Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Giải đáp ngay thắc mắc khí oxy công nghiệp có độc hại không?

Oxy là một trong những khí vô cùng cần thiết đối với cuộc sống của con người. Không chỉ có mục đích sử dụng trong y tế, duy trì sự sống, oxy còn ứng dụng trong cả hoạt động công nghiệp. Vậy oxy công nghiệp có độc hại không? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về điều này qua một số chia sẻ dưới đây. 

1. Oxy công nghiệp là gì?

Oxy công nghiệp được hiểu là khí oxy sử dụng trong một số ngành công nghiệp. Độ tinh khiết của oxy công nghiệp thường chỉ ở mức từ 99,2 - 99,6% tùy vào quy định từng quốc gia khác nhau. Trong thành phần của oxy công nghiệp lẫn một vài loại tạp chất như C2H2, CO, CO2…

Oxy công nghiệp được chia làm hai loại chính đó là: 

  • Loại chất lượng cao: Khí oxy 5.0, khí oxy 5.5, khí oxy 4.5, khí oxy 5.2 tương ứng với độ tinh khiết là 99.999%, 99.9995%, 99.995%, 99.9992%. Oxy công nghiệp chất lượng cao thường sử dụng trong viện y khoa, nghiên cứu, phân tích thí nghiệm… 
  • Loại thông dụng: Oxy 2.6 với độ tinh khiết từ 99,2% - 99,6% được ứng dụng vào một số ngành như hàn cắt, luyện kim, nóng chảy thuỷ tinh.

Oxy công nghiệp được hiểu là khí oxy sử dụng trong một số ngành công nghiệp

Oxy công nghiệp được hiểu là khí oxy sử dụng trong một số ngành công nghiệp

2. Một số ứng dụng phổ biến của oxy công nghiệp

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của oxy công nghiệp bạn cần biết: 

  • Ứng dụng trong hóa học: Tạo ra chất oxy hóa, một trong các thành phần nhiên liệu tên lửa đẩy. 
  • Ứng dụng trong công nghiệp luyện thép, cắt kim loại, đóng tàu. Tỉ lệ khí oxy sử dụng trong công nghệ hàn ở mức khoảng 1 - 5%.
  • Ứng dụng trong kỹ thuật hàn ngắn mạch hoặc kỹ thuật hàn cung DC. Khí CO2 và Oxy được dùng để bổ sung cho Heli hoặc hỗn hợp khí HeliArgon
  • Ứng dụng trong công nghệ hàn khí: Tránh sự rỗ xốp hay lõm khuyết của các mối hàn, gia tăng sự thấm ướt. Người ta bổ sung oxy công nghiệp vào hỗn hợp khí. 

3. Oxy công nghiệp có độc hại không?

Oxy công nghiệp có độc hại không là thắc mắc của khá nhiều người. Như đã chia sẻ phía trên, trong oxy công nghiệp cứa khá nhiều tạp chất khác nhau như CO2, C2H2, CO… Do đó, oxy công nghiệp sẽ được ứng dụng trong một số việc đó là làm nóng chảy thủy tinh, hàn cắt kim loại… 

oxy-cong-nghiep-co-doc-hai-khong-2

Oxy công nghiệp có độc hại không?

Bạn cần phân biệt rõ oxy công nghiệp với oxy y tế. Bởi hai loại này có độ tinh khiết không giống nhau. Nếu nhầm lẫn trong quá trình sử dụng dễ gây ra nhiều hậu quả xấu. Trường hợp chẳng may hít phải lượng nhỏ khí oxy công nghiệp cũng dễ gặp phải một số triệu chứng liên quan tới đường hô hấp như ngạt thở. 

4. Nên mua oxy công nghiệp ở đâu an toàn?

Trên thị trường có nhiều đơn vị kinh doanh bình oxy công nghiệp. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đáp ứng tốt yêu cầu độ an toàn, chất lượng bình oxy công nghiệp (khí oxy bên trong và vỏ bình). Công ty cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp oxy công nghiệp uy tín nhất thị trường.

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết không cung cấp bình khí chất lượng kém. Vỏ bình được kiểm định bởi bên thứ 3 (được nhà nước công nhận). Ngoài ra Công ty chúng tôi có quy trình KIỂM ĐỊNH nội bộ và đóng hạn sử dụng lên vỏ bình. Vỏ bình phải còn hạn hoặc phải được KHO ĐẠI TU kiểm tra đúng hạn trước khi cho vào dàn nạp. Đặc biệt, mức giá bán sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ. Đồng hồ van luôn trong tình trạng kiểm tra định kỳ, hoạt động tốt. 

oxy-cong-nghiep-co-doc-hai-khong-3

Khí tinh khiết Việt Nam cam kết cung cấp oxy công nghiệp đạt chuẩn

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc oxy công nghiệp có độc hại không. Nếu không sử dụng đúng mục đích, chất này hoàn toàn có thể gây nguy hại đến người dùng. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng cho khí oxy công nghiệp, bạn nên chọn mua tại Công ty Cổ phần Khí tinh khiết Việt Nam. Chúng tôi cung cấp bình khí nhiều dung tích khác nhau như loại 10 lít, 15 lít, 40 lít, 50 lít… phục vụ quý khách hàng.  

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3968 7068 - 024 3968 7069

Hotline: 0984 6886 80

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:,