Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Vai trò của oxy đối với cuộc sống của chúng ta

Vai trò của oxy rất quan trọng trong cuộc sống con người, vì nếu không có oxi thì con người, động vật, thực vật không thể sống được. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về vai trò của oxy nhé.

Khí Oxy là gì?

Khí oxy thở tại nhà hay được gọi là khí oxy y tế, một dạng khí oxy tinh khiết không mà, không mùi, không vị. Trong điều kiện bình thường, nó là loại dưỡng khí dùng để hít thở và duy trì sự sống của con người.
Vai trò của oxy đối với sự sống là cực kỳ quan trọng và bất cứ sự sống nào cũng cần đến khí oxy. Một lượng khí oxy được con người hít vào đi qua phổi vào máu, từ đó khí oxy được tim co bóp đưa đi đến khắp các tế bào trên cơ thể, nuôi dưỡng và giúp những bộ phận khác hoạt động ổn định.
 vai trò của khí oxy
Khí O2 giúp duy trì sự sống
=>> Xem thêm: Khí argon là gì?

Vai trò của Oxy quan trọng thế nào?

Oxy thường được gọi là dưỡng khí, 1 trong những chất duy trì sự sống. Chúng ta đều biết là ăn uống rất quan trọng tới sức khỏe của con người, nhưng ít ai thấy vai trò của sự thở trong cuộc sống. Người ta có thể nhịn ăn, nhịn uống trong nhiều ngày nhưng nhịn thở thì không thể kéo dài trong vòng vài phút.

Đối với hô hấp

Nếu não không được cung cấp oxy thì sau 4 - 5 phút sẽ bắt đầu bị tổn thương, sau 9 – 10 phút não sẽ bị tổn thương không phục hồi. Vai trò của oxy rất cần thiết nhưng vì có sẵn trong tự nhiên nên thường rất ít ai nhận ra chúng quan trọng đến mức nào.

Da thiếu oxy 

Hằng ngày chúng ta tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng sẽ khiến làn da trở nên nhạy cảm và thiếu Oxy làm da nhanh chóng bị lão hóa. Thiếu oxy làm chậm quá trình trao đổi chất, tối sạm, khô, độ đàn hồi kém, dễ hình thành những nếp nhăn. Nó thậm chí làm mất cân bằng của sự bài tiết chất nhờn và da trở nên xám xỉn và dễ nổi mụn.
 vai trò của khí oxy
Thiếu O2 khiến da dễ bị lão hóa

Não thiếu oxy

Não thiếu oxy lâu dài sẽ dẫn đến: Trí nhớ bị suy giảm, đau vai, mỏi mắt, viêm mũi, viêm phế quản, cao huyết áp, hen suyễn,…

Điều trị bệnh về gan

Quá trình tạo năng lượng trong gan thì đều có sự tham gia của oxy. Nhưng dự trữ oxy trong gan rất ít và khi rối loạn tuần hoàn máu trong gan thì lượng oxy bên trong tế bào chỉ đủ để sử dụng trong 30 – 60 giây.
Thiếu oxy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và dẫn đến tăng glycolyz, giảm glycozen dự trữ. Đặc biệt cơ thể có thể bị thoái hóa mỡ gan, màng tế bào bị phân hủy, giảm tổng hợp protein, quá trình tái sinh bị yếu đi.

=>> Cách sử dụng bình oxy trong y tế

Nên mua khí oxy ở đâu?

 vai trò của khí oxy
Khí Tinh Khiết cung cấp khí O2 chất lượng, giá tốt
Khí Tinh Khiết là địa chỉ cung cấp khí oxy chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các loại khí công nghiệp và y tế nên được nhiều khách hàng tin dùng.

Các sản phẩm có sự bảo quản và kiểm tra nghiêm ngặt của đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn nên sản phẩm luôn được đảm bảo an toàn và chất lượng. Sản phẩm có giá thành hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đảm bảo làm hài lòng khách hàng.

=>> Tham khảo: Khí oxy công nghiệp

Ngoài khí oxy, Khí Tinh Khiết còn cung cấp các loại khí như: khí Nitơ, khí Argon, khí Heli, khí Hidro,… Tư vấn viên thân thiện, nhiệt tình sẽ giúp khách hàng đặt mua sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc.
Vai trò của oxy đối với sự sống rất quan trọng, vì vậy khách hàng có nhu cầu đặt mua khí oxi hãy liên hệ địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 Gợi ý đến bạn:
- Khí Nitơ lỏng mua ở đâu
- Hít khí Heli có độc không