Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Propylene là gì? Khí propene C3H6 có ở đâu?

Propylene C3H6 hay propene được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống và sản xuất công nghiệp. Nhưng chính xác propylene là gì, công thức cấu tạo của C3H6 ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chất khí công nghiệp quan trọng này nhé!

Propylene là gì?

Propylene là gì? Propylene là 1 chất khí có các tên gọi khác nhau như Propene, Propen hoặc methyl ethylene, là 1 hợp chất hữu cơ không bão hòa với công thức hóa học đó là C3H6. Đây là chất thu được từ dầu mỏ, được vận chuyển dưới dạng khí hóa lỏng có áp suất cao.

Ở nhiệt độ phòng và điều kiện áp suất khí quyển, Propylene C3H6 là 1 chất khí, và cũng giống như nhiều alken khác, chúng là loại khí không màu và có mùi thơm nhẹ giống dầu mỏ.

Phân tử C3H6 có 1 liên kết đôi và propene là thành viên đơn giản xếp thứ 2 trong nhóm hidrocacbon anken.

Hiện nay, Propylene là nguyên liệu cơ bản quan trọng đang dần bị cạn kiệt do nhu cầu lớn mà các phương pháp truyền thống để tăng sản lượng C3H6 lại không đáp ứng đủ nhu cầu.
propylene là gì
Propylene có mùi thơm như dầu mỏ

Công thức cấu tạo của C3H6

C3H6 – propylene là 1 hợp chất hữu cơ không no chứa 1 liên kết đôi, không có liên kết cực mạnh, nhưng phân tử khí này có 1 momen lưỡng cực nhỏ do việc giảm đối xứng của chúng (nhóm điểm của nó đó là Cs).

Propylene có mật độ và nhiệt độ sôi cao hơn khí etylen vì khối lượng lớn hơn, điểm sôi hơi thấp so với khí propane C3H8 và do đó chất khí này thì dễ bay hơi hơn.

Propene có chung công thức thực nghiệm như cyclopropane nhưng nguyên tử lại được kết nối theo những cách khác nhau.
cấu tạo C3H6
Propylene có nhiệt độ sôi cao hơn etylen

Khí propene C3H6 có ở đâu?

=>> Tìm hiểu thêm: khí heli có ở đâu?

Khí propene C3H6 được tìm thấy bên trong tự nhiên ở quá trình đốt cháy rừng, trong khói thuốc lá, động cơ và cả khí thải máy bay.

C3H6 chính là sản phẩm phụ từ quá trình lên men, quá trình lọc dầu hay chế biến khí tự nhiên, trong quá trình tinh chế dầu.

Chúng được sản xuất như là kết quả của sự nứt những phân tử hydrocarbon lớn hơn để tạo ra hydrocacbon nhiều hơn so với nhu cầu.

Một nguồn propene chủ yếu hiện nay đó là quá trình cracking naphta để sản xuất etylen. Propene thì có thể được tách ra bằng cách chưng cất phân đoạn.

Ứng dụng của propylene là gì?

Propene là sản phẩm quan trọng xếp thứ 2 trong ngành công nghiệp hóa dầu sau chất ethylene. Đây là nguyên liệu để sản xuất cho rất nhiều loại sản phẩm, việc sản xuất nhựa polypropylene chiếm gần 2/3 nhu cầu sử dụng propylene c3h6.
>>> Ứng dụng của khí thiên nhiên trong đời sống hàng ngày <<<
- Sử dụng polypropylene để sản xuất ra nhiều sản phẩm quan trọng bao gồm màng, sợi, sản xuất bao bì, balo, mũ và túi,…. Chúng có thể được tìm thấy ở các loại bao bì keo, thuốc lá, thảm, quần áo và thay thế sisal.

- Được sử dụng để sản xuất những hóa chất quan trọng cho công nghiệp như là propylen oxit, cumene, acrylonitril, butyraldehyde và acrylic acid.

- Propene C3H6 và benzen C6H6 được chuyển thành axeton và phenol nhờ vào quá trình cumene.

- Chất propylene cũng đã được sử dụng để sản xuất ra isopropanol (propan-2-ol), propylene oxide, acrylonitrile và epichlorohydrin.

- Trong các ngành công nghiệp và nhà xưởng, C3H6- Propene được dùng để làm nhiên liệu. Thay thế cho chất khí axetylen trong việc hàn và cắt kim loại oxy.

Đơn vị cung cấp khí Propylene C3H6 – propene chất lượng hàng đầu Việt Nam

địa chỉ cung cấp propylene
KTK Vietnam cung cấp khí Propylene chất lượng cao, giá tốt tại Hà Nội
Khí Tinh Khiết Việt Nam chuyên cung cấp những bình khí Propylene propene – C3H6 tinh khiết và những sản phẩm khí đặc biệt, khí công nghiệp khác như khí propane C3H8, Khí heli, khí nito, Khí Metan, CO2, Khí SF6, đổi bình khí argon tại Hà Nội,…..

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về propylene là gì? Khách hàng có nhu cầu đặt mua khí Propylene vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline: 083 999 6666, Khí Tinh Khiết Việt Nam nhận giao hàng bình khí chất lượng với giá cạnh tranh tận nơi trên toàn quốc.