Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những loại khí y tế phổ biến mà bạn cần biết

Khí y tế là những loại khí được sử dụng cho thủ thuật y tế, một số loại khí khác thì được sử dụng để điều trị, để gây mê và 1 số dùng để điều khiển, hỗ trợ cho những thiết bị và các dụng cụ y tế. Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu về loại khí này.

Đặc điểm của khí y tế

Khí này được coi là thuốc kê đơn bởi vì việc sử dụng chúng để làm thuốc thì không an toàn nếu như không có sự giám sát của những bác sĩ được cấp phép.

Trong bệnh viện, những khoa sử dụng loại khí này nhiều nhất bao gồm phòng khử trùng, phòng tiền truyền thông, phòng hồi sức, phòng phẫu thuật, khoa sản, khoa ICU. Ngoài ra, nó còn phục vụ cho dược phẩm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu sản xuất, chế tạo và đóng gói thuốc.

Loại khí này được sử dụng trong bệnh viện cho nhiều mục đích. Chúng bao gồm những nguyên tố và hợp chất khí phổ biến sau: oxy, nitơ, N20, argon, heli, carbon dioxide và khí nén.

=>> Cách sử dụng bình oxy y tế

Một số loại khí y tế phổ biến

Các loại khí được để cập dưới đây thì rất quen thuộc với đời sống con người, nó giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và sinh hoạt của con người.

Khí oxy y tế

Khí Oxy y tế là khí cơ bản nhất của sự sống nên chắc chắn đây chính là loại khí quan trọng nhất trong khám chữa bệnh. Loại khí này được dùng để bổ sung oxy cho các bệnh nhân bị thiếu oxy như sốc, xuất huyết nặng, bị ngộ độc, bệnh tim mạch, hồi sức,... Oxy chính là loại khí cơ bản được yêu cầu tại mọi trung tâm chăm sóc sức khỏe.

 Khí y tế

Khí oxy là loại khí phổ biến giúp ích cho sức khỏe con người

Khí N2O y tế

Khi bệnh nhân hít vào 1 lượng khí N2O nhỏ sẽ có tác dụng gây mê và giảm đau, nhưng có thể bị chết ngạt nếu hít phải 1 lượng lớn. Về mặt y học, hỗn hợp khí N2O trong y tế và oxy được sử dụng làm chất gây mê khi phẫu thuật hay khi thực hiện những thủ thuật nha khoa.

Khí CO2

Trong y tế khí CO2 được dùng để làm phồng khoang bụng và ruột để phục vụ cho việc nội soi ổ bụng và nội soi đại tràng. Ngoài ra, CO2 còn được sử dụng để nuôi cấy vi khuẩn trong những phòng thí nghiệm (vi khuẩn kỵ khí).

Khí Argon, Heli

Argon và heli là các loại khí trơ không màu, không mùi và hoàn toàn không có độc. Trong y tế được ứng dụng cho dao khí argon, dao khí heli và các dụng cụ phẫu thuật khác.

=>> Khí heli có độc không

           Khí y tế

Khí Argon được ứng dụng trong các dụng cụ phẫu thuật

Các loại khí nén

Khí nén được dùng để cung cấp năng lượng cho những dụng cụ phẫu thuật miệng, dụng cụ chỉnh hình và máy thở. Cụ thể, khí nén hỗ trợ quá trình vận chuyển những gói thuốc từ công đoạn sản xuất này sang những công đoạn khác, đóng góp cho khâu sản xuất thuốc kháng sinh, đẩy nhanh quá trình sấy thuốc, làm sạch vi khuẩn,…

Nên mua khí y tế Hà Nội ở đâu tốt?

 Khí y tế

KTK Vietnam - Nơi cung cấp các loại khí chất lượng cao và giá thành tốt

Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam là địa chỉ cung cấp các loại khí y tế chất lượng cao hàng đầu tại Hà Nội. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, Khí Tinh Khiết đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng.

Các sản phẩm khí y tế đều có độ tinh khiết cao, nhập khẩu chính hãng không qua trung gian nên không bị đội chi phí, giá thành tốt cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, chu đáo, nhiệt tình giúp khách hàng chọn ra sản phẩm phù hợp nhu cầu. Cùng với đó là đa dạng các loại khí như: khí Nitơ, khí oxy, khí argon, khí heli, khí N2O,...

=>> Xem thêm: Khí argon là gì

Hy vọng những thông tin về khí y tế mà KKTK Vietnam vừa cung cấp sẽ có ích đối với bạn trong thực tiễn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để nhận được câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

Thông tin liên hệ đặt mua khí y tế:
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

 Tham khảo thêm các bài viết:
- Khí hiếm nhất trên Trái Đất
- Bình khí oxy công nghiệp