Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Đá gel là gì? Cách sử dụng đá gel hiệu quả - Khí Tinh Khiết

Đá gel là vật dụng nổi tiếng trên thị trường hiện này, bởi những công dụng tuyệt vời mà chúng đem lại cho con người. Vậy đá gel là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại đá gel này.

Đá gel là gì?

Đá gel giữ lạnh là một sản phẩm được làm từ hỗn hợp gel giữ lạnh và nước cất, chúng được sản xuất dưới công nghệ tiên tiến nhất. Hạt gel khi hòa tan trong nước sẽ tạo thành hỗn hợp có độ dẻo kết dính tự nhiên, ngay lập tức nó được chuyển vào máy đóng gói PE và hút chân không để có thể giữ lạnh lâu nhất. 

Đá gel thường có tên gọi khác như là túi giữ lạnh, gel lạnh, đá gel. Ở điều kiện tiêu chuẩn thì đá gel có thể giữ lạnh từ 12 đến 18 tiếng.
 đá gel là gì
Đá gel giữ lạnh rất tốt

Cách sử dụng đá gel

Sau khi đã hiểu được đá gel là gì, bạn cần tìm hiểu cách sử dụng đá gel đúng. Trước khi dùng bảo quản, đá gel cần phải được cấp đông cho đến khi dung dịch gel trong túi đông cứng lại như đá, nhiệt độ duy trì thông thường của đá gel là -10 độ C ( tùy theo thời gian để cấp đông và thiết bị cấp đông cho đá gel).

=>> Tham khảo: khí argon có nguy hiểm không

Một vài lưu ý khi cấp đông đá gel:

- Vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt túi đá gel.

- Để túi đá gel ngay ngắn, bằng phẳng khi cho vào tủ cấp đông giúp khi đông cứng đá gel không bị phồng rộp, cong vênh hay méo mó. Như vậy khi xếp đá gel bảo quản sẽ gọn gàng và ngay ngắn.

- Loại bỏ khi thấy túi đá có hiện tượng trầy xước, bong tróc, bục hay thủng.

- Khi lấy đá gel trong tủ đông, nên sử dụng những thiết bị bảo hộ, tránh tiếp xúc trực tiếp da tay với đá gel trong khoảng thời gian lâu. Nhiệt độ ban đầu của đá gel có thể là - 10 độ C, nó có thể gây bỏng lạnh.

- Bỏ đá gel đã cấp đông ngay vào bên trong thùng giữ nhiệt, thùng xốp hay túi giữ nhiệt để tránh làm mất hơi lạnh của đá gel.

Công dụng của đá gel là gì?

Hiện nay đá gel sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong các lĩnh vực như:

- Đá gel bảo quản những loại thực phẩm, hải sản tươi sống và rau củ quả tươi. Dùng cho xuất khẩu hoặc khi cần vận chuyển đi xa hay gửi hàng không.

- Sử dụng để bảo quản các loại bánh kẹo, kem, socola, sữa ong chúa, sữa tươi,... giữ lạnh thực phẩm cho những cuộc du ngoạn ngoài trời, những buổi liên hoan gia đình cuối tuần.

- Tại các cơ sở sản xuất quạt, đá gel sẽ đi kèm với quạt hơi nước, điều hòa để làm mát. Tuy không tạo được độ lạnh sâu nhưng đá gel cũng có thể làm giảm nhiệt độ của nước, làm mát không khí.
 đá gel là gì
Đá gel giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon
Còn trong lĩnh vực y tế, công dụng của đá gel là gì? Chúng được dùng để bảo quản dược phẩm, vacxin, sử dụng để chườm nóng lạnh khi bị sốt cao. Bên cạnh đó đá gel cũng là trợ thủ giúp giảm sưng tấy, bầm tím, bong gân, đau lưng và các trấn thương nhẹ khác.

Mua đá gel Hà Nội ở đâu chất lượng?

=>> Xem thêm: Mua khí N2O ở đâu

Đây là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu mua túi đá gel, hộp đá gel giữ lạnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp đá gel – đá khô. Nhưng đảm bảo chất lượng kèm theo giá tốt phải kể đến Công ty CP Khí tinh khiết VN.

Tự hào là đơn vị tiên phong trong sản xuất và phân phối đá gel, Khí Tinh Khiết cam kết đem đến các sản phẩm chất lượng với giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường Hà Nội nói riêng và những tỉnh thành lân cận nói chung.
 đá gel là gì
Khí Tinh Khiết cung cấp đá gel chất lượng, giá tốt nhất tại Hà Nội
Ngoài đá gel, chúng tôi còn cung cấp các loại khí y tế, khí công nghiệp, khí hiếm như: khí argon, khí nito, khí oxy, khí axetilen, khí heli, khí sf6,…Các sản phẩm tại Khí Tinh Khiết luôn đảm bảo độ tinh khiết, an toàn cho người sử dụng.

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi đá gel là gì, nếu khách hàng cần đặt mua và tư vấn cụ thể về đá gel thì có thể liên hệ đến địa chỉ và số điện thoại dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Xem thêm các bài viết:
- Bình khí nito tại Hà Nội
- Khí heli gây cười