Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Nguyên tử khối heli là bao nhiêu? Nơi nào cung cấp khí heli chất lượng?

Trong bảng tuần hoàn hóa học, Heli là một nguyên tố có số thứ tự thứ 2 trong dãy hoá trị. Bài viết dưới đây là những giải đáp về nguyên tử khối của Heli là bao nhiêu? Tính chất loại khí này như thế nào? Ứng dụng của chúng trong cuộc sống hiện đại? Cùng tham khảo bạn nhé!

Nguyên tử khối heli là bao nhiêu? Heli nguyên tử khối là bao nhiêu?

Heli được biết là nguyên tố trong bảng tuần hoàn và có ký hiệu là He. Vậy nguyên tử khối heli là bao nhiêu? Nguyên tử khối của heli bằng 4 và số hiệu bằng 2. Tên của heli được bắt nguồn từ thần Mặt trời trong thần thoại Hy Lạp có tên đầy đủ là Helios. Bởi nguyên tố này được tìm thấy trong quang phổ trên Mặt Trời. 

nguyên tử khối của heli

 Nguyên tử khối của heli bằng 4 và số hiệu bằng 2

Một vài thông tin liên quan đến khí Heli 

Để ứng dụng an toàn khí Heli trong sản xuất và đời sống, bạn cần nắm được những thông tin được gợi ý ngay dưới đây.

Tính chất vật lý của Helium

So với các chất khác thì Heli có điểm sôi thấp nhất trong những nguyên tố. Chỉ áp suất rất cao mới khiến cho nó đông đặc. Heli thường tồn tại dưới dạng khí đơn nguyên tử, bởi vì về mặt hoá học thì khá trơ. 

Tính hoá học của Helium

Heli là trơ nên không màu, không vị và không độc hại. Tỷ trọng của heli rất thấp khoảng 0,178g/l và tồn tại ở dạng lỏng. Heli có khả năng khuếch tán cực tốt qua chất rắn. Về khối nguyên tử heli thì nhẹ hơn không khí và argon nhiều, đặc biệt là không phản ứng với mọi nguyên tố.

=>>> Tìm hiểu: Khí heli gây cười

Đồng vị của heli

Theo như nghiên cứu thì nguyên tố heli trong vỏ Trái Đất phổ biến ở mức độ 71. Heli có đến 8 đồng vị nhưng bền nhất chỉ có heli-3 và heli-4. 

Các ứng dụng của khí heli trong các lĩnh vực đời sống

Nguyên tố Heli rất phổ biến với nhiều tính chất đặc trưng. Điều đó khiến cho heli được dùng trong nhiều lĩnh vực. Có thể kể đến 1 số trong lĩnh vực như: 

Lĩnh vực y tế

Helium sẽ kết hợp với khí oxy giúp bệnh nhân liên quan đến vấn đề về hô hấp thở dễ dàng hơn, giúp hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng. Khi ở trạng thái lỏng, helium sẽ dùng để làm mát nam châm siêu dẫn. Heli được lắp đặt trong máy cộng hưởng từ để tránh sinh nhiệt quá cao gây nguy hiểm. 

Khi sử dụng Heli như chất làm mát cho MRI, từ trường sẽ phân cực mạnh. Lúc đó thì nam châm siêu trường dẫn cho lò phản ứng nhiệt hạch và nghiên cứu siêu lạnh. 

Lĩnh vực thiên văn học

ứng dụng của heli

Heli giúp kính thiên văn không bị móp méo

Nhờ vào khả năng dẫn nhiệt cao mà khí helium được ứng dụng trong thiên văn học. Tuy nhiên, vì chỉ số khúc xạ rất thấp nên giảm tác động của nhiệt giữa ống kính. Khi ấy giúp cho kính thiên văn không bị móp méo cũng như đảm bảo chất lượng. 

Trong công nghiệp hàng không vũ trụ thì người ta sử dụng bình khí heli làm khí tẩy. Đồng thời heli còn duy trì áp suất thùng nhiên liệu oxy lỏng. Heli được bơm trực tiếp vào thùng nhiên liệu để giữ cho phần thùng không bị sập.

Mua khí heli ở đâu chất lượng tại Hà Nội?

bình khí heli

KTK-Việt Nam là nơi cung cấp bình khí heli chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam chuyên cung cấp các bình khí Heli trên thị trường Việt Nam và được nhập khẩu từ nước ngoài, từ những nhà sản xuất lớn trên thế giới. KTK-Việt Nam nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian và cung cấp bình khí heli đến tận tay khách hàng. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ an toàn cũng như về mức giá.

Ngoài ra, KTK Vietnam cũng bán khí axetilen, khí argon, khí oxy y tế,... được kiểm định và đạt chuẩn an toàn.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về nguyên tử khối heli, khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt mua khí heli thì có thể liên hệ đến thông tin tại đây hoặc truy cập vào website: https://khitinhkhiet.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.