Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí Hidro bơm bóng bay có độc không? Gợi ý địa chỉ mua khí Hidro uy tín

Hiện nay, khí hidro được sử dụng phổ biến để bơm bóng bay. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng khí hidro bơm bóng bay có độc không? Mời bạn đọc cùng Khí tinh khiết Việt Nam giải đáp những thắc này trong bài viết dưới đây.

1. Khí hidro bơm bóng bay có độc không?

1.1 Đặc điểm của khí hidro

Khí Hidro có ký hiệu hóa học là H2, đây là một loại khí không màu, không mùi, không vị, không có độc và dễ cháy trong không khí. Khí Hidro tồn tại rất nhiều trên Trái Đất. Loại khí này có trọng lượng nhẹ hơn không khí, chính nhờ vậy nên khí Hidro được ứng dụng để bơm bóng bay khá nhiều. Khí Hidro bơm bóng bay có một số đặc điểm cụ thể:

- Khí Hidro là chất khí dễ chế tạo: Khí hidro có thể được tạo ra từ nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như được tạo ra bằng nước và oxy có sẵn trong tự nhiên hoặc từ phản ứng hóa học giữa kim loại với axit.

- Giá thành bóng bay bằng khí Hidro khá rẻ: Chính vì có thể tạo ra khí hidro để bơm bóng dễ dàng nên mức giá thành của một quả bóng bay khí Hidro bán ra sẽ thấp hơn so với các loại khí bơm bóng bay khác.
>>>Có thể bạn quan tâm: Cung cấp khí oxy y tế

1.2 Dùng khí hidro bơm bóng bay có thực sự an toàn?

Khí hidro bơm bóng bay có giá thành rẻ hơn so với khí Heli

Khí hidro bơm bóng bay có giá thành rẻ hơn so với khí Heli

Khí Hidro có đặc tính khí không màu, không mùi và dễ bắt cháy. Loại khí này có phản ứng cực mạnh với các chất clo và flo, tạo ra các axit hydrohalic, gây tổn thương đến phổi và các bộ phận khác trong cơ thể.

Khi được sử dụng làm khí bơm bóng bay, do đặc điểm cấu trúc phân tử của khí Hidro rất bé nên có thể thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay một cách dễ dàng, vì vậy bóng bay sẽ dễ nổ khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như bóng đèn, không khí nóng hoặc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

Tóm lại, câu trả lời cho thắc mắc khí Hidro bơm bóng bay có độc không là bản chất loại khí này hoàn toàn không độc hại, tuy nhiên với tính chất dễ bắt cháy, khí hidro vẫn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Một số lưu ý với bóng bay bơm khí Hidro

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng khí Hidro bơm bóng bay để đảm bảo an toàn

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng khí Hidro bơm bóng bay để đảm bảo an toàn

Cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng bóng bay bơm bằng khí Hidro để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc, cụ thể như sau:

- Khi cầm bóng nên hạn chế di chuyển đến những nơi mà nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột cũng như tránh mang bóng bay từ bên ngoài vào trong phòng kín, không nên đặt bóng trong ô tô hoặc gần các vật phát nhiệt cao như bếp, nến, đèn.

- Tuyệt đối không sử dụng lửa để cắt dây buộc bóng ra khỏi chùm, các trái bóng có thể phát nổ ngay cả khi chỉ cọ xát với nhau

- Để đảm bảo tính an toàn, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ em, bậc phụ huynh không nên cho trẻ chơi bóng bay sử dụng khí Hidro ở trong nhà để tránh hiện tượng cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng vì đây là nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa nhất.

3. Mua khí hidro ở đâu?

Hiện nay, Khí tinh khiết Việt Nam là đơn vị cung cấp khí hidro uy tín, mang đến những dòng sản phẩm chuẩn chất lượng với các ưu đãi, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng và kịp thời đến quý khách hàng. Tuy nhiên, Khuyến cáo quý khách hàng không nên sử dụng khí hydro để bơm bóng bay, đặc biệt trong tổ chức các sự kiện vì tính chất dễ cháy nổ của hydro. Vì vậy nên dùng khí helium để đảm bảo an toàn, KTK Vietnam cung cấp khí helium nhập khẩu, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

 
Khí tinh khiết Việt Nam là đơn vị bán khí hidro bơm bóng bay chất lượng trên thị trường

Khí tinh khiết Việt Nam là đơn vị bán khí hidro chất lượng trên thị trường

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình kiểm định nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được kiểm tra, đại tu đóng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.
XEM THÊM:

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc Khí Hidro bơm bóng bay có độc không? và lựa chọn được đơn vị cung cấp khí công nghiệp uy tín trên thị trường. Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với Khí tinh khiết Việt Nam theo thông tin dưới đây.

Khí tinh khiết Việt Nam cung cấp khí công nghiệp tại Hà Nội như: Khí Oxy, khí CO2, khí N2, khí heli, khí Argon, khí Acetylen, Hydro, khí trộn (gas mix), khí đặc biệt, khí tinh khiết…và các sản phẩm phụ kiện ngành khí: tư vấn và lắp đặt hệ thống dẫn khí... Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được cung cấp sản phẩm chất lượng nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 
 
 
 
Tags:,