Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những thông tin thú vị về khí NO2

Khí NO2 được nhiều người biết đến như là một loại khí độc hại. Tuy nhiên, chúng cũng được sử dụng nhiều trong công nghiệp đặc biệt là ứng dụng trong ngành thực phẩm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại khí này nhé.

Khí NO2 là gì?

NO2 là hợp chất được cấu tạo từ nguyên tử của nitơ và oxy tồn tại phổ biến trong đất và nước. Chúng còn có tên gọi khác đó là nitrit, khí nito dioxit hay điôxít nitơ. NO2 là chất trung gian của những phản ứng oxy hóa dưới tác động của những vi khuẩn từ amoniac biến đổi thành nitrite và sản phẩm cuối cùng đó là nitrat.
khí no2
NO2 có nhiều trong đất và nước
NO2 có màu nâu đỏ. Do đó, khi ở ngoài môi trường nó có khả năng bao phủ lên những vùng đô thị và làm giảm tầm nhìn mắt thường của con người. Khí NO2 có độ hấp thụ mạnh đối với các tia cực tím tạo nên có hiện tượng ô nhiễm quang hóa học.

Khí NO2 có độc hại không?

=>> Tìm hiểu thêm: Khí argon có độc không?

NO2 là loại khí độc hại, độc hơn cả khí NO. Nếu bị ngộ độc NO2 nặng và không được cứu chữa không kịp thời thì có thể tử vong. NO2 ở nồng độ 550ppm hoặc lớn hơn có thể gây ra tử vong cho người nhiễm trong 2 - 10 ngày. 

Khí NO2 còn được khuyến cáo là có khả năng gây ra bệnh ung thư ở người do kết hợp với các axit amin trong đồ ăn thức uống hàng ngày mà con người sử dụng. Điều này sẽ hình thành nên một chất tiền ung thư là nitrosamine-1.


Khí độc NO2 có màu nâu đỏ có mùi gắt rất đặc trưng. Vì thế khí NO2 có mùi dễ nhận biết so với những khí độc khác, dễ dàng phát hiện ra nếu như có rò rỉ.

Nito đioxit trong bầu khí quyển có thể dễ dàng tạo thành HNO3, kết hợp với một số điều kiện thuận lợi khác có thể tạo nên mưa axit, gây ô nhiễm nặng cho môi trường. Ô nhiễm ảnh hưởng lớn đến môi trường đất và nước.

Khí NO2 được sinh ra từ đâu?

Có thể nói rằng khí NO2 sinh ra từ khí tự nhiên, do sự kết hợp giữa khí Nitơ và oxy trong không khí ở nhiệt độ cao như do sét đánh, khí núi lửa hay quá trình phân hủy vi sinh vật.
Hiện nay, trong môi trường khí tự nhiên thì NO và NO2 là hai loại oxit Nitơ thường gặp nhất.

Trong khí quyển, Nito đioxit sẽ kết hợp với gốc OH có trong không khí để tạo ra thành chất HNO3. Nên khi trời mưa, NO2 và những phân tử HNO3 sẽ hòa lẫn vào nước mưa và làm giảm đi độ pH trong nước. Vì vậy, có thể nói NO2 là một những trong nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí.

Trong tầng Ozon, NO2 có thể được tạo ra theo phản ứng của oxi hóa NO:
NO + O3 → O2 + NO2

Khí Nitơ đioxit còn là một chất trung gian được sinh ra trong quá trình tổng hợp công nghiệp axit nitric, với hàng triệu tấn được những doanh nghiệp sản xuất ra mỗi năm.

=>> Có thể bạn quan tâm: Khí metan có ở đâu?

Ứng dụng khí NO2

no2 bảo quản thịt
NO2 thường được dùng để bảo quản thịt
Trong sản xuất thịt chế biến sẵn người ta thường sử dụng khí NO2 để ức chế sự phát triển của các vi khuẩn trong thịt. Tác dụng là giúp cho thịt lâu hư, giữ cho thịt có màu đỏ tươi đẹp bắt mắt, mùi thịt đặc trưng. Điều này giúp cho thịt không bị hư hỏng và tươi ngon trong thời gian dài hơn.

Địa chỉ cung cấp khí NO2 chất lượng cao tại Hà Nội

mua khí no2
KTK Vietnam - Địa chỉ cung cấp khí công nghiệp chất lượng cao, giá tốt tại Hà Nội
Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam chuyên cung cấp các loại khí công nghiệp, khí hiếm, khí y tế tại Hà Nội. KTK Vietnam có những ưu điểm sau giúp khách hàng an tâm sử dụng sản phẩm:
  • Sản phẩm đạt chuẩn kiểm định, chính hãng.
  • Các sản phẩm có trữ lượng lớn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • An toàn, trang thiết bị khí luôn được kiểm tra và đổi mới liên tục.
  • Độ tinh khiết rất cao và không lẫn nhiều tạp chất.
Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về khí NO2, khách hàng có nhu cầu đặt mua và tư vấn về các loại khí công nghiệp tinh khiết, bình khí N2O mini, khí y tế,... thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số: 0984 6886 80 - 083 999 6666
khí no2
Tags:khí no2,