF6, khí metan, Acetylen… KTK Vietnam cũng luôn có sẵn để cung cấp cho khách hàng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin cần thiết về cách kiểm tra bình oxy còn hay hết, khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua bình oxy thì hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách truy cập vào website: https://khitinhkhiet.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.