Chat Facebook

  • English
  • Vietnamese

Tin Tức

Nên mua khí oxy lỏng uy tín, chất lượng ở đâu?

Oxy lỏng có màu xanh nhạt và có tính thuận từ mạnh mẽ và có thể lơ lửng giữa 2 cực của 1 nam châm móng ngựa mạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về O2 lỏng này qua bài viết dưới đây.

Oxy lỏng là gì?

Oxy lỏng – viết tắt là LOX hoặc Lox, được dùng trong tàu ngầm, hàng không vũ trụ và những ngành công nghiệp khí, là một trong các hình thức vật lý của nguyên tố oxy.
 oxy lỏng
O2 lỏng làm vật liệu trở nên dễ vỡ
Oxy lỏng có tỷ trọng 1,141 g/cm3 và được đông lạnh với 1 điểm đóng băng của 50,5 K. Oxy lỏng có tỷ lệ giãn nở 1:861 ở 20 °C (68 °F) và vì điều này, nó được sử dụng trong 1 số máy bay thương mại và quân sự như 1 nguồn dưỡng khí.

Do tính chất đông lạnh nên nó làm các vật liệu mà nó chạm vào trở nên dễ vỡ. Oxy lỏng cũng là 1 tác nhân oxy hóa rất mạnh mẽ: vật liệu hữu cơ sẽ đốt cháy rất nhanh và mạnh mẽ trong oxy lỏng. Nếu ngâm trong oxy lỏng, 1 số vật liệu như than bánh, muội than , v.v., có thể sẽ phát nổ. 

Những oxozon phân tử (O4) lần đầu tiên được dự đoán vào năm 1924 bởi Gilbert N. Lewis, người đã đề nghị nó để giải thích lý do vì sao khí oxy hóa lỏng. Những mô phỏng trên máy tính hiện đại chỉ ra rằng, mặc dù không có phân tử O4 bền trong oxy lỏng, nhưng những phân tử O2 có xu hướng liên kết thành từng cặp với spin đối song và tạo thành đơn vị O4 nhất thời .

Oxy hóa lỏng ở nhiệt độ nào?

Oxy hóa lỏng ở nhiệt độ nào là câu hỏi chung của rất nhiều người. Cụ thể, Oxy chỉ hóa lỏng ở nhiệt độ -183 độ C, vì thế nếu bạn bơi trong 1 hồ bơi chứa oxy lỏng sẽ vô cùng lạnh.

Ứng dụng của oxy lỏng

Trong thương mại, oxy hóa lỏng được xếp vào loại khí công nghiệp và được sử dụng rộng rãi cho những mục đích công nghiệp và y tế. Oxy hóa lỏng thì được lấy từ oxy tự nhiên có trong không khí bằng cách chưng cất phân đoạn ở nhà máy tách khí đông lạnh .

Khí oxy cũng được sử dụng trong sản xuất thép và các kim loại khác. Khí O2 sẽ được được dùng để nấu chảy sắt thành thép. Công việc này tiêu thụ oxy lên đến 55% trong sản xuất thương mại.

=>> Bình thủy sinh CO2 dùng được bao lâu

oxy lỏng
O2 lỏng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Lực lượng không quân từ lâu đã nhận ra vai trò quan trọng chiến lược của oxy hóa lỏng, vừa là chất oxy hóa vừa là nguồn cung cấp oxy ở dạng khí để thở trong bệnh viện và những chuyến bay ở độ cao lớn. Năm 1985, USA đã bắt đầu chương trình xây dựng những cơ sở sản xuất oxy của riêng mình tại tất cả những cơ sở tiêu thụ chính.

=>> Xem thêm: Cách kiểm tra bình oxy còn hay hết

Trong y tế, oxy lỏng có thể được dùng để thay thế khí oxy. O2 lỏng khi đi qua ống dẫn, gặp nhiệt độ môi trường sẽ tự bốc hơi. Do đó việc sử dụng rất an toàn và không gây cháy nổ.

Ngoài ra khoảng 20% oxy hóa lỏng được sử dụng trong hàn, cắt kim loại, luyện kim, quốc phòng, nuôi trồng thuỷ sản, công nghiệp hóa dầu, ngành lặn, nó được dùng trong xử lý nước và môi trường,…

Nên mua oxy lỏng ở đâu?

=>> Tham khảo: Mua khí N2O ở đâu?

 oxy lỏng
Khí Tinh Khiết Việt Nam cung cấp O2 lỏng chất lượng, giá tốt
Khí Tinh Khiết Việt Nam là địa chỉ cung cấp oxy lỏng chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, Khí Tinh Khiết Việt Nam đã tạo dựng niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm tại Công ty CP Khí tinh khiết Việt Nam đều được bảo quản và kiểm tra nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm có giá thành hợp lý và công ty thường tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tri ân khách hàng. Ngoài oxy lỏng, Khí Tinh Khiết Việt Nam còn cung cấp các loại khí công nghiệp và y tế như: khí nitơ, khí argon, khí heli, khí hidro, khí acetylen, khí amoniac,… Tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng và giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

=>> Xem thêm: Khí argon là gì?

Thông tin chi tiết liên hệ đặt mua:

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ TINH KHIẾT VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 81 - 83, Tổ 24, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội
Nhà máy sản xuất: Cụm CN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 024 3 968 7068 - 024 3 968 7069
Hotline: 083 999 6666
Email: khitinhkhietvietnam@gmail.com

 Có thể bạn quan tâm:
- Tìm hiểu về các loại khí hiếm
- Bơm bóng bay hidro ở Hà Nội

Tags:Oxy lỏng,