Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Khí nitơ là gì? Khí nitơ có tác dụng gì cho sản xuất?

Khí nitơ là gì có lẽ là thắc mắc của nhiều người, vì khí nitơ rất phổ biến trong đời sống con người. Đây là loại khí được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghiệp, y tế,…  Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về khí nitơ này nhé.

Khí nitơ là khí gì?

Để trả lời cho câu hỏi khí nitơ là gì, bạn cần hiểu được một số vấn đề như sau: Trong bảng tuần hoá hoá học, nitơ là 1 nguyên tố hóa học có ký hiệu là N. Nitơ có nguyên tử bằng 7 và có đặc tính là không màu, không mùi, không vị và khá trơ.

=>> Tham khảo: Khí argon là khí gì

Nitơ thường tồn tại dưới dạng phân tử có công thức là N2. Khí này chiếm 78% trong lớp khí quyển của Trái Đất. Đây cũng chính là thành phần tạo nên cơ thể sống và tạo ra được nhiều hợp chất trong cuộc sống. Điển hình những hợp chất của nitơ như các axit amin, axit nitric và các xyanua.

 khí nito là gì
Khí nitơ có nhiều hợp chất

Khí nitơ có độc không?

=>> Đọc thêm: Hít khí heli có độc không

Khí nitơ vốn nằm trong không khí thở hằng ngày của chúng ta và chúng không mùi, không màu. Vì vậy đây cũng chính là một hợp chất khí vốn khá thân thiện với con người. Khí nitơ sẽ gây nguy hiểm khi tiếp xúc trực tiếp trong khoảng thời gian dài. Thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người nếu lạm dụng N2. 
Và nếu tự mình điều chế ra khí nitơ tinh khiết để sử dụng cũng rất nguy hiểm. Theo đánh giá thì khí nitơ có mặt và tham gia vào rất nhiều ứng dụng hữu ích. Nó đem đến cho mọi người sự tiện lợi, yên tâm và thoải mái hơn khi sử dụng.

Khí nitơ có tác dụng gì?

 khí nito là gì
Ứng dụng của khí nitơ rất hữu ích cho con người

Không ít người dùng đều có chung thắc mắc rằng tác dụng của khí nitơ là gì. Có thể thấy, ứng dụng khí nitơ trong cuộc sống con người ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là sử dụng nitơ dạng khí để phục vụ cho việc sản xuất nitơ lỏng.

 =>> Bình khí Nito tại Hà Nội

Bảo quản thực phẩm 

Bởi vì đặc tính trơ về mặt phản ứng nên ngăn chặn được ảnh hưởng oxy hóa rất tốt. Khí này được ứng dụng trong việc bảo quản thực phẩm, sử dụng để đóng gói thực phẩm. Khí này giúp làm chậm sự ôi thiu và các dạng tổn thất khác gây ra bởi sự oxy hóa.

Chế tác kim loại

Đối với những ngành luyện kim hay sản xuất những linh kiện điện tử, sản xuất thép, khí nitơ được dùng để hỗ trợ sản xuất. Tùy thuộc vào đặc thù của công ty và nhu cầu thì sẽ có mức độ sử dụng khí khác nhau.

Vận chuyển thực phẩm

Khí nitơ cũng được dùng trong việc làm lạnh để phục vụ việc vận chuyển thực phẩm. 1 số đặc tính của khí giúp làm lạnh an toàn mà không gây hại cho thực phẩm. Ngoài ra, khí cũng giúp bảo quản các tế bào tinh trùng và trứng.

Nên mua khí nitơ ở đâu chất lượng?

 khí nito là gì
Khí Tinh Khiết Việt Nam - Địa chỉ cung cấp khí nitơ uy tín

Khí Tinh Khiế Việt Nam là địa chỉ cung cấp khí nitơ chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, công ty đã tạo dựng được niềm tin và làm hài lòng rất nhiều khách hàng.
Các sản phẩm nơi đây đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được đưa ra thị trường tiêu thụ. Mọi sản phẩm đều được đảm bảo an toàn và chất lượng, khách hàng có thể an tâm sử dụng. Chưa kể sản phẩm còn có giá thành hợp lý cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.


Đặc biệt, nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, chu đáo, nhiệt tình giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc và giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài khí nitơ, Khí Tinh Khiết Việt Nam còn cung cấp các loại khí công nghiệp như: khí argon, khí heli, khí oxy, Khí Co2,....
Sau khi đã được giải đáp thắc mắc khí nitơ là gì, nếu có nhu cầu mua khí nitơ hay các loại khí khác, quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ đặt mua qua thông tin dưới đây! Khí Tinh Khiết luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com
 

Xem thêm: