Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Cách làm kem nito thơm ngon và an toàn

Kem nito được làm từ nitơ lỏng hiện đang là trào lưu rất thịnh hành ở những nước phương Tây với tên gọi là Liquid Nitrogen Ice Cream. Tuy nhiên, ở Việt Nam, kem nito lỏng hiện vẫn đang còn rất mới mẻ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại kem này.

Kem nito là gì?

Kem tươi hay còn gọi là kem nito, hay còn có tên gọi là kem mây, kem khói. Loại kem này thường được làm đông bằng nito lỏng. 

Khác với những loại kem thông thường, kem được chế biến làm đông và bảo quản trong điều kiện nhiệt độ nhất định. Kem Nito là thể loại 100% kem tươi, được chế biến ngay tại cửa hàng theo yêu cầu của khách hàng.

Nito lỏng làm kem là 1 chất khí trơ, không màu, không mùi và không độc hại. Ngoài những ứng dụng thông thường là 1 khí trơ, khí nito lỏng còn có thể ứng dụng 1 cách đặt biệt là làm kem nito lỏng tại chỗ. Do đó hương vị kem vẫn giữ nguyên mà không bị mất đi trong quá trình trữ lạnh như những loại kem truyền thống.

Với nhiệt độ hóa lỏng thấp của nito, kem có thể đông trong vài phút mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon và an toàn cho sức khỏe. Làm kem bằng nito, bạn có thể cho ra rất nhiều loại hương vị kem một cách nhanh chóng và có thể thêm bất kỳ nguyên liệu nào.

kem nito

Làm kem bằng nito lỏng giữ được hương vị thơm ngon của kem

Quy trình sản xuất ra kem tươi

Khí Nito lỏng làm kem được làm lạnh đến nhiệt độ -196 độ C và được bảo quản trong những bình kín, có chất lượng cao. Nito lỏng được chiết xuất ra những bình nhỏ để dễ sử dụng hơn. Các bình chứa nito lỏng được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

sản xuất kem bằng nito lỏng
Kem nito được chứng nhận an toàn cho người sử dụng

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị không khác gì khi bạn làm kem thông thường. Các nguyên liệu làm kem được trộn đều với nhau. Bạn có thể khuấy bằng tay nhưg sẽ dễ dàng hơn nếu làm bằng máy đánh kem. Bạn có thể pha trộn mùi vị tùy ý, miễn sao thích hợp với khẩu vị của người dùng. Tùy vào công thức của mỗi nơi mà có các hương vị khác nhau.

Quy trình sản xuất kem tươi

Xịt nito lỏng làm kem thẳng vào hỗn hợp nguyên liệu làm kem ở phía trên. Công đoạn xịt nitơ lỏng cần phải thật nhanh, chỉ trong vòng khoảng 20 giây. Nhiệt độ lạnh của khí Nito lỏng sẽ làm lạnh và đông kem ngay tức thì.

Khi cho nito lỏng vào hỗn hợp làm kem, các hạt nước sẽ bị làm đông lại. Những hạt này rất nhỏ và tạo thành kem không có tinh thể băng, mịn. Bên cạnh việc vẫn giữ được hương vị tươi ngon, kem này có thể hạn chế việc cho thêm những chất làm đông có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nitơ lỏng làm kem đều có các giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé. Vì vậy, các bạn có thể yên tâm về độ an toàn khi ăn kem nito lỏng.

Khí nito lỏng làm kem cần phải được đảm bảo độ tinh khiết của sản phẩm, có giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm. Vậy, mua nitơ lỏng làm kem ở đâu uy tín và đảm bảo được những điều trên?

Nito lỏng làm kem mua ở đâu tại Hà Nội? Giá bình của nitơ lỏng bao nhiêu?

mua nito lỏng
KTK Việt Nam - Nơi cung cấp nito lỏng chất lượng cao và giá tốt tại Hà Nội

Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên bán nitơ lỏng làm kem cho nhiều đơn vị làm kem trên toàn quốc. KTK Vietnam luôn theo đuổi 1 quy trình sang chiết tiên tiến và sử dụng những bình chứa chất lượng cao, vệ sinh nên đảm bảo chất lượng trong việc sản xuất kem tươi của các cơ sở.

Trên đây là bài viết hướng dẫn để làm kem nito bằng nitơ lỏng. Hy vọng với bài viết, bạn đọc có thể tự làm món ăn vặt mới lạ này tại nhà. Giá nito lỏng làm kem do KTK Vietnam đưa ra hoàn toàn cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng có nhu cầu mua bình khí nito tại Hà Nội vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

  • Địa chỉ văn phòng: Số 81 - 83, tổ 24, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội
  • Địa chỉ nhà máy: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội
  • Điện thoại: 0243 968 7068 - 0243 968 7069
  • Hotline/Zalo: 0984 6886 80
  • Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
Tags:kem nito,