Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí SO2 và những tác hại bạn cần biết

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề hơn, gây ảnh hưởng không tốt  Bên cạnh 1 số tác hại thì khí SO2 có 2 ưu điểm vượt trội khi là nhân tố chính trong sản xuất axit sunfuric và còn có công dụng là tẩy trắng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về SO2.

Khí SO2 là gì?

SO2 là 1 hợp chất hóa học có tên gọi khác đó là lưu huỳnh điôxit (hay còn được gọi là anhiđrit sunfurơ). SO2 nặng hơn không khí và chiếm một lượng rất nhỏ trong không khí.

SO2 (axit sunfurơ) được sinh ra nhờ vào quá trình đốt cháy những nhiên liệu hóa thạch như than, dầu… hoặc nấu chảy những quặng nhôm, đồng, kẽm, chì, sắt.

=>> Đọc thêm: Khí argon là gì?

khí so2
Khí SO2 thường được gọi là lưu huỳnh

SO2 có mùi gì?

Khí sunfurơ – so2 là chất khí vô cơ, không màu. SO2 có mùi hắc, là khí độc, tan trong nước.

SO2 là chất có điểm nóng chảy là -72,4 độ C và có điểm sôi là -10 độ C, khí sunfurơ là chất có tính khử rất mạnh. Ngoài ra, loại khí này còn có khả năng làm vẩn đục nước vôi trong và làm mất màu dung dịch brom hay màu cánh hoa hồng.

Tác hại của khí SO2

Ảnh hưởng khí SO2 với con người 

Lưu huỳnh dioxit là một loại khí độc. Khi con người chúng ta tiếp xúc trực tiếp với SO2 sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. SO2 có thể gây ra những triệu chứng gây khó thở, nóng rát trong mũi cổ họng và rất nhiều triệu chứng khác. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm phổi, viêm đường hô hấp, viêm mắt.

Tìm hiểu khí nito lỏng có độc không?

khí độc so2
SO2 gây độc cho con người
Đặc biệt khi kết hợp với nước (h2o) và oxy (o2) thì có thể tạo ra phản ứng hoá học và tạo ra axit sunfuric:
2SO2 + O2 + 2H2O → 2H2SO4

Chất này nếu đi vào cơ thể con người có thể dẫn đến cách bệnh về phổi. Chúng có thể làm giảm lượng kiềm dự trữ trong máu, giảm quá trình chuyển hoá đường và protein. Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu các loại vitamin. Ngoài ra, chất này có thể gây ra tác dụng khác như tắc nghẽn mạch máu.

Ảnh hưởng đến môi trường

Lưu huỳnh đioxit bị xem là 1 mối nguy hại đáng kể đối với môi trường.

Tuy nhiên, nguồn khí SO2 gần gũi với con người ngày nay nhất đó chính là từ khí thải có mặt trong khói thuốc lá, khí thải của những nhà máy, hệ thống lò sưởi, phương tiện giao thông… khí này gây ra ô nhiễm bầu không khí.

Tác hại khác của SO2 là gây ra mưa axit làm ăn mòn công trình, phá hoại cây cối…

Ứng dụng của SO2

Bên cạnh những tác hại kể trên, nếu khí SO2 được sử dụng đúng cách sẽ đem lại những lợi ích đáng kể cho con người trong sản xuất. Có thể kể tới 1 số ứng dụng của khí SO2 trong đời sống như:

- Ứng dụng của SO2 trong việc sản xuất axit sunfuric (H2SO4)

- Nguyên liệu tẩy trắng của giấy, bột giấy, dung dịch đường…

- Ứng dụng SO2 dùng làm chất bảo quản cho những loại mứt quả sấy khô

- Kháng khuẩn và chống oxy hóa trong việc sản xuất rượu vang.

Địa chỉ cung cấp khí SO2 uy tín, chất lượng

khí so2 chất lượng
Cung cấp bình SO2 uy tín, giá tốt tại Khí Tinh Khiết Việt Nam
Công ty CP Khí tinh khiết VN là đơn vị cung cấp SO2 chất lượng tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp. Khí Tinh Khiết Việt Nam luôn lấy khách hàng là thước đo cho sự phát triển.

Các sản phẩm khí SO2 được nhập khẩu trực tiếp từ những đơn vị cung cấp uy tín trên thế giới, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 20% chi phí. Hệ thống làm việc theo 1 quy trình thống nhất. Khí SO2 có sẵn số lượng lớn tại kho. Giao hàng toàn quốc và dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng, cho dù là khách hàng khó tính nhất.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về SO2, khách hàng có nhu cầu đặt mua khí SO2 hoặc các loại khí hiếm, khí công nghiệp,... hãy liên hệ với chúng tôi.
liên hệ
Tags:khí so2,