Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Máy cắt hợp bộ là gì? Cấu tạo của máy cắt chân không gồm những gì?

Máy cắt hợp bộ là gì? Có lẽ bạn đã từng nghe đến loại máy này nhưng lại không biết chúng là gì và dùng để làm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại máy cắt hợp bộ này nhé.

Máy cắt là gì?

Máy cắt là loại thiết bị được sử dụng để cắt hay chia đoạn, hoặc cắt mép, cắt tách đứt ra đầu đuôi của phần phôi vật liệu, vật cán hay một thành phẩm ban đầu.

Những loại máy cắt điện phổ biến nhất

Máy cắt không khí

Máy cắt không khí là một khí cụ điện có tên viết tắt là ACB, một công cụ dùng để đóng cắt và để bảo vệ những thiết bị điện trước những sự cố có thể xảy ra như: quá tải, ngắn mạch.

Cấu tạo máy cắt điện không khí ACB thì kết cấu khá phức tạp nhưng công nghệ thì lại vô cùng đơn giản. Máy cắt điện ACB đòi hỏi cao về công tác bảo trì và cả bảo dưỡng định kỳ.

=>> Tìm hiểu thêm: Máy hàn CO2 bằng điện 

Máy cắt hợp bộ

máy cắt hợp bộ là gì
Máy cắt hợp bộ được dùng trong nhà máy sản xuất công nghiệp
Máy cắt hợp bộ là gì? Máy cắt hợp bộ là 1 thiết bị máy cắt điện sử dụng để đóng cắt, có buồng dập hồ quang. Loại này thì có thể tháo máy ra để thay thế thí nghiệm định kỳ sửa chữa.

Chúng thường được chế tạo thành 1 dạng tủ điện đặt ở trong nhà (indoor). Máy cắt hợp bộ thường dùng trong những nhà máy sản xuất công nghiệp với 3 vị trí khác nhau: service, test và isolator.

=>>> Đổi bình khí oxy công nghiệp tại Hà Nội

Máy cắt điện cao áp

máy cắt điện cao áp
Các loại máy cắt điện cao áp có thể cắt điện từ 1000V trở lên
Máy cắt điện cao áp hay là máy cắt cao áp là thiết bị điện sử dụng để đóng cắt mạch điện có mức điện áp từ 1000V trở lên ở những chế độ vận hành khác nhau.

Máy ngắt điện cao áp sử dũng để đóng hay cắt mạch khi xuất hiện dòng phụ tải và khi có dòng ngắn mạch. Máy cắt chân không hay còn được gọi tắt là VCB (Vacuum Circuit Breaker) là 1 công cụ dùng để đóng cắt và bảo vệ quá tải cùng ngắn mạch.

Máy cắt chân không VCB thì thường dùng ở mức điện áp trung áp từ 1kV – trên 40kV và nó có thể đóng cắt dòng điện lớn từ 100A – 4000A.

Đặc điểm về cấu tạo máy cắt chân không VCB

Cấu tạo máy cắt chân không bao gồm các bộ phận cơ bản sau:

- Mạch vòng dẫn điện: Chính là bộ phận để dẫn điện vào và đưa điện ra. Bộ phận mạch vòng dẫn điện này được cấu tạo gồm ba thành phần:
  • Thanh dẫn động và thanh dẫn tĩnh: 2 thanh dẫn này thường có tiết diện hình tròn và hình chữ nhật thì thường được làm từ đồng.
  • Đầu nối: Chính là bộ phận chịu nhiệm vụ tạo lực ép cần thiết để điện trở có thể tiếp xúc nhỏ hơn giá trị cho phép.
  • Tiếp điểm: Thường có dạng hình nón cụt và được sản xuất ra từ vật liệu là đồng cadini để đảm bảo việc hoạt động trong dòng điện lớn.

- Buồng dập hồ quang: Đối với các máy cắt điện cao áp chân không VCB, buồng dập hồ quang được xem là bộ phận quan trọng nhất. Bởi, đây là nơi chứa tiếp điểm tĩnh và tiếp điểm động. Chúng được cấu tạo là buồng kín chân không nhằm đóng cắt hồ quang phát sinh.

Cơ cấu truyền động: Máy cắt điện dòng này sử dụng cơ cấu truyền động lực kết hợp cùng với nam châm điện để đóng ngắt dòng điện.
  • Kết cấu bộ phận dẫn điện được quy định là mỗi pha sử dụng 1 buồng dập hồ quang.
  • Những loại máy cắt điện kể trên tuy có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng chúng đều mang lại hiệu quả rất cao khi sử dụng. Thiết bị này thì không chỉ đảm bảo sự an toàn cho con người mà cả hệ thống điện.

Địa chỉ cung cấp các loại khí công nghiệp, khí y tế chất lượng cao

máy cắt hợp bộ
KTK Vietnam - Địa chỉ cung cấp khí công nghiệp, khí y tế chất lượng cao, giá tốt tại Hà Nội
Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên cung cấp các loại khí chất lượng cao với những ưu điểm vượt trội:

- Độ tinh khiết cao và đạt chuẩn quy cách đóng gói an toàn

- Bảo quản trong bình thép, chai khí cao áp, các bình chứa lỏng mini,..

- Được vận chuyển bằng xe chuyên dụng nhằm đảm bảo không rơi vỡ, không thất thoát

- Trữ lượng lớn, đáp ứng mọi đơn đặt hàng  và giao hàng tận nơi trên toàn quốc

Trên đây là những chia sẻ về máy cắt hợp bộ là gì, quý khách hàng có nhu cầu đặt mua nito lỏng, khí y tế, khí công nghiệp hãy liên hệ đến hotline: 0984 6886 80 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.