Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Tổng hợp một số ứng dụng của khí Oxy (O2) trong đời sống

Oxy được ví như nguồn sống bởi  duy trì sự cháy và hô hấp cho con người. Do có nhiều công dụng nên ứng dụng của khí Oxy y tế (O2) khá rộng rãi. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp và y tế. Để hiểu rõ hơn ứng dụng cũng như vai trò khí Oxy O2 trong đời sống như thế nào, bạn hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây. 

1. Công dụng thực tiễn của khí Oxy (O2)

Oxy (O2) còn được gọi là dưỡng khí, loại khí không vị, không mùi, không màu, mắt thường không thể thấy được. Dù vậy, công dụng thực tiễn của khí O2 đối với cuộc sống con người khá quan trọng. 

Thứ nhất, vai trò với sức khỏe y tế. Oxy (O2) đặc, nhất là não bộ. Nếu trong 4 - 5 phút, não bộ không nhận được Oxy (O2) sẽ dần tổn thương, lâu hơn có thể dẫn tới trường hợp không thể phục hồi. Bên cạnh đó, Oxy (O2) là khí khá quan trọng để chuyển hóa máu, thông mạch, giúp nhịp tim làm việc đều. Thiếu Oxy (O2) khiến con người gặp phải những bệnh nguy hiểm như bệnh tim, phổi mãn tính, stress, xung huyết não… 

Tìm hiểu công dụng thực tiễn của khí Oxy (O2)

Tìm hiểu công dụng thực tiễn của khí Oxy (O2)

Thứ nhất, vai trò với sự cháy và sự sống. Oxy (O2) quyết định tới sự sống trên Trái đất. Động thực vật và con người đều cần Oxy (O2) đối với quá trình hô hấp, nhằm Oxy (O2) hóa chất dinh dưỡng. Suốt vòng đời sinh vật hay con người sẽ diễn ra quá trình này liên tục. Không có Oxy (O2) đồng nghĩa với tình trạng hành tinh xanh này mất đi sự sống. 

Lượng Oxy (O2) trong không khí chiếm từ 20.9% - 21%. Tuy nhiên, không phải người nào cũng tự nạp đủ lượng Oxy (O2) cơ thể cần thiết. Do điều này còn tùy vào quá trình vận chuyển máu, tim làm việc, sự tiếp nhận từ phổi… Bên cạnh đó, khí Oxy (O2) còn duy trì sự cháy ở trên Trái Đất. 

2. Một số ứng dụng của khí Oxy (O2) trong đời sống

Trên thực tế, ứng dụng của khí Oxy (O2) trong cuộc sống khá nhiều. Điển hình nhất đó là làm chất xúc tác trong nhiều phản ứng hóa học, giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng, tăng tốc độ Oxy (O2) hóa các chất. Dưới đây là những ứng dụng cụ thể của khí Oxy (O2) bạn cần biết: 

2.1 Trong lĩnh vực công nghiệp

Ứng dụng đầu tiên đó là dùng Oxy (O2) để cắt, hàn kim loại nóng chảy. Trong đó có hỗn hợp khí oxi tạo môi trường cắt với nhiệt đo lường 3000ºC và 2800ºC. Mức Oxy (O2) được tăng cao đến mức thành phần nóng đỏ Oxy (O2) hóa. Điều này khiến cho kim loại mềm ra để cắt dễ dàng hơn. 

ung-dung-cua-khi-Oxy-O2-2

Một số ứng dụng của khí Oxy O2 trong đời sống

2.2 Trong chăm sóc sức khỏe con người và y học

Trong một số cơ sở y tế hiện nay, người ta cung cấp Oxy (O2) lưu giữ trong kho. Các bệnh nhận gặp khó khăn trong hô hấp sẽ sử dụng các bình chứa Oxy (O2) y tế để hỗ trợ. Bộ máy thở ứng dụng trong y tế còn dùng cho cả phi hành gia, người leo núi hay thợ lặn. Đặc biệt khí Oxy (O2) y tế còn sử dụng để hỗ trợ những nạn nhân ngộ độc Carbon Monoxide (CO). 

2.3 Trong khí quyển

Năng lượng sạch đối với cuộc sống ngày nay luôn được ưu tiên sản xuất. Đây là loại khí rất cần thiết trong quá trình sản xuất năng lượng cho máy phát điện, công nghiệp, các con tàu. Khí Oxy (O2) lỏng giúp nhiên liệu trên các tàu vũ trụ được đốt cháy. Bên cạnh đó, tạo lực đẩy cần thiết ở trong không gian. 

2.4 Trong duy trì sự sống

Duy trì sự sống là một trong những ứng dụng của khí Oxy (O2) quan trọng nhất. Khí Oxy (O2) cần thiết đối với tất cả các loại sinh vật sống ở trên trái đất qua quá trình hô hấp. Điều này cho phép động vật và con người thực hiện những hoạt động mỗi ngày. 

Ứng dụng của khí Oxy (O2) trong cuộc sống khá nhiều

Ứng dụng của khí Oxy (O2) trong cuộc sống khá nhiều

Trên đây là những ứng dụng của khí Oxy (O2) vào trong thực tiễn. Trong y tế, tiêu chuẩn của bình khí Oxy (O2) khá nghiêm ngặt, không chứa nhiều tạp chất. Hiện nay, công ty cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam đang là đơn vị cung cấp bình khí Oxy (O2) y tế và công nghiệp chất lượng. 

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ, van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt. 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3968 7068 - 024 3968 7069

Hotline: 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,