Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

​Ứng dụng của CO2 trong công nghiệp và trong đời sống

CO2 là loại khí phổ biến trên Trái Đất và được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong công nghiệp và đời sống. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các ứng dụng của CO2.

Khí CO2 sinh ra từ đâu?

CO2 được sinh ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Khí CO2 sinh ra từ hoạt động hô hấp của con người, động vật và trong quá trình quang hợp của thực vật.

CO2 sinh ra từ sự phân hủy xác động vật.

- Do núi lửa phun trào nên sinh ra nhiều khói bụi chứa khí CO2.

Những hoạt động tiêu cực của con người: khí thải công nghiệp, hoạt động giao thông vận tải (quá trình đốt nhiên liệu, đốt xăng) , hoạt động đun nấu trong sinh hoạt và chặt phá rừng bừa bãi.

Dân số tăng quá nhanh cùng với quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa cũng đã góp một phần không nhỏ vào lượng khí thải CO2 này.

=>> Tìm hiểu thêm: Khí CO2 có độc không?

ứng dụng của co2
Khí CO2 sinh ra từ nhiều nguồn khác nhau

Ứng dụng của CO2

CO2 được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp và đời sống. Chúng ta thường thấy khí CO2 được sử dụng trong các ứng dụng sau:

Ứng dụng của CO2 trong công nghiệp

Khí CO2 được sử dụng trong các áo phao cứu hộ, giúp con người nổi trên mặt nước. Những ống thép chứa CO2 nén cũng được dùng để cung cấp khí nén cho súng hơi, bi sơn, bơm lốp xe đạp,... CO2 siêu hạn được sử dụng như 1 chất pha lỏng dùng trong sơn phun, làm giảm khoảng 80% dung môi hữu cơ.

Sự bốc hơi nhanh chóng của CO2 lỏng được sử dụng để gây nổ trong những mỏ than. Bình khí CO2 công nghiệp được sử dụng như là môi trường khí hỗ trợ cho công nghệ hàn.

CO2 có tác dụng như là tác nhân nén, khi được hòa tan với dầu thô dưới lòng đất thì CO2 làm giảm đáng kể độ nhớt của dầu thô, tạo điều kiện cho dầu chảy nhanh hơn trong lòng đất vào giếng hút.

Ngoài ra, Khí CO2 được sử dụng như là khí điều áp rẻ tiền và không cháy.

CO2 được ứng dụng để sản xuất ure: CO2 + 2NH3 →  H2O + (NH2)2CO (1800C; 200at).

=>> Cơ sở đổi khí CO2 hàn mig uy tín tại Hà Nội

ứng dụng của co2
Khí CO2 có trò quan trọng trong ngành công nghiệp 

Ứng dụng của CO2 trong đời sống con người

Phòng cháy chữa cháy: Khí CO2 có tác dụng dập tắt lửa, do đó CO2 lỏng được nén trong một số bình cứu hỏa .

CO2 kết hợp với khí Oxy và những thành phần khí khác để kích thích việc thở nhanh hơn và sâu hơn, trợ giúp xử lý những vấn đề liên quan đến việc hô hấp của con người.

Thực vật cần có khí CO2 để thực hiện việc quá trình quang hợp. Bổ sung CO2 để kích thích sự tăng trưởng của thực vật trong môi trường nhà kính. 

Trong y học, có tới 5% CO2 được thêm vào oxy nguyên chất để trợ thở sau khi ngừng thở và để ổn định cân bằng lượng O2/CO2 trong máu.

Nên mua khí CO2 ở đâu?

ứng dụng của co2
Khí CO2 chất lượng cao và giá tốt nhất tại Hà Nội
Nguồn cung cấp khí CO2 của Khí Tinh Khiế Việt Nam rất đa dạng, từ nguồn khí sản xuất trong nước và nhập khẩu. Công ty CP Khí Tinh Khiết luôn cam kết cung cấp các loại khí có độ tinh khiết cao cho các khách hàng khi sử dụng.

Ngoài dịch vụ bán khí CO2, chúng tôi còn cung cấp các loại khí công nghiệp, khí y tế, khí hiếm với chất lượng cao và giá cả hợp lý. Sản phẩm luôn được bảo quản và kiểm tra nghiêm ngặt giúp đảm bảo chất lượng và an toàn của người tiêu dùng.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về ứng dụng của CO2. Khách hàng có nhu cầu đặt mua khí CO2 thì hãy liên hệ đến số điện thoại và địa chỉ Số 81-83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội Hoặc bạn có thể gọi cho chúng tôi 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069.

Tìm hiểu thông tin:
- Hít khí heli có độc không?
- Những hợp chất của khí hiếm là gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Hotline: 083 999 6666/0984 6886 80
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com