Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những ứng dụng của khí CO2 lỏng mà bạn nên biết

CO2 lỏng được con người sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như: công nghệ thực phẩm, y học, công nghệ hàn, dược phẩm,…Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các ứng dụng nổi bật của CO2 hóa lỏng.

CO2 hóa lỏng khi nào?

CO2 là 1 dạng hợp chất hóa học với tên gọi khác như khí CO2, thán khí, carbon dioxide…, nó được thu từ những nguồn như quá trình hô hấp của những loài sinh vật, tế bào, khí thoát từ hiện tượng núi lửa phun trào, tầng khí quyển trái đất, sự lên men hoặc là sự cháy của các hợp chất hữu cơ.

Ở trạng thái bình thường, đây là một chất không màu, không mùi và không duy trì sự cháy. Tuy không độc hại nhưng khi ở nồng độ cao, CO2 lỏng có thể gây ngạt khí.

CO2 lỏng được tạo ra dưới áp suất trên 5,1bar, ở điều kiện áp suất khí quyển thì nó chuyển trực tiếp từ khí sang rắn hay ngược lại theo 1 quá trình gọi là thăng hoa.

 
 co2 lỏng
CO2 lỏng được hình thành từ áp suất 5,1bar

=>> Xem thêm: Bình khí nito tại Hà Nội

Các ứng dụng của CO2 hóa lỏng

CO2 hóa lỏng đã giúp ích rất nhiều cho đời sống con người với các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Công nghệ thực phẩm

CO2 hóa lỏng được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trong công nghệ thực phẩm, có thể được sử dụng để tạo gas để sản xuất nước giải khát và thức uống nhân tạo như soda.

Đây là hợp chất hữu ích có thể tạo ra tính trung hòa nước đồng thời điều hòa những loại nước uống thông thường. Người ta thường sử dụng CO2 để loại bỏ chất cafein từ cafe. Trong ngành công nghiệp hóa chất, CO2 là hợp chất an toàn và ít độc hại hơn những dung môi hữu cơ như clorua.
 co2 lỏng
CO2 lỏng có dùng để tạo gas của nước giải khát

Y học

Do khối lượng riêng của CO2 hóa lỏng nặng hơn 1,5 lần không khí nên hợp chất này kết hợp cùng với O2 nguyên chất giúp cân bằng Oxy/CO2 trong máu và đồng thời hỗ trợ hệ hô hấp khi bệnh nhân ngừng thở.

Trong đời sống

CO2 là hợp chất bị oxi hóa, có hình dạng tuyến tính do chứa hai liên kết đôi, lưỡng cực điện không có nên sẽ không bị cháy. Vì vậy, CO2 được nén vào trong bình cứu hỏa để dập tắt lửa khi bị chập điện.

Xem thêm: Khí argon có cháy không

Bên cạnh đó, CO2 có trong khí quyển còn có tác dụng triệt hạ những loại sâu có hại cho cây trồng như nhện, rầy trắng...bằng cách nâng nhiệt độ hóa lỏng của CO2 trong vài giờ lên cao đến 1% (10.000ppm). Ngoài ra, CO2 được sử dụng nhằm phát triển tảo diệp lục để chuyển hóa thành nguyên liệu điezen sinh học.

Công nghệ hàn

Do tỷ trọng riêng của CO2 hóa lỏng ở  25 °C là 1,98 kg m−3, đây là dung môi quan trọng cho rất nhiều hợp chất hữu cơ được ứng dụng trong công nghệ hàn với ngành công nghiệp chế tạo ô tô. Chất này giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các loại khí trơ như Heli (He), Neon (Ne) hoặc Argon (Ar).

=>>> Đổi khí CO2 hàn Mig

Công nghiệp dược phẩm

CO2 được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm để tái chế thành focmamit; hoặc là dùng phương pháp trích ly CO2 ở trạng thái siêu tới hạn (supercritical carbon dioxide extraction) nhằm chiết xuất tự nhiên những loại tinh dầu, cafein, và những nguyên dược liệu khác thân thiện với môi trường, không độc hại.

Nên mua CO2 lỏng ở đâu chất lượng và an toàn?

 co2 lỏng
Khí Tinh Khiết cung cấp CO2 lỏng giá tốt và chất lượng
Khí Tinh Khiết Việt Nam là nhà cung cấp khí đặc biệt có độ tinh khiết rất cao hàng đầu tại Việt Nam. Khí CO2 do công ty bán ra thị trường với những ưu điểm nổi bật sau:

- Khí CO2 tại Khí Tinh Khiết có giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm vượt trội. 

- Công ty cung cấp nhiều loại dung tích nên khách hàng có thể lựa chọn dung tích bình theo nhu cầu sử dụng của mình để tiết kiệm.

- Vỏ bình khí CO2 công nghiệp  an toàn vì luôn được kiểm tra nghiêm ngặt tại cơ quan kiểm định.

- Luôn hướng dẫn về an toàn, kỹ thuật sử dụng, bảo quản, lưu trữ, vận chuyển cho các khách hàng.

- Cùng với đó, chúng tôi luôn có 1 lượng lớn hàng trong kho, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở bất cứ lúc nào 1 cách nhanh nhất, ngay cả những đơn hàng với số lượng lớn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về CO2 lỏng , để đặt mua sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ: số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Ngoài ra, qúy khách hàng có thể gọi tới số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc số Hotline: 083 999 6666 để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Có thể bạn quan tâm:
- Mua khí N2O ở đâu
- Hợp chất của khí hiếm

Tags:co2 lỏng,