Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Địa chỉ cung cấp băng khô an toàn - Khí Tinh Khiết

Nhu cầu sử dụng băng khô ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong các sự kiện, tiệc cưới, sân khấu,…Vậy nên mua băng khô ở đâu? Bạn đã biết rõ những ứng dụng của loại đá đặc biệt này trong công nghiệp và trong đời sống hàng ngày như thế nào hay chưa? 

Băng khô là gì?

Băng khô có thể được gọi với những tên khác như là CO2 rắn, đá khô. Chúng được tạo ra do CO2 đông kết thành. Chúng được gọi là “đá khô” như một cách gọi nhằm so sánh với đá “ướt” (nước đá thông thường).

=>> Gọi ý: Khí CO2 có độc không? Những lưu ý khí sử dụng.

Trong điều kiện thông thường, đá khô không nóng chảy thành cacbon dioxit mà thăng hoa thành dạng khí. Trông bên ngoài thì đá khô thì cũng mịn như tuyết, nhưng bạn không nên trực tiếp chạm tay vào, vì nhiệt độ của đá khô là -78,5°c có thể làm tay bị thương. Sau khi bị thương da sẽ biến thành những vết đen, chỉ sau ít ngày sẽ bị thối rữa.
 
băng khô
Đá khô giúp tạo ra mưa nhân tạo
Nếu bạn để băng khô ở trong phòng, chúng sẽ nhanh chóng biến mất, biến thành khí CO2 và bay vào không khí. Đó là vì đá khô dưới áp suất thường không biến thành trạng thái lỏng mà lại hấp thụ nhiệt để biến ngay thành trạng thái khí, đó chính là hiện tượng thăng hoa.

Có điều lý thú là do đá khô có nhiệt độ rất thấp, khi thăng hoa thì sẽ làm không khí xung quanh hạ nhiệt độ xuống rất thấp 1 cách nhanh chóng. Điều này có thể làm cho hàm lượng nước trong không khí (không khí ẩm) sẽ có thể ngưng tụ thành sương mù.

Lợi dụng đặc điểm đó của đá khô, trong điện ảnh người ta thường rải đá khô để tạo cảnh tượng mây mù. Ngoài ra trong tình huống cần thiết, người ta có thể rải đá khô từ máy bay bay trên cao để làm mưa nhân tạo.

Băng khô được sử dụng để làm gì?

băng khô
Đá khô làm thực phẩm tươi và thơm ngon hơn
Nhiệt độ của đá khô thấp hơn so với loại nước đóng băng thông thường và sau khi sử dụng, chúng cũng không để lại bất kỳ 1 lượng dư nào.

Với những loại mặt hàng thủy sản, rau củ quả,…xuất khẩu, người ta dùng đá khô giữ lạnh, ướp lạnh, bảo quản chúng được tươi lâu. Khi “thăng hoa”, đá khô sẽ trở thành khí CO2, bao quanh thực phẩm, ngăn vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập và làm hỏng thực phẩm. Từ đó giúp cho thực phẩm giữ được độ tươi ngon và bảo quản lâu hơn.

Trong y học, đá khô được sử dụng tại những cơ sở y tế hay bệnh viện để bảo quản vacxin, mẫu sinh học, máu, lưu trữ mô (nội tạng hay bộ phận cơ thể) tránh vi khuản xâm hại. Đặc biệt, đá khô cũng được dùng để ướp xác.

Băng khô cũng được sử dụng trong quạt hơi nước, quạt điều hòa để làm mát không khí. Ngoài ra, chúng cũng đươc dùng để tạo khói cho sân khấu nhỏ ở những nhà hàng, vũ trường, tiệc cưới; giúp tiết kiệm chi phí và nhanh gọn hơn nhiều so với việc dùng máy tạo khói.

Đá khô được dùng để phục hồi những vết lõm do va chạm nhỏ trên thân xe ô tô, làm sạch các vết sơn, dầu mỡ, bụi bẩn trên máy một cách nhanh chóng mà không tốn thời gian và chi phí. Ngoài ra, đá khô còn giúp kéo dài tuổi thọ của nước đá thông thường.

Giá băng khô là bao nhiêu?

Giá bán đá khô sẽ tùy thuộc vào bạn mua đá khô số lượng nhiều hay ít, thường xuyên hay là không, địa điểm vận chuyển gần hay xa, đối tượng khách hàng là mua sỉ hay lẻ…Hiện nay, giá bán đá khô khá rẻ dao động khoảng 50.000VND/kg chưa tính chi phí vận chuyển.

Băng khô mua ở đâu chất lượng?

băng khô
Khí Tinh Khiết bán đá khô giá tốt và chất lượng
Một trong những địa chỉ bán đá khô ở Hà Nội đáng tin cậy có thể kể đến Công ty CP Khí Tinh Khiết. Đây là đơn vị sản xuất và phân phối đá khô với chất lượng công nghệ tiên tiến, giá bán cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Không chỉ ghi điểm về chất lượng sản phẩm mà Khí Tinh Khiết Việt Nam còn được khách hàng yêu thích với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giao hàng tận nơi và nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, thân thiện. 

Ngoài đá khô, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều các loại khí hiếm, khí heli, khí argon, khí nito,... đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và giá thành phải chăng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về băng khô, khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua đá khô thì hãy liên hệ đến địa chỉ và số điện thoại dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:
- Khí argon là gì? Địa chỉ sản xuất khí argon uy tín
- Hít khí heli có độc không

Tags:băng khô,