Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Trạm GIS là gì? Khí SF6 có vai trò gì trong trạm GIS

Những năm gần đây, 1 trong các ứng dụng đang trở nên phổ biến đó là việc sử dụng thiết bị đóng cắt kiểu kín cách điện bằng khí. Hay còn được gọi là thiết bị GIS (Gas Insulation Switchgear) trong những trạm biến áp trung gian. Trạm GIS là một trong những công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay của ngành điện. Điện lại là ngành công nghiệp xương sống của các quốc gia trên thế giới. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về trạm biến áp gis.

Trạm GIS là gì

Trạm biến áp GIS là trạm sử dụng thiết bị phân phối kín cách điện bằng khí SF6 (thiết bị GIS – Gas Insulation Switchgear). Đặc điểm của trạm loại này chính là diện tích xây dựng trạm nhỏ hơn rất nhiều lần so với trạm ngoài trời, vì vậy rất tiết kiệm diện tích.

Không tiếp xúc với môi trường và khói bụi nên trạm GIS rất an toàn khi vận hành. Số lần bảo trì và bảo dưỡng trạm cũng giảm đi đáng kể. Trạm biến áp dùng hệ thống đóng cắt công nghệ GIS, những thiết bị đóng cắt, máy biến áp, thanh dẫn điện đều được lắp đặt bên trong những ống kim loại hoặc hợp kim chứa đầy khí SF6 áp suất cao. 

=>> Khí argon là gì? Địa chỉ sản xuất khí argon chất lượng nhất

Trạm GIS rất thích hợp để xây dựng tại trung tâm của những thành phố lớn, nơi tiêu thụ công suất rất cao nhưng không gian xây dựng trạm điện còn hạn chế. 
trạm gis
Trạm biến áp gis giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích 

Khí SF6 chính là cốt lõi của công nghệ GIS

Vì đặc thù của mình, ngành điện là 1 trong những ngành thuộc danh mục ngành độc hại và nguy hiểm của tất cả các quốc gia. Vì vậy việc việc phát triển các công nghệ nhằm nâng cao độ an toàn của thiết bị vận hành là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, những thiết bị đóng cắt mạch điện trong các mạng điện cao thế và siêu cao thế, giúp giảm nguy cơ xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc đặc biệt được chú trọng.

Trạm biến áp này được sử dụng một cách rộng rãi là bởi:
- An toàn cho người sử dụng
- Tiết kiệm không gian
- Giá thành phải chăng, thời gian thi công ngắn
trạm gis
Khí SF6 có vai trò quan trọng trong công nghệ GIS

Sử dụng những trạm biến áp cách điện khí (GIS: Gas insulated substation) và khí SF6 chính là loại khí được tin dùng. Khí SF6 là cốt lõi của công nghệ GIS vì nó là nền tảng để công nghệ này phát triển mạnh mẽ.

Sở dĩ khí SF6 là cốt lõi của trạm GIS bởi vì với độ bền điện môi của khí SF6 nên khoảng cách pha-pha giảm đi rất nhiều. Dẫn đến kết cấu hệ thống đóng cắt được rút gọn một cách đáng kể. Với những đặc tính về vật lý, nhiệt, ổn định về mặt hóa học, và độ bền điện môi cao thì khí SF6 là cốt lõi của công nghệ GIS và cũng là loại khí được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác.

Địa chỉ cung cấp khí SF6 chất lượng

trạm gis
Khí SF6 chất lượng cao, giá tốt tại Khí Tinh Khiết

Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam đã ký kết các hợp đồng đối tác với những công ty khí công nghiệp lớn trên thế giới để phân phối khí SF6 chất lượng về thị trường trong nước.

Khí SF6 chất lượng là điều rất quan trọng trong vận hành trạm biến áp. Do đó, tất cả sản phẩm của chúng tôi đều có đầy đủ những giấy kiểm định chất lượng và an toàn hóa chất. Chúng tôi đảm bảo đủ những điều kiện để khí SF6 sử dụng trong trạm biến áp GIS.

Đến với Khí Tinh Khiết, khách hàng sẽ được phục vụ 1 cách tận tình và mua được các sản phẩm chất lượng cao. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng và đem đến cho quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về trạm GIS, nếu khách hàng có nhu cầu đặt mua khí SF6 thì hãy liên hệ đến địa chỉ và số điện thoại dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Gợi ý các bài viết:
- Khí CO2 có độc không
- Khí heli có ở đâu

Tags:trạm gis,