Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

C2H2 là khí gì? Khí C2H2 được sử dụng trong việc gì?

C2H2 là loại khí không màu dễ bay hơi với mùi rất đặc biệt. Khí này khi được hóa lỏng, nén, làm nóng, hoặc trộn với không khí, nó sẽ trở nên dễ nổ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại khí đặc biệt này.

C2H2 là gì ?

Không ít bạn đọc thắc mắc rằng C2H2 là gì, hiểu một cách đơn giản thì Axetilen hay Acetylene, với tên hệ thống đó là Ethylene, 1 hợp chất hóa học có công thức là C2H2. Là 1 hidrocacbon đồng thời nó cũng là ankin đơn giản nhất. Đây là loại khí rất phổ biến được dùng làm nhiên liệu và còn dùng để tổng hợp những hợp chất khác. Axetilen không tồn tại ở dạng tinh khiết hoàn toàn mà được để trong 1 dung dịch.

Công thức cấu tạo của khí Axetilen:  H – C ≡ C - H; viết gọn HC ≡ CH. Qua công thức cấu tạo, ta còn thấy được rằng: trong phân tử Axetilen có 1 liên kết ba giữa 2 nguyên tử cacbon.
 C2H2
Khí C2H2 còn được gọi là Axetilen

Axetilen có nguy hiểm không?

Axetilen không độc hại đối với con người nếu ở trong ngưỡng cho phép. Theo nghiên cứu, nếu con người tiếp xúc khí Axetilen dưới 2,5% trong khoảng thời gian dưới 1 giờ, thì con người vẫn an toàn. Tuy nhiên, nếu ngưỡng axetilen vượt quá mức độ cho phép sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể con người, cụ thể như:

=>> Xem thêm: Hít khí heli có độc không

Khi con người hít phải khí Axetilen: Nạn nhân sẽ cảm thấy buồn nôn, đau ngực, khó thở, nhức đầu, đi loạng choạng, da tái xanh, ngạt thở, đau phổi và hôn mê. Nếu Axetilen tiếp xúc với da sẽ bị phát ban. Ngoài ra, 1 số nơi điều chế Axetilen không đúng cách, không có kiến thức về chúng thì sẽ gây ra hậu quả nặng nề. Đặc biệt là khí này rất dễ nổ và phát cháy. Khi phát cháy có thể gây suy nhược hệ thần kinh trung ương và khó thở.
 C2H2
Axetilen không độc hại với nồng độ cho phép

Ứng dụng của axetilen

Về ứng dụng của Axetilen, trong công nghiệp, Axetilen thường được dùng ở dạng hóa lỏng. Chúng phục vụ 1 số hoạt động sản xuất:

- Axetilen là nguyên liệu tạo ra carbon tinh khiết. Khí Acetylen sẽ được loại bỏ hết các tạp chất và trở thành khí acetylen tinh khiết. Tiếp theo đó, khí được nung ở nhiệt độ cao hoặc rất cao và phân hủy tạo ra carbon.
- Khí Axetilen còn được sử dụng làm sơn, mực in, chế biến cao su, than và thép cứng.
- Acetylen hỗ trợ trong việc chạy máy phân tích các kim loại nặng, tổng hợp hóa học. Chúng còn được được sử dụng trong những trung tâm nghiên cứu khoa học.
- Khí Acetylen hỗ trợ quá trình tạo ra polivinylancol và tổng hợp vitamin.
- Acetylen là nguyên liệu thô để tạo ra 1 số hóa chất hữu cơ như: butanediol, nhựa polyurethane hay polyester.
- Loại khí này được sử dụng trong hàn cắt kim loại, tạo ra những loại pin khô, rượu axetylenic.

Nên mua Acetylen ở đâu?

 C2H2
Khí Tinh Khiết - Nơi cung cấp các loại khí chất lượng giá tốt
Khí Tinh Khiết là cơ sở cung cấp khí Axetilen chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Với hơn 10 kinh nghiệm, công ty đã nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của các khách hàng. Các sản phẩm tại Khí Tinh Khiết luôn được các nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn chất lượng cho người sử dụng.

Ngoài khí Axetilen, nếu các bạn muốn mua khí công nghiệp tại Hà Nội như: khí Nitơ, khí oxy, khí heli, khí Argon, khí N2O, khí hidro, khí CO2, khí amoniac,… hãy đến Khí Tinh Khiết. Các sản phẩm tại nơi đây có giá thành hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc và giúp khách hàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Thông tin chi tiết liên hệ đặt mua khí C2H2:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, H.Đông Anh, TP.Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

 Có thể bạn quan tâm:
- Đổi bình oxy hàn tại Hà Nội
Đổi khí CO2 hàn Mig chất lượng tại Hà Nội
Khí argon có nguy hiểm không?

Tags:C2H2,