Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Các khí độc hại nguy hiểm đến sức khỏe con người

Hiện nay, các loại khí công nghiệp được ứng dụng rất nhiều vào đời sống cũng như những hoạt động sản xuất công nghiệp. Trong đó, các loại khí độc cũng chiếm tỷ lệ khá cao, vậy như thế nào là khí độc, tiêu chí phân loại chúng ra sao. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Khí độc là khí gì?

Khí độc hại là loại khí gây hại cho các loại sinh vật hít phải. Chúng là các loại nguyên liệu nguy hiểm có thể gây thương tích 1 cách nghiêm trọng thậm chí là tử vong. Khí độc được chia thành 3 nhóm khác nhau tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Mỗi loại khí sẽ gây ra những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe con người nhưng chung quy tất cả đều gây ra tác hại tới sức khỏe. Nếu hít trong một thời gian dài sẽ gây ngạt thở, rối loạn hệ hô hấp và nguy hiểm đến tính mạng.

khí độc
Khí độc ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe con người

Khí độc loại I

Là các chất khí có nồng độ gây chết người trung bình (LC50 – Nồng độ gây chết người là 50%) trong không khí 200 phần triệu trở xuống theo thể tích hơi hoặc khí.
Hoặc hai miligam trong mỗi lít hoặc ít hơn so với khói, sương hoặc bụi. Khi sử dụng chuột bạch nặng từ 200 đến khoảng 300 gram trong 1 giờ (hoặc múc thấp hơn nếu cái chết diễn ra trong vòng 1 giờ).

Khí độc loại II

Nhóm khí có nồng độ gây chết người trung bình (LC50) ở trong không khí với mức ít nhất là 200 phần triệu. Nhưng sẽ không nhiều hơn 3.000 phần triệu được tính theo thể tích khí hay hơi.

Hoặc trên hai miligam mỗi lít thể tích nhưng không quá 30 miligam theo mỗi lít bụi, khói, bụi, khi hít thở phải liên tục bằng chuột bạch nặng khoảng 200 – 300 gram trong một giờ. ( Hoặc mức ít hơn nếu bị chết trong vòng 1 giờ).

Khí độc loại III

Với nồng độ gây chết người trung bình (LC 50) ở trong không khí là hơn 3.000 phần triệu và không vượt quá 5.000 phần triệu ở 1 lít thể tích khí hay hơi.

Hoặc là trên mức 30 miligam mỗi lít và không quá 50 miligam trên mỗi lít bụi hay khói khi hít phải bằng chuột bạch liên tục nặng khoảng 200 – 300 gram trong 1 giờ (hoặc ít hơn nếu cái chết diễn ra trong vòng một giờ).

Một số loại khí độc hại, nguy hiểm

Khí độc NH3

Amoniac (Ammonia) là chất khí hóa lỏng độc hại ở nhóm III, có mùi cay mạnh, không cháy và có tính ăn mòn cao.

=>> Khí amoniac mua ở đâu?

Tiếp xúc với nồng độ NH3 cao trong không khí thì có thể gây bỏng niêm mạc mũi, ảnh hưởng cổ họng và đường hô hấp, suy hô hấp. Tiếp xúc trực tiếp thì có thể gây bỏng rất nặng gây mù vĩnh viễn, gây ra bệnh phổi, hoặc tử vong. Nuốt phải NH3 sẽ gây bỏng ở miệng, dạ dày và cổ họng.

khí độc
NH3 có thể gây suy hô hấp

Khí H2S

Khí H2S không màu và có mùi hôi như là trứng thối thuộc nhóm khí độc II.

Hydrogen sulfide là loại khí rất độc hại (độc tính của nó ngang với HCN và cao hơn chất khí CO từ 5-6 lần), với 1 hàm lượng nhỏ trong không khí cũng có thể gây thở gấp, ngộ độc và ngừng thở cho người và động vật. H2S với nồng độ cao thì có thể gây tê liệt hệ hô hấp và nạn nhân dễ bị chết ngạt.

Khí CO (Cacbon Monoxit)

khí độc

CO là khí thải từ động cơ xe máy, ô tô hoặc được tạo ra từ việc đốt cháy các nguyên liệu hóa thạch như than, dầu và một số chất hữu cơ khác. Bình thường, khí CO sẽ không gây ra tác động tức thì tới sức khỏe. Nhưng khí này gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới hệ hô hấp của con người. Trong nồng độ CO khoảng 250 ppm, người hít phải sẽ bị tử vong.

=>> Tham khảo: Khí CO2 có độc không?

Khí Tinh Khiết Việt Nam - Đơn vị cung cấp các loại khí tinh khiết chất lượng cao

khí độc
Địa chỉ cung cấp các loại khí chất lượng cao, giá tốt

Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên cung cấp các loại khí có độ tinh khiết cao hơn 99%. Các sản phẩm đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, bảo quản chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Sản phẩm có giá thành cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng làm hài lòng mọi khách hàng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về các loại khí độc, khách hàng có nhu cầu đặt mua và tư vấn về các loại khí công nghiệp, khí y tế thì hãy liên hệ đến địa chỉ và số điện thoại dưới đây.


 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

  • Địa chỉ văn phòng: Số 81-83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội
  • Địa chỉ Nhà máy: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243 968 7068 - 0243 968 7069
  • Hotline/Zalo: 0984 6886 80
  • Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com