Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Oxy lỏng dùng để làm gì? Bật mí những công dụng siêu đỉnh của oxy lỏng

Oxy lỏng có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vậy oxy lỏng dùng để làm gì? Đơn vị nào cung cấp oxy lỏng uy tín, chất lượng và an toàn với người dùng? Mời bạn đọc tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Oxy lỏng là gì?

Trên thực tế, oxy đóng vai trò quan trọng đối với các sinh vật trên Trái Đất. Nhưng nói về oxy lỏng thì không phải ai cũng biết, vậy oxy lỏng là gì?

Năm 1926, oxy lỏng được H.Goddard dùng làm chất liệu cho động cơ tên lửa. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đối với công dụng của oxy lỏng. Thực tế, đây là hợp chất có màu xanh nhạt, không mùi, có công thức hóa học là O2.

2. Oxy lỏng dùng để làm gì? Oxy hóa lỏng ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn xác?

2.1 Oxy lỏng có công dụng gì?

Oxy lỏng có đặc điểm tự bốc hơi khi gặp nhiệt độ môi trường, khả năng gây ra cháy nổ thấp cùng giá thành rẻ hơn oxy khí. Vì vậy, hiện nay oxy lỏng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y tế, cụ thể là hỗ trợ thở và hô hấp cho bệnh nhân.

Oxy hóa lỏng được đánh giá cao về độ an toàn

Oxy hóa lỏng được đánh giá cao về độ an toàn 

Bên cạnh đó, oxy lỏng còn được vận dụng trong việc sản xuất sắt thép hay hàn kim loại. So với những phương pháp khác, việc sử dụng hợp chất này dễ sử dụng hơn, nhanh gọn, tiện lợi, an toàn và vô cùng hiệu quả. 

Ngoài ra, oxy lỏng cũng được vận dụng trong những ngành khác như ngành nuôi trồng thủy hải sản, ngành lặn, hay sử dụng trong việc xử lý nước và môi trường.

Oxi lỏng có nhiều công dụng trong đời sống con người

Oxi lỏng có nhiều công dụng trong đời sống con người

2.2 Oxy hóa lỏng ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn xác?

Dù biết rõ nhưng công dụng, lợi ích mà khí oxy hóa lỏng này mang đến, tuy nhiên không phải ai cũng biết Oxy hóa lỏng ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn xác để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Oxy hóa lỏng có nhiệt độ là -183 độ C. Chính vì vậy, khi sử dụng hợp chất này, người dùng cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi tiếp xúc với hợp chất, cần mang áo quần bảo hộ, kính bảo vệ mắt đầy đủ để phòng trường hợp nguy hiểm.
  • Tuyệt đối không để oxi lỏng gần lửa hay dầu mỡ.
  • Khi muốn sửa chữa trên đường ống đang chứa khí, phải tiến hành xả hết lỏng và áp suất dư trong đường ống, đảm bảo các đường ống được thổi sạch bằng khí nitơ khô.

Vì oxy lỏng có nhiệt độ - 183 độ C nên cần lưu ý khi sử dụng

Vì oxy lỏng có nhiệt độ - 183 độ C nên cần lưu ý khi sử dụng

3. Địa chỉ nào cung ứng oxy lỏng uy tín?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của người dùng có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm oxy lỏng trên thị trường. Nếu bạn đang cảm thấy phân vân, không biết đâu là nơi cung cấp uy tín, an toàn và giá cả hợp lý hãy đến ngay với Khí tinh khiết Việt Nam.

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ hay van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt.

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc oxy lỏng dùng để làm gì? Để được tư vấn chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,