Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Những ứng dụng nổi bật của khí CF4

Khí CF4 tên khoa học là carbon tetrafluoride, còn được gọi là Tetrafluoromethan. Nhiều người cho rằng khí CF4 là một loại khí có hại đối với con người và môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế thì CF4 không độc hại nên được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy tìm hiểu CF4 qua bài viết dưới đây.

Khí CF4 là gì?

Khí CF4 (Carbon Tetrafluoride hay Tetrafluoromethane) là một loại khí không màu, không mùi, không bắt lửa, không nổ, tương đối trơ trong điều kiện bình thường và là 1 chất khử oxy.

Khí CF4 có độ bền liên kết rất cao do tính chất của liên kết cacbon-fluo. Khí này cũng được phân loại như là 1 haloalkan hoặc halomethane.

Do liên kết có nhiều cacbon-fluo và độ điện môi cao của fluo, carbon trong tetrafluoromethane có 1 phần tích điện dương đáng kể. CF4 làm tăng và rút ngắn liên kết 4 carbon-fluo bằng cách cung cấp thêm ion.

khí cf4 là gì

Khí CF4 là chất để khử oxy

Tetrafluoromethane, giống như những fluorocarbons khác, rất ổn định do độ bền của liên kết cacbon-fluo. Những liên kết trong tetrafluoromethane có năng lượng liên kết là 515 kJ⋅mol-1. Do đó CF4 trơ với axit và hydroxit. Tuy nhiên, CF4 phản ứng bùng nổ với những kim loại kiềm. Sự phân hủy hoặc đốt cháy CF4 tạo ra những khí độc (carbonyl fluoride và carbon monoxide) và khi có mặt nước thì cũng sẽ tạo ra hydrogen fluoride.

CF4 rất ít hòa tan trong nước (khoảng 20 mg⋅L-1), nhưng lại trộn lẫn với dung môi hữu cơ.

CF4 khi ở dạng chất lỏng đông lạnh thì sẽ nhanh chóng sôi lên khi ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn.

=>>> Tham khảo: Khí argon là gì?

Những ứng dụng nổi bật của khí CF4

ứng dụng của khí cf4

Khí CF4 thường được dùng trong lĩnh vực công nghiệp

  • Carbon Tetrafluoromethane (CF4) đôi khi được dùng làm chất làm lạnh ở nhiệt độ thấp. Có thể 1 mình hoặc kết hợp với oxy như là 1 etchant plasma cho silicon , silicon dioxide và silicon nitride;
  • CF4 cũng có công dụng trong những máy dò neutron.
  • Là 1 chất lỏng đông lạnh phù hợp cho những ứng dụng đòi hỏi nhiệt độ cực lạnh.
  • Trong ngành nghiên cứu y tế và chăm sóc sức khỏe, chất lỏng đông lạnh cũng giúp bảo tồn vật liệu di truyền và được dùng trong laser để tiêu diệt các mô ung thư trong phẫu thuật.
  • CF4 lỏng được dùng để bảo quản vật liệu di truyền
  • Do tính chất cực kỳ ổn định về mặt hóa học nên khí CF4 cũng có thể được dùng trong công nghiệp nấu kim loại và công nghiệp nhựa.
  • CF4 còn được dùng rộng rãi trong những lĩnh vực làm sạch bề mặt các thiết bị điện tử hay mạch in, sản xuất ra pin năng lượng mặt trời, công nghệ laser, khí cách nhiệt, điện lạnh, kiểm tra rò rỉ, điều khiển tên lửa vũ trụ và chất tẩy rửa trong việc sản xuất mạch in trong công nghiệp.
  • CF4 cũng được dùng để làm sạch các buồng bán dẫn,…

Mua khí CF4 VN ở đâu chất lượng nhất?

mua khí cf4

KTK-Việt Nam - Nơi cung cấp khí CF4 chất lượng cao, giá tốt nhất Việt Nam

Công ty CP Khí tinh khiết VN chuyên cung cấp Khí CF4 - Carbon Tetrafluoride chất lượng cao, có thể điều chỉnh độ tinh khiết tùy thuộc vào yêu cầu của quý khách hàng. Sản phẩm có giấy kiểm định chất lượng, được sản xuất và bảo quản nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn. Sản phẩm tại KTK-Việt Nam có giá thành cạnh tranh, giao hàng tận nơi và nhanh chóng trên toàn quốc.

Ngoài khí CF4, KTK-Việt Nam còn cung cấp các loại khí tinh khiết chất lượng cao như khí nitơ, khí oxy, khí metan, khí SF6, khí NH3, khí Argon, khí helium, khí N2O….

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin cần thiết về khí CF4. Quý khách hàng cần được tư vấn về khí CF4, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với KTK-Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất: 0243 968 7068 - 0243 968 7069 hoặc 083 999 6666

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

Tags:CF4,