Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Các loại bình cứu hỏa và công dụng của chúng

Các loại bình cứu hỏa được sử dụng trong những trường hợp nào là những kiến thức nên được trang bị kỹ lưỡng trong thực hành chữa cháy. Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phân biệt các bình cứu hỏa và trường hợp cụ thể nên trang bị loại bình nào là tốt nhất.

Bình cứu hỏa là gì?

Bình cứu hỏa (hay còn được gọi là bình chữa cháy) là thiết bị có tác dụng trực tiếp dập tắt những đám cháy, đảm bảo an toàn cho con người và vật chất.

Một số nghiên cứu chứng minh việc trang bị bình chữa cháy là vô cùng cần thiết và sẽ giúp 90% những đám cháy mới phát sinh được kiểm soát nhanh chóng và tránh lây lan thành đám cháy lớn. Có các loại bình cứu hỏa nào?
các loại bình chữa cháy
Bình cứu hỏa giúp người dân kiểm soát và ngăn chặn đám cháy lan rộng

Các loại bình cứu hỏa phổ biến nhất hiện nay

Các loại bình cứu hỏa được sử dụng phổ biến trên thị trường đó là

Bình cứu hỏa dạng bột

Có cấu tạo gồm vỏ ngoài được làm bằng thép chịu lực, bên trong là bột BC. Trên miệng có gắn cụm van, đồng hồ đo áp lực, hệ thống dây phun dài gần 3 mét giúp tiếp cận đám cháy nhanh hơn.

Bình rất nặng nên được đặt trên xe đẩy 2 bánh để dễ dàng di chuyển. Sản phẩm thường được sử dụng cho những cây xăng dầu, cơ sở sang chiết gas, những kho chứa xăng dầu, chất khí hóa lỏng và nhà máy, xưởng sản xuất lớn...
các loại bình chữa cháy
Các loại bình cứu hỏa thường được làm bằng thép, an toàn cho người dùng

Bình cứu hỏa dạng bột mịn

Với hơn khoảng 80% chất trong bình là NaHCO3. Khí đẩy trong bình là những khí trơ không dẫn điện như Nitơ, Cacbon. Cấu tạo bình gồm vỏ ngoài được làm bằng thép, trên miệng bình thì có gắn cụm van, đồng hồ đo áp lực, ống dẫn, vòi phun và cò bóp. Sản phẩm được sử dụng để dập những đám cháy nhỏ, mới phát sinh do chất lỏng, chất khí dễ cháy, chất rắn như là bìa cứng, giấy carton, nhựa,...

Bình cứu hỏa dạng khí CO2

Phù hợp cho những đám cháy nhỏ mới phát sinh do chất khí (methan, gas), chất lỏng (xăng, dầu, cồn) gây ra. Cấu tạo bình gồm vỏ ngoài được làm bằng thép, trên miệng bình có van xả gắn với chốt an toàn và dây phun loa. 

=>> Tham khảo thêm: Giá nạp khí CO2 hàn Mig

Sản phẩm đặc biệt hiệu quả cao với những đám cháy thiết bị điện, trong những không gian kín như buồng kín, buồng hầm nên thường được đặt tại những địa điểm không gian nhỏ như nhà dân dụng, các phòng máy tính, phòng máy móc công nghiệp, công ty sản xuất điện tử, các khu vực có nhiều máy móc,...

Bình chữa cháy khí CO2 lỏng rất đa dạng từ loại xách tay 2, 3, 5kg đến loại xe đẩy 24kg tùy thuộc vào mục đích sử dụng cho người dùng lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

So sánh bình cứu hỏa dạng bột và dạng khí

các loại bình chữa cháy

Giống nhau

- Đều dùng để dập các đám cháy nhỏ, sử dụng tại chỗ đem lại hiệu quả cao
- Đều có cấu tạo 3 phần: thân, vòi, loa phun
- Nhiệt độ bảo quan đều từ -10 độ C đến 50 độ C

khác nhau

- Chất chữa cháy: bình khí sử dụng khí CO2 lỏng ở nhiệt độ rất thấp; các loại bình chữa cháy dạng bột sử dụng loại bột trắng, khô
- Cấu tạo: bình dạng khí có vỏ bình rất dày, áp suất khí nén cao; khối lượng lớn; loại dạng bột vỏ dạng vừa, áp suất thấp
- Bình dạng bột không gây hại cho người dùng còn khi sử dụng bình chữa cháy khí CO2 cần rất cẩn thận

Khí Tinh Khiết Việt Nam - địa chỉ uy tín cung cấp khí công nghiệp


Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam cung cấp các loại khí nén, khí công nghiệp trong đó có khí CO2 lỏng. Chúng tôi cam kết luôn đem đến cho khách hàng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, giá cả phải chăng, dịch vụ nhiệt tình, tận tâm và nhanh chóng.


Mong rằng bài viết về các loại bình cứu hỏa thông dụng hiện nay đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây nếu bạn có bất kì thắc mắc hoặc quan tâm về sản phẩm của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com