Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

​Tìm hiểu nước bão hòa CO2 trong đồ uống có gas

Trong tự nhiên, CO2 được tạo ra vô số từ con người. Trong nước có ga, CO2 cũng có vai trò quan trọng tạo nên đặc trưng cho sản phẩm. Nước bão hòa CO2 làm kích thích vòm miệng, tạo nên hương vị đặc trưng cho sản phẩm, giúp ích cho hệ tiêu hóa nên nó rất được tin dùng trong đồ uống có gas. 

Nước bão hòa CO2 là gì?

Bão hòa CO2 là quá trình nạp CO2 vào trong nước uống có gas đến 1 nồng độ nhất định tùy theo yêu cầu của công nghệ.

Sự hòa tan của CO2 trong nước hoặc syrup thành phẩm là 1 quá trình hấp thụ, trong đó CO2 là chất được hấp thụ. Quá trình này sẽ phụ thuộc vào khả năng tương tác giữa CO2  với nước hoặc syrup thành phẩm. Mục đích là để tăng chất lượng cảm quan, chống oxy hóa, chống kết lặng và tạo ra môi trường tốt để bảo quản. Trong giai đoạn này sẽ sử dụng khí CO2 lỏng.
nước bão hòa co2
CO2 có tác dụng bảo quản

Nước bão hòa CO2 có tốt không?

=>> Khí CO2 có độc không?

Theo nhiều nghiên cứu, khí CO2 không gây hại mà chúng còn đem lại một số tác dụng như sau:

CO2 sẽ góp phần tạo hương vị mặc dù bản thân CO2 không có vị nhưng khi hòa tan trong nước thì sẽ tạo ra một lượng nhỏ acid. Điều này đủ để tạo nên vị chua cho dung dịch và kết hợp với vị chua của acid cùng hương liệu tạo ra vị đặc trưng cho sản phẩm.
nước bão hòa co2
Nước bão hòa CO2 không gây hại
Các bọt khí CO2 tự do sẽ kích thích vòm miệng, các bọt khí CO2 sủi lên trên bề mặt sản phẩm làm cho đồ uống trở nên hấp dẫn hơn, làm ta không cảm nhận được vị chua.
Ngoài ra, bão hòa CO2 cũng được đánh giá là thành phần tốt cho sự tiêu hóa.

Tác dụng như 1 chất bảo quản: CO2 giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật. Trong sản phẩm nước giải khát có gas, khí CO2 sẽ tạo ra một môi trường kị khí, do đó sẽ ức chế sự phát triển của các vi sinh vật hiếu khí bắt buộc. Khí CO2 có thể ức chế các vi sinh vật theo nhiều cách:
  • CO2 làm thay đổi chức năng màng tế bào chất của các vi sinh vật, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển các chất dinh dưỡng từ môi trường bên ngoài vào bên trong tế bào.
  • CO2 có thể ức chế hoạt tính của 1 số enzyme có trong tế bào các vi sinh vật và làm rối loạn quá trình trao đổi chất của các tế bào.
  • CO2 khi được hấp thụ vào bên trong tế bào thì sẽ làm thay đổi giá trị pH của tế bào chất.
  • CO2  làm biến đổi 1 số tính chất hóa lý của protein trong tế bào vi sinh .
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khi sử dụng nước giải khát có nồng độ bão hòa CO2 quá cao thì có thể dẫn đến hiện tượng vôi hóa cột sống, đau dạ dày và viêm loét ruột.

Nên mua khí CO2 chất lượng cao ở đâu?

=>> Xem thêm: Bình khí argon tại Hà Nội

nước bão hòa co2
Khí CO2 tinh khiết chất lượng cao, giá hợp lý
Công ty CP Khí Tinh Khiết là nhà cung cấp hàng đầu trong ngành khí CO2 tinh khiết. Công ty luôn nỗ lực đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, vỏ chai chứa khí CO2 tinh khiết luôn được kiểm định nghiêm ngặt, khí CO2 có xuất xứ rõ ràng, độ tinh khiết luôn đạt chuẩn theo yêu cầu của các khách hàng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành khí công nghiệp cũng như trong lĩnh vực khí công nghiệp, Khí Tinh Khiết luôn là công ty đứng đầu trong việc cung cấp các loại khí như khí heli, khí argon, khí nito,... Với chất lượng luôn đảm bảo, Khí Tinh Khiết luôn nhận được những phản hồi tích cực từ những khách hàng đã sử dụng các sản phẩm của công ty.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về nước bão hòa CO2, giúp các bạn có thêm một kiến thức bổ ích.

Khách hàng có nhu cầu đặt mua khí CO2 tinh khiết hãy liên hệ đến CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM qua số 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc hotline 083 999 6666. Nhân viên của chúng tôi sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn.

Gợi ý đến bạn:
- Hít khí heli có độc không?
- Khí argon là gì? Ứng dụng của khí argon?

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com