Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí N2 là gì? Tính chất và ứng dụng của loại khí N2?

Khí N2 là thành phần chính của khí quyển và góp phần trong việc bảo vệ Trái Đất này tránh khỏi sự tác động, phá hủy của bức xạ nhiệt mặt trời. Loại khí này cũng giúp ích rất nhiều cho con người, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó qua bài viết này.

N2 là khí gì?

Khí N2 được gọi là khí Nitơ, một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn những nguyên tố có ký hiệu N và số nguyên tử bằng 7, nguyên tử khối bằng 14. Ở điều kiện bình thường nó là 1 chất khí không màu, không mùi, không vị và khá trơ và tồn tại ở dưới dạng phân tử N2, hay được gọi là đạm khí.

=>> Tham khảo: Khí Nito lỏng

 khí n2
Nito còn được gọi là đạm khí

Tính chất hóa học của Nitơ

Về tính chất hóa học của Nitơ: Nitơ là 1 phi kim có độ âm điện là 3,04, có 5 điện tử ở lớp ngoài cùng. Vì thế thường thì trong phần lớn những hợp chất nó có hóa trị ba. Bên cạnh đó, Nitơ hóa lỏng ở nhiệt độ 77 K (-196 °C) ở điều kiện áp suất khí quyển và nó bị đóng băng ở 63 K (-210 °C). Nitơ lỏng là 1 chất làm lạnh được dùng rất phổ biến.

=>> Tính chất hóa học của khí hiếm

Về tính chất vật lý của khí Nitơ: ít tan trong nước, rất dễ bị hóa lỏng và hoá rắn ở mức nhiệt độ rất thấp.

Khí Nitơ có cháy không?

Khí Nitơ (N2) là khí trơ, không phản ứng với chất nào, vì vậy khi đưa Nitơ vào đám cháy sẽ làm giảm nồng độ chất cháy, giảm nồng độ của oxy và giảm nhiệt độ trong đám cháy. Nitơ được ứng dụng để dập tắt những đám cháy có chất lỏng cháy, đám cháy thiết bị điện, những đám cháy trong phòng thí nghiệm, những thiết bị kín, các khoang tàu và hầm tàu.

 khí n2
Nitơ được dùng để dập tắt các đám cháy

Ứng dụng của khí Nitơ

Khí N2 giữ vai trò quan trọng và rất cần thiết trong đời sống con người với các ứng dụng sau:

Bảo quản tinh trùng, tế bào gốc, máu

Nitơ được dùng để bảo quản mẫu tinh người, bảo quản phôi trong thụ tinh nhân tạo và bảo quản tinh trùng của gia súc trong chăn nuôi. Ngoài ra, Nitơ còn được dùng bảo quản tế bào gốc, máu để đề phòng những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra, kéo dài tuổi thọ và cứu sống người bệnh.

=>> Tham khảo thêm: Ứng dụng của khí thiên nhiên

Phẫu thuật lạnh

Đây là một dạng phẫu thuật nhằm loại bỏ phần da tăng sinh bằng cách dùng mức nhiệt độ cực lạnh của nito lỏng. Phẫu thuật lạnh là một trong các phương pháp chữa trị hữu hiệu loại bỏ sẹo, mụn cóc, vết chai sần khó coi và các tổn thương tiền ung thư.

Sản xuất kính, cao su, nhựa

Khí Nitơ (N2) được dùng để tạo ra 1 tấm kính sản xuất theo công nghệ kéo nổi thủy tinh nóng chảy theo phương nằm ngang nằm trên bề mặt kim loại nóng chảy cụ thể đó là thiếc. Nó cũng được sử dụng trong công nghiệp sản xuất, gia công cắt gọn cao su, chất dẻo, nhựa.

Nên mua khí Nitơ ở đâu?

=>> Đổi bình khí Nitơ tại Hà Nội

 khí n2
Khí Tinh Khiết Việt Nam - Nơi cung cấp khí nito an toàn chất lượng và giá tốt

Khí Tinh Khiết Việt Nam là địa chỉ cung cấp khí Nitơ chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty đã dần khẳng định thương hiệu trên thị trường với các sản phẩm chất lượng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Các sản phẩm nơi đây đều đảm bảo an toàn chất lượng theo các quy chuẩn khắt khe nhất, giá cả cạnh tranh nhất thị trường với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Ngoài Nitơ, Khí Tinh Khiết còn cung cấp các loại khí như: khí Argon, khí Oxy, khí Heli, khí Hidro,… Đặc biệt, đội ngũ tư vấn viên còn vô cùng nhiệt tình, thân thiện giúp khách hàng đặt hàng và giải đáp mọi thắc mắc.

- Bình khí oxy công nghiệp
- Khí argon tinh khiết

Thông tin chi tiết liên hệ đặt mua khí N2:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

Tags:khí n2,n2,