Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Tìm hiểu về khí hiếm, khí trơ trong tự nhiên

Khí hiếm chiếm một tỉ lệ rất thấp trong tự nhiên. Do độ hoạt động hóa học cực kỳ yếu nên những loại khí này đã không được phát hiện sớm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những loại khí hiếm này bạn nhé!

Thông tin cơ bản về khí hiếm

Khí hiếm còn được biết đến với tên gọi khác là khí trơ. Đây là 1 nhóm nguyên tố nằm ở vị trí thứ 18 trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Trước đây, những nhà khoa học gọi chúng là nhóm O. Bởi vì những nguyên tử của chúng không thể kết hợp với những nguyên tố khác để hình thành các hợp chất.

Chuỗi nguyên tố hóa học này mang rất nhiều đặc điểm đặc trưng giống nhau. Chúng bao gồm nguyên tố: Heli, neon, argon, xenon, krypton, radon. Nguyên tố còn lại trong danh sách này chính là Oganesson. Tuy nhiên, những nhà khoa học cho rằng đây có thể không phải là 1 loại khí trơ như các nguyên tố còn lại trong chuỗi.

=>> Tham khảo thêm: Khí heli có ở đâu

khí hiếm
Khí hiếm hay còn có tên gọi khác là khí trơ

Tính chất của khí hiếm

Có thể nói đây là nhóm nguyên tố đặc biệt nhất trong bảng tuần hoàn những nguyên tố hóa học. Trong điều kiện tiêu chuẩn, chúng đều là những chất không mùi, không màu, không phản ứng và không cháy trong điều kiện tiêu chuẩn. Ngoại trừ Oganesson thì mọi nguyên tố trong nhóm này đều ở trạng thái khí ở nhiệt độ và áp suất thường.

Hiện tại, chúng ta chưa sở hữu được đầy đủ các nguyên tử sản xuất của Oganesson. Những giai đoạn đó cũng chưa chắc chắn về quy trình sản xuất của nguyên tố này. Những nhà khoa học cho rằng, Oganesson có thể ở dạng lỏng hoặc rắn. Nó bao gồm những chất đồng vị phóng xạ mang nhiều yếu tố đặc trưng trong thành phần của mình.

 
khí hiếm
Khí trơ có đặc điểm không mùi, không màu, không phản ứng

Những quan niệm sai lầm về khí hiếm mà bạn nên biết

Sai lầm thứ nhất đó là nhiều người nghĩ rằng tất cả những loại khí trong nhóm khí trơ đều là khí hiếm. Thực ra thì không phải như vậy, ví dụ như Argon thuộc nhóm hiếm nhưng thực tế khí Argon hay ununocti lại không hề hiếm. Chúng là một loại khí phổ biến nhất trên trái đất. Hiện nay, người ta còn sản xuất được và bán khí Argon đại trà trên thị trường với giá rất rẻ.

Sai lầm thứ hai cũng xuất phát từ tên gọi. Suốt một thời gian rất dài, mọi người gọi các khí này là khí trơ vì nghĩ rằng khí trơ không có khả năng phản ứng hóa học và hình thành những hợp chất. Nhưng trong các điều kiện đặc biệt, khí trơ cũng tham gia vào 1 số phản ứng hóa học tạo thành những hợp chất đặc biệt sử dụng cho cuộc sống.

Vì thế có lẽ đúng đắn nhất thì hãy coi đây là nhóm “khí quý” như một số nhà khoa học đang sử dụng.

Làm sao để có được khí hiếm?

Chúng tồn tại trong bầu khí quyển của trái đất. Để thu được các loại khí hiếm, người ta sẽ thực hiện các biện pháp hóa lỏng và chưng cất phân đoạn. Quá trình này cần được thực hiện một cách cẩn thận và nghiêm túc để đảm bảo độ tinh khiết của khí thu được.

Đơn vị cung cấp các loại khí trơ, khí hiếm uy tín, đạt chuẩn

khí hiếm
KTK Vietnam cung cấp các loại khí chất lượng cao và giá tốt
Khí Tinh Khiết Việt Nam đã hoạt động lâu năm trong ngành công nghiệp khí, chuyên cung cấp những sản phẩm khí tinh khiết, khí công nghiệp, khí y tế.

Sản phẩm bình khí hiếm được nhập khẩu trực tiếp từ các tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Chính điều này làm giảm giá thành sản phẩm xuống mức thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Chúng tôi cam đoan đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm khí, giá thành khí trơ, chất lượng dịch vụ…. Công ty CP Khí Tinh Khiết Việt Nam tự hào trở thành nhà cung cấp khí trơ uy tín tại Hà Nội.

Khách hàng muốn đặt mua các loại khí oxy công nghiệp, khí y tế, khí đặc biệt tại Khí Tinh Khiết Việt Nam, hãy liên hệ tới số điện thoại 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069 hoặc để lại email qua khitinhkhietvietnam@gmail.com. Bên cạnh đó, nếu có bất kì thắc mắc nào, gọi đến hotline 083 999 6666, 0984 6886 80 chúng tôi sẽ giải đáp 24/7 cho các bạn.

Liên hệ:
Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội