Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí Heli bơm bóng bay có độc không? Lưu ý khi bơm bóng bay bằng Heli

Hiện nay, khí Heli bơm bóng bay đang dần thay thế khí Hydro để đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, dù không gây cháy nổ nhưng liệu khí heli bơm bóng bay có độc không? Mời bạn đọc tham khảo những thông tin mà chúng tôi tổng hợp dưới đây để cùng tìm ra câu trả lời nhé!

1. Khí Heli bơm bóng bay có độc không?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của loại khí này để có thêm nhiều thông tin hữu ích góp phần giải đáp câu hỏi khí Heli bơm bóng bay có độc không.

1.1 Đặc điểm của khí Heli

Heli hay còn có tên gọi hóa học là Helium. Đây là một loại chất khí hiếm được tìm thấy trong quang phổ của Mặt Trời. Nhờ trọng lượng nhẹ hơn không khí nên khí Heli được ứng dụng để bơm bóng bay và khinh khí cầu. So với Hidro, khí Heli có độ an toàn cao hơn để sử dụng bơm vào bóng bay, cũng chính vì vậy mà mức giá thành của Heli khá cao.

1.2 Khí Heli bơm bóng bay có thật sự an toàn?

Khí Heli là loại khí trơ, không độc và không gây cháy nổ

Khí Heli là loại khí trơ, không độc và không gây cháy nổ

Bản thân khí Heli là một loại khí hoàn toàn không gây độc. Tuy nhiên, bất cứ loại khí nào nếu hít phải nồng độ cao cũng đều gây ra nguy hiểm cho cơ thể con người. Khi hít phải một lượng lớn khí Heli, chúng sẽ chiếm hết nồng độ oxy trong cơ thể. 

Trong trường hợp nhẹ, khí Heli sẽ làm thay đổi giọng nói, gây chóng mặt, đau đầu hoặc mờ mắt. Trường hợp nặng, bạn có thể bị nghẹt thở và hôn mê sâu. Nghiêm trọng hơn nữa, nếu nạn nhân bị nghẹt thở và hôn mê trong thời gian đủ dài sẽ dẫn đến tử vong.

Tóm lại, khí Heli bơm bóng bay có độc không? Câu trả lời là bản chất Heli không gây độc, sự độc hại sẽ đến từ cách chúng ta sử dụng và bảo quản chúng. Cần lưu ý không nên chơi bóng bay sử dụng khí Heli trong phòng kín vì chúng có thể gây nguy hiểm. Đồng thời, bạn nên cách ly hoàn toàn với những trái bóng bay này trong lúc ngủ.
>>>
Hít khí heli có độc không

2. Những lưu ý khi sử dụng bóng bay bằng khí Heli

Không nên để các quả bóng bay bơm bằng khí Heli trong phòng khi ngủ

Không nên để các quả bóng bay bơm bằng khí Heli trong phòng khi ngủ

Không nên đặt quá nhiều bóng bay trong phòng kín vì khí Heli sẽ thoát ra ngoài, cơ thể phải hít trực tiếp một nồng độ lớn khí Heli, gây thiếu Oxy nghiêm trọng. 

Đặc biệt, khi khí Heli được nén trong các bình khí sẽ có áp lực khá lớn. Nhiều người vì để thay đổi giọng nói tạm thời mà trực tiếp hít khí Heli trong bình. Việc làm này vô cùng nguy hiểm vì dòng khí trong bình có thể phụt ra với tốc độ nhanh và áp lực mạnh, chúng có thể làm vỡ các mô ở phổi, khiến cơ thể đột quỵ.

Ngoài ra, không nên tự ý sang hoặc chiết khí Heli nếu không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Khi không sử dụng bình khí phải đậy nắp chụp cẩn thận để bảo vệ van chai. Bảo quản bình tránh xa các nguồn nhiệt và tầm tay trẻ em, đồng thời cố định bình tránh để ngã đổ.

3. Giải đáp: Mua khí Heli bơm bóng bay ở đâu uy tín?

Việc lựa chọn một nhà cung cấp khí vô cùng quan trọng, vì chất lượng khí sẽ quyết định sự an toàn của người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết mua khí Heli bơm bóng bay ở đâu thì Khí tinh khiết Việt Nam là một đề cử hàng đầu mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Bằng khả năng sản xuất, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, Khí tinh khiết Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm chất lương với giá thành tốt nhất hiện nay.

 
Nhà cung cấp Khí tinh khiết Việt Nam hoàn toàn uy tín về chất lượng và giá thành của sản phẩm

Nhà cung cấp Khí tinh khiết Việt Nam hoàn toàn uy tín về chất lượng và giá thành của sản phẩm

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.

Hy vọng với những chia sẻ mà Khí tinh khiết Việt Nam tổng hợp trong bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi khí Heli bơm bóng bay có độc không. Mọi chi tiết và thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Khí tinh khiết Việt Nam để được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn cụ thể.         

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 
Tags:,