Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những ứng dụng nổi bật của khí CO

Mặc dù được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” nhưng ngày nay CO được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau, giúp ích cho con người. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại khí CO này.

Khí CO là gì?

Khí CO là một chất khí có tên hóa học là Carbon monoxide không màu, không mùi và không vị. CO ít tan trong nước và rất bền với nhiệt. Phân tử của chúng có liên kết 3 bền vững nên khi ở nhiệt độ thường thì rất trơ (chất khí này thì chủ yếu hoạt động ở nhiệt độ cao).

Khí CO là chất khử rất mạnh và là 1 oxit trung tính không có khả năng tạo muối.

khí co là gì

Khí CO còn được gọi là Carbon monoxide

Các ứng dụng nổi bật của khí CO

Trong thực phẩm 

Khí Carbon monoxide hiện nay được dùng để bảo quản thực phẩm, thủy sản. Ứng dụng của CO chủ yếu là dùng cho những sản phẩm thịt tươi đa dạng như thịt bò, thịt lợn và thịt cá để giữ độ tươi mới cho chúng.

Carbon monoxide kết hợp với chất myoglobin để tạo thành chất carboxy myoglobin là 1 loại sắc tố anh đào sáng màu đỏ.

=>> Xem thêm: Ứng dụng của khí thiên nhiên

Ứng dụng của CO trong Y học

Carbon monoxide được dùng trong y học như 1 chất dẫn truyền thần kinh hiệu quả. Chúng là 1 trong 3 loại khí điều chỉnh tự nhiên đáp ứng viêm trong cơ thể (xếp thứ hai là nitơ oxit và thứ ba là hydrogen sulfide).

Trong nhiều mô cơ thể, cả 3 loại khí trên được biết là có tác dụng hoạt động như 1 loại thuốc chống viêm, thuốc giãn mạch hiệu quả và có cho sự phát triển của mạch máu não.

Việc hít khí carbon monoxide đã được chứng minh là giúp làm giảm tình trạng viêm liên quan đến bệnh hen suyễn do dị ứng ở chuột.

Carbon monoxide cũng có hiệu quả khi chống lại tổn thương phổi do thiếu máu cục bộ

ứng dụng khí co

Khí CO giúp ích rất nhiều cho mạch máu não

Khí CO được ứng dụng trong luyện kim

Bởi carbon monoxide là 1 chất khử mạnh nên từ xưa con người đã biết cách sử dụng khí CO trong luyện kim để giảm những kim loại từ quặng từ thời cổ đại.

Khí Carbon monoxide đã đẩy oxy ra khỏi những oxit kim loại và làm cho chúng thành kim loại tinh khiết ở mức nhiệt độ rất cao, tạo thành carbon dioxide (CO2) trong quá trình này.

Chế tạo laser carbon monoxide ( khí CO)

Carbon monoxide cũng đã được ứng dụng như 1 môi trường làm mát hiệu quả trong những tia hồng ngoại có công suất cao.

Trong công nghiệp

Khí Carbon monoxide là một loại khí công nghiệp có nhiều ứng dụng khác nhau trong sản xuất hóa chất vì các tính chất đặc trưng của nó.

1 lượng lớn aldehyde công nghiệp được tạo ra bởi phản ứng hydroformyl hóa của những chất alken, carbon monoxide, và H2. Hydroformylation thì sẽ được kết hợp với quá trình olefin cao hơn Shell để nhằm cung cấp cho chất tẩy rửa và sản xuất ra chúng.

Mua khí CO ở đâu chất lượng cao?

mua khí co

KTK-Việt Nam - Nơi cung cấp khí CO chất lượng, giá tốt nhất tại Hà Nội

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật có  trình độ chuyên môn,được đào tạo chuyên nghiệp, lấy khách hàng là thước đo cho sự phát triển của Công ty CP Khí tinh khiết VN. Khí CO được KTK-Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ những tập đoàn lớn trên thế giới, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được 20 % chi phí.

  • Hệ thống công ty làm việc theo quy trình thống nhất
  • Khí CO có sẵn số lượng lớn tại kho của KTK-Việt Nam
  • Giao hàng nhanh chóng, cung cấp sản phẩm đến mọi miền
  • Cung cấp dịch vụ mua sắm chuyên nghiệp, nhiều hậu mãi cho khách hàng

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin bổ ích về khí CO. Khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí CO cùng các loại khí hiếm, khí công nghiệp, hãy liên hệ đến địa chỉ 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội hoặc số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069.

 

Tags:khí CO,