Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Tìm hiểu bình oxy công nghiệp có dùng để thở được không?

Khí công nghiệp Oxy lấy từ Oxy lỏng mà ra. Phương pháp sản xuất ra khí oxy công nghiệp khá hiện đại, tách từ không khí hóa lỏng nhiệt độ thấp rồi cho vào bảo quản trong bình thép. Liệu bình oxy công nghiệp có dùng để thở được không? Câu trả lời dành cho bạn sẽ được giải đáp ngay qua chia sẻ sau. 

1. Khi nào chúng ta cần thở Oxy?

Oxy thường dễ đi qua phổi để vào hồng cầu, bơm bởi tim mạch đến toàn bộ các bộ phận trong cơ thể. Đối với người mắc bệnh tim hoặc bệnh phổi, oxy không hấp thụ vào máu nhanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Ví dụ như khó thở, giảm khả năng vận động, rối loạn, mệt mỏi, mất trí nhớ…

Để tình trạng này được cải thiện, bắt buộc cần có sự hỗ trợ từ oxy y tế. Người bệnh thở theo liều lượng mà bác sĩ cho phép. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng cùng một số loại thuốc nhằm hỗ trợ phục hồi sức khỏe tốt hơn. 

Cách nhận biết bạn cần cung cấp oxy đó là đo lượng máu với khí oxy hoặc động mạch máu. Bác sĩ làm những bài test đánh giá, xác định nhu cầu oxy cho người bệnh. Trong giai đoạn này, bác sĩ đo tốc độ của dòng chảy oxy thích hợp cũng như thời gian sử dụng. 

Khi nào chúng ta cần thở Oxy?

Khi nào chúng ta cần thở Oxy?

2. Giải đáp bình khí oxy công nghiệp có dùng để thở không?

Oxy công nghiệp thường được sử dụng vào mục đích luyện kim, hàn cắt kim loại, làm nóng chảy thủy tinh… Nếu khí oxy y tế với độ tinh khiết khoảng 99.5% thì mức tinh khiết của oxy công nghiệp chỉ từ 99.2 - 99.6%. Vậy oxy công nghiệp có dùng để thở được không?

Trong oxy công nghiệp có thể lẫn một số thành phần như Carbon dioxide, Carbon monoxide, Acetylen. Đây là những tạp chất gây hại đối với cơ thể. Trường hợp bệnh nhân hít phải lượng lớn khí oxy đó dễ gặp phải các triệu chứng như đóng vảy đường hô hấp, ngạt thở, nhiễm khuẩn đường hô hấp… 

Do giữa oxy công nghiệp và oxy thở có sự khác nhau nên nếu bạn đang thắc mắc bình khí oxy công nghiệp có dùng để thở không, câu trả lời sẽ là không. Ở bất kỳ trường hợp cũng đều không thể sử dụng oxy công nghiệp thay thế cho oxy thở. 

Hãy chú ý để tránh gặp phải phát sinh không đáng đối với người sử dụng nói chung, người bệnh nói riêng. Vì đây là lĩnh vực liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người nên oxy thở cần trải qua quá trình kiểm định về van bình, chất lượng khí, vỏ bình… khá gắt gao. 

Giải đáp bình khí oxy công nghiệp có dùng để thở không?

Giải đáp bình khí oxy công nghiệp có dùng để thở không?

3. Oxy công nghiệp được tạo ra như thế nào?

Để sản xuất ra oxy công nghiệp, các doanh nghiệp thường áp dụng biện pháp tách không khí. Không khí được trải qua quá trình hút chân không hoặc chưng cất siêu lạnh. Ở những xưởng sản xuất hiện nay, để tạo oxy công nghiệp sẽ dùng máy tạo oxy loại bỏ nitơ cùng một vài khí khác. 

Độ tinh khiết của máy tạo khí oxy công nghiệp khá cao. Bao gồm bộ phận xử lý không khí, máy nén khí, bộ phận tạo oxy PSA, bình chứa khí, một bình lưu trữ oxy 1, bình đệm oxy, bình chứa oxy bể 2, máy lọc oxy, trạm nạp oxy và máy nén oxy. Kích thước của máy tạo oxy công nghiệp tương đối lớn, cung cấp lượng khí oxy tinh khiết tiêu chuẩn và an toàn. 

Ngoài ra, oxy công nghiệp cũng được tạo ra qua quá trình phản ứng hóa học. Lúc này, oxy giải phóng ra khỏi hợp chất hóa học, tạo thành khí. Do phương pháp này chỉ thu được lượng oxy hạn chế nên được ứng dụng vào mục đích hỗ trợ máy bay, tàu ngầm, tàu vũ trụ.

Doanh nghiệp thường áp dụng biện pháp tách không khí để tạo oxy công nghiệp

Doanh nghiệp thường áp dụng biện pháp tách không khí để tạo oxy công nghiệp

Tóm lại, thắc mắc bình khí oxy công nghiệp có dùng để thở không câu trả lời là không. Bởi trong oxy công nghiệp độ tinh khiết không phù hợp để sử dụng cho con người. Nếu bạn đang muốn tìm nguồn khí oxy công nghiệp đạt chuẩn, hãy liên hệ với Công ty cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam. 

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt. 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3968 7068 - 024 3968 7069

Hotline: 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,