Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí metan có ở đâu nhiều nhất?

Metan – CH4 là 1 hidrocacbon nằm trong dãy đồng đẳng akan. Khí metan là loại khí được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Vậy khí metan có ở đâu? Mua loại khí này ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại khí đặc biệt này nhé!

Tính chất của khí metan

Ở điều kiện tiêu chuẩn, Metan là chất khí không màu, không mùi, không vị, ít tan trong nước. Metan hóa lỏng ở −162 °C, hóa rắn ở −183 °C, và rất dễ cháy.

Metan nguyên chất thì không mùi. Trong công nghiệp thường được kết hợp với những hợp chất chứa lưu huỳnh có mùi mạnh để có thể dễ dàng phát hiện trong trường hợp có rò rỉ.

CH4 rất độc, gây nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Khí metan dễ cháy và có thể tác dụng với không khí để tạo ra sản phẩm dễ cháy nổ. Metan – CH4 là chất gây ngạt và có thể chiếm chỗ của oxy trong điều kiện bình thường dẫn đến tình trạng ngạt hơi.

=>> Hít khí heli có độc không?

khí metan có ở đâu
Khí CH4 rất dễ cháy

Ứng dụng của khí metan

Metan được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp hay nhiên liệu. Dưới đây là 2 ứng dụng chủ yếu của loại khí này.

Ứng dụng nhiên liệu

Metan (CH4) là 1 trong những nhiên liệu vô cùng quan trọng. Nếu so với việc đốt cháy than đá thì đốt cháy khí metan sẽ sinh ra ít CO2 trên mỗi đơn vị nhiệt giải phóng.

Metan thường được dùng làm nhiên liệu cho các lò nướng, nhà cửa, máy nước nóng, lò nung, xe ôtô… Metan đốt cháy oxy để tạo ra nhiệt. Metan dưới dạng khí tự nhiên nén được dùng làm nhiên liệu cho xe cộ và được đánh giá là rất thân thiện với môi trường.

Khí CH4 có vai trò quan trọng trong việc phát điện bằng cách đốt chúng như 1 nhiên liệu trong tuabin khí hoặc máy phát điện hơi nước. Vì vậy ở nhiều nơi khí CH4 được biết đến là 1 loại khí thiên nhiên dùng để sưởi ấm và nấu ăn.
khí metan có ở đâu
Khí CH4 thân thiện với môi trường

Ứng dụng trong công nghiệp 

Ứng dụng của metan có nhiều trong các phản ứng hóa công nghiệp. CH4 là nguyên liệu sản xuất hydro methanol, axit axetic và anhydrit axetic.

Bên cạnh đó thì người ta có thể điều chế axetilen từ metan (CH4 ra C2h2). Hay từ metan có thể điều chế ra andehit axetic (CH4 ra CHCO). Đây là những ứng dụng quan trọng của khí metan trong cuộc sống và trong công nghiệp.

Khí metan có ở đâu?

=>> Tìm hiểu thêm: Khí heli có ở đâu?

Ở trong tự nhiên khí metan có ở đâu? Phần dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc về khí metan.
khí metan có ở đâu
CH4 được sinh ra từ các quá trình sinh học quen thuộc như từ sự men hóa trong đường ruột của những loài động vật. Trong tự nhiên khí CH4 có nhiều trong những cơn cháy rừng hay từ các phản ứng đốt nhiên liệu hóa thạch. 

Đặc biệt CH4 là 1 trong những thành phần chính của khí tự nhiên, khí dầu mỏ… Do đó trong công nghiệp khí metan được lấy từ những phản ứng trong quá trình chế biến dầu mỏ và chưng cất than đá.

Khí metan có nhiều trong hầm cầu:
  • Tại ngăn chứa trong hầm cầu thì chất thải sẽ lên men yếm khí.
  • Quá trình lên men ấy sẽ sinh ra khí metan (CH4), ammoniac (NH3), cacbonic (CO2), hidro sunfua (H2S), lưu huỳnh đioxit (SO2),...
Ngoài ra, trong tự nhiên khí metan có nhiều trong các giếng sâu. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý phải mang đồ bảo hộ và mặt nạ phòng độc khi xuống giếng.

Mua khí metan ở đâu tại Hà Nội?

khí metan có ở đâu
KTK Vietnam cung cấp khí metan chất lượng và giá tốt
Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam là 1 trong những địa chỉ chuyên cung cấp khi metan – CH4 uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Khí Tinh Khiế Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực khí tinh khiết nên luôn biết và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cần thiết của khách hàng. Chúng tôi cam kết đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc khí metan có ở đâu, khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí metan thì hãy liên hệ đến địa chỉ số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội hoặc số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069. Đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com


 
Tags:,